Tạp chí chuyên xếp hạng Forbes cho biết, trong số 400 người giàu nhất nước Mỹ (Forbes 400), một số người có bằng tiến sỹ, nhưng cũng có không ít người chưa từng tốt nghiệp đại học.



Lời khuyên của 4 tỷ phú bỏ học

Tỷ phú Dustin Moskovitz, đồng sáng lập mạng Facebook, sở hữu tài sản 3,5 tỷ USD.

Nhiều tỷ phú đã cho thấy, tấm bằng đại học không hẳn là tiền đề để xây dựng một khối tài sản khổng lồ. Trong Forbes 400, có tổng cộng 63 người chưa từng tốt nghiệp đại học, chiếm hơn 15%. Trong đó có 27 người mới chỉ học hết phổ thông và 36 người bỏ học đại học giữa chừng.

Một số tỷ phú bỏ học đã chia sẻ với độc giả Forbes quan điểm của họ về bằng cấp và làm giàu.

Tỷ phú Sean Parker, Chủ tịch mạng xã hội Facebook, sở hữu giá trị tài sản ròng 2,1 tỷ USD: “Không nhất thiết phải học đại học, mà hãy sử dụng Google để học tập”

Tỷ phú sinh năm 1979 này phát biểu: “Một khi những công cụ tri thức và học tập tuyệt vời này đã có thể được tiếp cận trên toàn thế giới, việc học tập ở trường học ngày càng giảm bớt tầm quan trọng. Chúng ta có thể kỳ vọng ở sự nổi lên của một kiểu doanh nhân mới, nhưng người hấp thụ phần lớn sự hiểu biết của họ bằng con đường tự học”.

Tỷ phú Dustin Moskovitz, đồng sáng lập mạng Facebook, sở hữu tài sản 3,5 tỷ USD:“Bạn luôn có thể đi học trở lại”

Moskovitz đã bỏ học giữa chừng tại Đại học Havard để cùng Mark Zuckerberg sáng lập nên Facebook. Tỷ phú trẻ tuổi này cho biết, trong trường hợp Facebook thất bại, “tôi có thể trở lại học ở Harvard bất kỳ lúc nào. Bạn bè của tôi có thể không còn ở đó. Tôi có thể phải bắt đầu lại các mối quan hệ. Đó là một rủi ro. Nhưng rủi ro đó là nhỏ nếu so sánh với cơ hội ở thời điểm đó”.

Tỷ phú Phil Ruffin, nhà sáng lập Treasure Island Casino, sở hữu tài sản 2,4 tỷ USD:“Hãy tìm kiếm thứ gì là số 1”

Công việc làm thuê sau cùng của Ruffin là đi bắt khỉ xổng chuồng. Ông đã bỏ việc và mở một chuỗi cửa hiệu, rồi sau đó là khách sạn và sòng bạc. “Lời khuyên của tôi cho những người trẻ tuổi ư? Hãy bỏ việc đi. Đừng làm thuê cho ai cả. Các bạn không thể kiếm tiền một cách thật sự nếu chỉ làm thuê cho ai đó”.

Tỷ phú John Paul DeJoria, nhà sáng lập hãng mỹ phẩm Paul Mitchell Systems, thương hiệu rượu tequila Petron, sở hữu tài sản 4 tỷ USD: “Cần phải ‘dày mặt’”

Cựu binh sỹ hải quân DeJoria từng phải ngủ ngay trong xe ôtô trong quãng thời gian ông gõ cửa từng nhà để bán dầu gội đầu trước khi trở thành chủ của một công ty mỹ phẩm lớn. “Tôi đã học được về tiếp thị và bán hàng từ việc gõ hàng trăm cánh cửa mỗi ngày. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng, phải có 99 cánh cửa đóng sầm trước mặt bạn trước khi bạn bán được một sản phẩm”, DeJoria chia sẻ.


Theo Kiều Oanh (VnEconomy)
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.