Với một thị trường đầy biến động thì câu hỏi thường xuyên được đặt ra với hàng loạt công ty là “Khách hàng cần gì?”. Câu hỏi đó đã được giải đáp một cách hiệu quả bởi một tập đoàn 90 năm kinh nghiệm như Nielsen.
Thành lập từ năm 1923, trụ sở ở Chicago,Mỹ, Nielsen đã nổi tiếng nhờ cách thức khảo sát đầy logic và khoa học của mình. Năm 1995, Nielsen bắt đầu hoạt động tại Ấn Độ. Và sau hàng loạt cuộc sát nhập, năm 2006, Nielsen chính thức được mua lại bởi một tập đoàn liên doanh 6 công ty.

1382408980 gung cang gia cang cay 1 Nielsen – Gừng càng già càng cay.
Với khả năng và bề dày kinh nghiệm của mình, Nielsen đã cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp một cách đầy đủ và chi tiết nhất trong mọi lĩnh vực như: truyền hình, tài chính, chăm sóc sức khỏe… và thậm chí là các tổ chức thế giới như: WHO (Tổ chức y tế thế giới ), UNICEF (Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc)…
Cách khảo sát thông minh
Nielsen sở hữu các dịch vụ chuyên nghiệp, phương pháp phân tích bậc nhất mà không phải công ty nghiên cứu thị trường nào cũng có được. Bất cứ đâu, từ những cửa hiệu đến hộ gia đình đều là thị trường khảo sát của Nielsen. Áp dụng phương pháp khảo sát trực tiếp này, Nielsen sẽ giúp khách hàng tìm thấy câu trả lời cho vấn đề họ quan tâm.
Đặc biệt, với ngành online được xem là mới mẻ trên thế giới, Nielsen vẫn có biện pháp khai thác thông tin với độ chính xác tương đối cao.
Dưới đây là nguyên tắc khảo sát ngành online của họ
1382408980 gung cang gia cang cay 2 Nielsen – Gừng càng già càng cay.Cách khảo sát của Nielsen về ngành online 
Lấy ví dụ: Để khảo sát một thành phố đông dân như Hồ Chí Minh, Nielsen sẽ chọn vài phường rải rác tất cả các quận, sao cho mẫu của họ đại diện được nhiều khu vực nhất. Từ mỗi phường, Nielsen chọn 1 block bất kỳ để khảo sát. (block là một khu vực nhỏ được bao quanh bởi những con đường)
1382408980 gung cang gia cang cay 4 Nielsen – Gừng càng già càng cay.
 Nguyên tắc khảo sát tại hộ gia đình và chung cư
Trong quá trình khảo sát hộ dân, cách 3 nhà, Nielsen sẽ khảo sát một lần. Nguyên tắc số 3 này được họ đúc kết từ kinh nghệm 90 năm của mình. Bởi những hộ gia đình sống gần nhau thường có xu hướng ảnh hưởng thói quen của nhau, cho dù cố khảo sát thì tính đại diện cũng không cao. Riêng với căn hộ chung cư, Nielsen sẽ khảo sát từ trên xuống dưới, từ trái sang phải và cũng theo nguyên tắc trên.
Bằng các phương pháp khoa học được kế thừa và cải tiến từ nhiều nhân viên đi trước, Nielsen đã giảm thiểu tối đa sai số trong quá trình khảo sát của mình. Đó là lý do mà ngành online rất tin tưởng vào số liệu mà công cụ này cung cấp.
Nielsen giúp gì cho ngành online
Khi lựa chọn một website để quảng cáo trực tuyến, rất nhiều doanh nghiệp chỉ dựa vào những chiến dịch đã chạy từ trước, lời giới thiệu của người quen hay thậm chí chỉ là thích website đó. Nhưng lý luận trên chắc chắn không phù hợp với ngành online – một ngành trẻ với rất nhiều biến động nhanh chóng. Cách khoa học nhất đó là nhờ vào đơn vị thứ ba độc lập nghiên cứu và cho ra kết quả. Với những ưu điểm nêu trên, hiện tại Nielsen là một trong những công cụ đáng tin cậy với rất nhiều doanh nghiệp.
Dưới đây là báo cáo Nielsen về thị trường các webiste tin tức hàng đầu Việt Nam tháng 03/2013

1382409719 gung cang gia cang cay 5 Nielsen – Gừng càng già càng cay.
1382409719 gung cang gia cang cay 6 Nielsen – Gừng càng già càng cay.
1382409719 gung cang gia cang cay 7 Nielsen – Gừng càng già càng cay.

1382409719 gung cang gia cang cay 8 Nielsen – Gừng càng già càng cay.
Nguồn : Marketing 24h

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.