“Phàn nàn về Google” – có lẽ ai trong chúng ta cũng đã từng làm điều này. Thậm chí họ còn than viền cả về những thứ có ý nghĩa và giúp ích cho họ. Chung quy lại, SEO và Google luôn ở ở hai đầu chiến tuyến. Chúng ta luôn cố gắng để trang web của mình xếp hạng cao hơn, trong khi Google thì cố gắng ngăn cản điều này. Liệu có phải, Google chỉ quan tâm đến tiền của mình, mà không mấy quan tâm đến những lời than phiền và kết quả tìm kiếm của chúng ta? 

>>> Danh sách các cách xây dựng backlink không nên làm
>>> Những chiến thuật seo "lỗi thời" làm lãng phí thời gian của bạn
>>> Các cách tốt để xây dựng backlink chất lượng
>>> Gray Hat Seo - thủ thuật seo tốt hay xấu

Những SEO-er có lẽ đac hiểu một phần về điều này. Google không hề dễ dàng để đối phó. Họ luôn thay đổi cách thức hoạt động, thay đổi thuật toán và "giết chết" các trang web bằng Peinguin và Panda. Để trở thành một SEO-er, chắc chắn sẽ rất khó khăn.

Nhưng chúng ta cũng nên nhìn vấn đề này theo một chiều hướng khác. Tôi không thấy tiếc nuối những trang Web bị đánh sập bởi Penguin hoặc Panda nếu họ thực sự đã không theo sự hướng dẫn của Google. Nếu bạn sử dụng mánh khóe để đạt được điều gì đấy, bị trừng phạt là điều tất yếu. Và tôi cũng tin rằng nếu Google không thay đổi liên tục, chắc chắn sẽ không còn tồn tại SEO. Bởi vì Google sẽ luôn thay đổi, các nhà marketer cần phải thay đổi theo. Điều này sẽ làm cho họ kiến tạo được thêm nhiều sản phẩm mới và phát triển hơn.

Và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng trả lời một vấn đề: Google liệu có lắng nghe và trả lời các nhà marketer ? Hay một người nào khác?

Những lời than phiền từ Marketer
Chỉ cần nhìn vào thứ hạng của một trang Web, thì có thể đoán được họ có đang hài long về Google hay không.
Chúng tôi đã nhìn thấy một vài "khiếu nại" của các nhà tiếp thị, Barry phàn nàn về Google+ và một sô trang web khác cũng đầy những lời phàn nàn về Google. Có một số quan điểm cho rằng lĩnh vực SEO sẽ biến mất vì sự thiếu hụt SERPS và sự dậy sóng của Social media. Mà Social Media ( Truyền thông xã hội) thường được các nhà tiếp thị sử dụng để phàn nàn về Google...

Như dự đoán, các nhà Marketer đều chông lại nhận định này. "SEO sẽ không “chết” và đây là lý do tại sao.". Đó là một phản ứng tự nhiên, thành thật mà nói: Tôi nghĩ rằng chỉ cần bỏ qua và đừng quan tâm nhiều về những tin tức không có giá trị đấy. Nhưng các nhà marketer nghĩ rằng: đó là nghề kinh doanh của họ và nó đang bị thách thức. Nếu một người nào đó thách thức bạn, bạn sẽ cảm thấy bạn cần phải phản hồi lại họ.

Câu hỏi đặt ra vẫn là: Marketer có nên than phiền về Google? Và quan trọng hơn, Google liệu có nghe chúng ta nói.

Chúng ta có quyền khiếu nại!
Có một vài điều cần nói khi phàn nàn về Google. Bởi vì có một vài cách khiến Google có thể suy nghĩ lại. Nếu "chúng ta" thách thức và nói họ có thể cải thiện, hoặc ít nhất là chúng tôi hy vọng như vậy. Nếu chúng ta quá tham lam, sẽ chỉ làm mọi việc xấu đi? Hãy chỉ phàn nàn một cách khôn khéo, như thế, Google xem xét lại. Và bên cạnh đó, chúng ta là khách hàng lớn nhất đầu tư cho quảng cáo, Google có được lợi ích từ nó, thế nên, lắng nghe khách hàng cũng là điều quan trọng đối với họ.

Vấn đề là: chúng ta không nên lạm dụng. Chỉ biết phàn nàn và phàn nàn quá càng làm mất đi “trọng lượng” lời nói của chúng ta mà thôi. Nó tương tự như việc chúng ta cứ kêu la khi không cần thiết cần sự giúp đỡ thực sự, đến lúc lâm vào bước đường cùng, sẽ chẳng ai để tâm lời kêu cứu của chúng ta nữa.

Vì vậy, khi phàn nàn về Google, không nên lạm dụng nó. Hãy suy nghĩ làm cách nào để cải thiên bản thân tốt hơn thay vì chỉ là một người thích phàn nàn, than phiền và lười nhác

Những lời khiếu nại từ người dùng tìm kiếm (Seacher)

Vào cùng ngày rộ lên thông tin “ SEO sẽ không còn tồn tại” như trên, một số tin tức khác cũng được phát tán ra ngoài. Ví dụ như các số phát hành của ForeSee Results cho thấy Google có số điểm thấp nhất trong cuộc khảo sát của Foresee về sự hài lòng của khách hàng. Có phải Seacher không hề hài lòng và thỏa mãn về những gì Google đang làm ?

Đó hẳn là một bí ẩn. Bởi vì cùng lúc đó, một nghiên cứu mới của Deepfield cho thấy Google đã thiết lập một kỷ lục mới: Google chiếm 25% của tất cả lưu lượng truy cập Internet tại Mỹ. Đó có phải là dấu hiệu cho thấy họ hài lòng về nó?

Thật khó để biết họ có hài lòng không nếu chúng ta không hỏi từng người, từng người một. 

Google có lắng nghe?

Bây giờ Google là một công ty lớn kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng cũng giống như tất cả các công ty khác, cách thông minh nhất để phát triển là lắng nghe khách hàng (tiềm năng) của bạn. Những người mang lại lợi nhuận cho họ. 
Câu hỏi đặt ra là: Google có lắng nghe?

- Lắng nghe các Seacher

Có vẻ như Google đang rất quan tâm đến điều này. Họ tiếp tục cố gắng để chống lại Spam, với hy vọng sẽ làm cho kết quả tìm kiếm tốt hơn cho Seacher. Và họ luôn nói với các nhà xây dựng các trang web và làm SEO về điều này. Ít nhất có vẻ như họ rất quan tâm về chất lượng kết quả tìm kiếm.

Bây giờ, Google đã quan tâm về thái độ của khách hàng, hãy xem hình dưới đây:



Google đã yêu cầu khách hàng đánh giá các kết quả tìm kiếm, đê xem liệu nó có tốt và thực sự hữu ích với Searcher hay không ?

Google sẽ không làm điều này với bất kì tìm kiếm nào, nhưng nó là một dấu hiệu cho thấy người Google đang lắng nghe chúng ta. Sau tất cả, nếu người tìm kiếm hài lòng, nhiều nhà quảng cáo sẽ đầu tư để thu hút sự chú ý của họ. Đó là tài sản vô giá Google có được.

- Còn về phần những nhà Marketer?

Vậy, Google có lắng nghe các marketer không? Có một vài dấu hiệu cho thấy điều này. Các webmasterforums và video Matt Cutts đã nỗ lực để giúp các nhà tiếp thị / SEO trong công việc của họ. Và họ đã phát biểu tại nhiều cuộc hội thảo tìm kiếm, trò chuyện cùng SEO. Nhưng một số người cho rằng đó chỉ là một phương thức của 'tuyên truyền' và Google không thực sự đang lắng nghe.

Họ thể họ không nói ra những cố gắng của họ, nhưng tôi tin rằng,GG đã lắng nghe và quan tâm chúng ra nhiều hơn những gì họ thể hiện.

Câu hỏi đặt ra tuy nhiên vẫn còn đó: Google liệu có đang lắng nghe và trả lời các nhà marketer? Hay một người nào khác? Cá nhân tôi cảm thấy Google cần SEO, thậm chí cả những khiếu nại, than phiền này và SEO cũng chắc chắn rất cần Google. 

Tôi rất vui khi nhận được ý kiến đóng góp của bạn về vấn đề này!

Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.