Gần đây, tôi đã đưa ra khái niệm mà chúng ta nên đổi tên SEO thành "Chủ đề kinh nghiệm tối ưu" và tôi muốn giải thích lý do tại sao tôi nghĩ rằng tất cả các nhà tiếp thị nên có được điều này. Google đã cập nhật rất nhiều thông tin để hướng dẫn quản trị trang web của họ và các chủ đề phổ biến trong hầu hết các bản cập nhật là quản trị web nên tập trung vào việc tạo ra nội dung mà mọi người có thể sử dụng và chia sẻ.




Chủ đề kinh nghiệm tối ưu cho SEO

Với ý tưởng “sử dụng và chia sẻ” chúng ta có thể đóng gói các kinh nghiệm của khách hàng trên một trang web hiện đại theo cách mà chưa bao giờ có được bằng cách làm theo hướng dẫn trước đây của Google.


Sử dụng website


Tại Archology, chúng tôi đã định rõ “sử dụng” khi tạo trang web mà không có các lỗi kỹ thuật (trong đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng) và nói với khách hàng của bạn. Công cụ tìm kiếm là các máy tính bận rộn. Với việc thu thập hàng tỷ trang web thông qua các chương trình tìm kiếm các trang web tích cực mà họ có thể trích xuất thông tin một cách dễ dàng nhất có thể.


Bằng cách tạo ra một trang web có lỗi và sử dụng kiến trúc hợp lý nhất có thể, các máy tính bận rộn này có thể thu thập thông tin về các trang web của bạn sau đó chúng có thể đưa vào các thuật toán công cụ tìm kiếm – đó là chương trình máy tính quyết định trang web nào sẽ được vị trí nào cho các truy vấn tìm kiếm khác nhau.


Đó là xu hướng cá nhân hóa công cụ tìm kiếm nhưng chúng ta phải luôn nhớ rằng chúng không chỉ đơn giản là chương trình máy tính mà chúng còn theo yêu cầu của con người. Đối với các webmaster, điều tốt nhất mà chúng ta có thể làm là follow tất cả những yêu cầu để các công cụ tìm kiếm có thể sử dụng trang web của chúng ta.


Khách hàng là những người bận rộn. Khả năng tập trung trung bình của một người trên thế giới hiện nay là 8 giây (http://www.statisticbrain.com/attent...an-statistics/). Hầu hết các trang web mất từ 2-4 giây để tải (http://www.akamai.com/html/about/pre...ss_091409.html). Điều này có nghĩa rằng bạn có trung bình từ 4 đến 6 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.


Đối với các webmaster, điều tốt nhất chúng ta có thể làm là làm cho trang web tải càng nhanh càng tốt và hiển thị thông tin phù hợp với ý định của người dùng, làm như vậy nhiều khả năng người dùng sẽ có một cái nhìn tốt về thương hiệu của bạn. Những người viết các thuật toán công cụ tìm kiếm biết rất rõ điều này và họ cũng rất ủng hộ những trang web nào có thể thu hút khách hàng.


Thông qua khái niệm “sử dụng” mà chúng ta có thể mở rộng đáng kể những gì thường đã được biết đến SEO như “phân tích về mặt kỹ thuật”. Trong nhiều năm, SEO đã do dự để đưa ra khuyến cáo ngoài các yếu tố kỹ thuật như lỗi 404 trên trang hoặc nội dung trùng lặp, tính dễ sử dụng hoặc trải nghiệm người dùng. Vì vậy, tôi đề nghị chúng ta nên vất bỏ cái cũ “phân tích về mặt kỹ thuật” để thay vào đó bằng “phân tích khả năng sử dụng” – trong đó sẽ có 3 phần:


- Cấu trúc: làm thế nào trang web của bạn có cấu trúc? Các trang web sẽ làm gì để được công cụ đánh giá cao hơn các trang web khác? Có những trở ngại nào ảnh hưởng đến khả năng các công cụ tìm kiếm để “thu thập thông tin và hiểu các trang web”? Làm thế nào các webmaster có thể sửa chữa các lỗi này?


- Nội dung và kinh nghiệm: tiếp theo, chúng ta nhìn vào các mục tiêu đã nêu để tìm mọi cách có thể để hướng dẫn người dùng với những gì bạn cần họ làm. Chúng tôi quan sát và chú ý các rào chắn trong trải nghiệm người dùng, những khoảng trống trong phạm vi nội dung và các cơ hội để nâng cao sự hiểu biết công cụ tìm kiếm để hiểu những nội dung trên trang web.


- Tuân thủ và hướng dẫn: cuối cùng chúng ta kiểm tra trang web cho phù hợp với hướng dẫn công cụ tìm kiếm đã nêu cũng như biết yêu cầu pháp lý, quy định hoặc riêng tư.


Bằng cách giải quyết 3 vấn đề trên, chúng ta có thể đảm bảo rằng trang web của bạn có thể được sử dụng bởi cả công cụ tìm kiếm lẫn người dùng.


Chia sẻ một Website


“Chia sẻ” là khả năng và mong muốn của người dùng chia sẻ nội dung và thương hiệu của bạn – theo cách SEO truyền thống thì đó là việc xây dựng liên kết và phương tiện truyền thông xã hội. Mục đích là để phát triển một trải nghiệm người dùng để làm cho khách hàng cảm thấy thích thú và muốn chia sẻ với tất cả bạn bè và đồng nghiệp của họ. Đây là một cách để xây dựng thương hiệu tác động đến các hình thức liên kết và chia sẻ.


SEO biết là công cụ tìm kiếm và mọi người sử dụng phương pháp tương tự. Công cụ tìm kiếm thước đo chất lượng và số lượng các liên kết bạn đã trỏ đến trang web của bạn, số lượng và hoạt động của người dùng có ảnh hưởng đến xã hội, quyền tác giả hoặc quyền của các nhà sản xuất nội dung. Tất cả những yếu tố kết hợp để “rà soát” lại trang web của bạn. Trường hợp nào trang web của bạn phù hợp với vô số các thương hiệu có sẵn?


Khách hàng tiềm năng sử dụng phương pháp tương tự như phân loại. Nghiên cứu của hãng Forrester Research cho thấy nội dung trực tuyến trong các sản phẩm hoặc thương hiệu đánh giá là đáng tin cậy 70%. Một nghiên cứu tương tự của Dimensional Research cho thấy 90% người tiêu dùng nói rằng họ quyết định mua hàng do họ bị ảnh hưởng bởi phương pháp đánh giá trực tuyến.


Những nghiên cứu này tập trung đặc biệt vào các đánh giá được tìm thấy ở những nơi như MerchantCircle và Epinions nhưng các hành vi được minh họa cũng liên quan khi khách hàng đọc một bình luận tích cực trên một trang thương hiệu Facebook, nhận được một đề nghị từ một người bạn trên Twitter hoặc chia sẻ một pin trên Pinterest. Điều quan trọng không phải là hình thức cần chia sẻ mà là chia sẻ đó phải có mặt ở tất cả các nơi.


Như Eric Enge đã nói, chúng ta nên nghĩ xây dựng liên kết là “xây dựng thương hiệu” và tìm kiếm cơ hội để ảnh hưởng đến sự tham gia và hành vi chia sẻ chứ không phải là nhìn thấy số lượng “like” hoặc “follow” mà chúng ta có.


Khi SEO, chúng ta có nhiệm vụ tìm kiếm cơ hội để giúp khách hàng của mình tạo ra nội dung có thể chia sẻ, chia sẻ nó một cách thích hợp, tham gia vào với các khách hàng của họ và mang đến cho họ cơ hội kinh doanh.


Một lần nữa, điều này mở rộng đáng kể vai trò truyền thống của SEO cùng với vai trò của tiếp thị mạng xã hội và quản lý cộng đồng. Đây là lý do tại sao nó là rất cần thiết cho “chủ đề kinh nghiệm tối ưu hóa” để team được làm việc trong tất cả các lĩnh vực, tạo ra và thực hiện một chiến lược cho phép thành công tổng thể.


Việc tạo ra các trang web có thể được sử dụng và chia sẻ các chủ đề là nhiệm vụ không dễ dàng và đòi hỏi phải có sự hợp tác của rất nhiều các chuyên gia khác nhau. 



Theo Thegioiseo
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.