Theo một thống kê được tiến hành gần đây, 85% trong số hơn 2.000 người dùng iOS trả lời rằng họ không sử dụng tới “trợ lí ảo” Siri mà Apple trang bị trên iPhone và iPad của hãng.

Siri là một ứng dụng đặc biệt được Apple giới thiệu cùng với phiên bản iOS 5 trên chiếc iPhone 4S. Kể từ iOS 6, Siri tiếp tục được Apple mang lên cả các thiết bị iPad của hãng này. Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát được thực hiện với 2.330 khách hàng online của Intelligent Voice từ ngày 9 tới ngày 16/10 vừa qua thì có tới 84,8% những người tham gia khảo sát khẳng định rằng họ không dùng tới Siri trên iOS và chỉ có 15,2% người được hỏi cho biết họ cần tới “người trợ lí ảo” này.


Siri của Apple chỉ để “làm cảnh”

Bên cạnh đó, khi được hỏi rằng Apple có nói quá lên về khả năng nhận diện giọng nói của Siri hay không đã có tới hơn 46% số người trả lời là có. Mặt khác, đối với những người chưa sử dụng phiên bản mới nhất của Siri trên iOS 7, khi được đề nghị đánh giá về độ chính xác của Siri, 12,7% đã trả lời “cực kì chính xác”, 43,3% lựa chọn “khá chính xác”, 29,3% khẳng định “lúc được lúc không”, 3,3% chọn “không thực sự tốt” và có tới 11,3% trả lời “rất tệ”.

Mặc dù những con số trên đây chỉ là một bộ phận nhỏ trong số rất nhiều người dùng iOS hiện nay, nhưng nó cũng cho thấy rằng hệ thống nhận dạng và điều khiển bằng giọng nói cũng chưa thể thay đổi cách thức chúng ta sử dụng di động. Nhiều người đơn giản vẫn tin tưởng các tương tác chạm trực tiếp hơn là sự rườm rà và có phần “hơi phô trương” nếu dùng trợ lý ảo ở những nơi công cộng hay kể cả trong gia đình.


Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.