social network mang xa hoi  Hướng đi mới phát triển thương hiệu bằng social marketing photo

Gần 1 tỷ người sử dụng Facebook, 340.000.000 tweet được gửi trên Twitter mỗi ngày, 2 tỷ video được  xem mỗi ngày trên Youtube… những con số đó cho thấy sức mạnh lan truyền mạnh mẽ trên các phương tiện mạng xã hội (social media).

>>> Làm thế nào tăng lượng Share trên Facebook
>>> Những trò lố hay là tăng like và chơi app
>>> Làm gì để tạo nên những post thu hút trên Facebook
>>> Chưa tới một nửa số người dùng Facebook đọc tin tức từ mạng xã hội

Với lợi thế tương tác cao, và có cộng đồng người dùng lớn. Các doanh nghiệp đã tận dụng các kênh social media trong chiến lược marketing và gia tăng nhận diện độ thương hiệu của mình như thế nào (gọi chung là social media marketing)? Một câu hỏi đã được rất nhiều doanh nghiệp trả lời. Mỗi doanh nghiệp có những cách ứng dụng và triển khai khác nhau nhằm mục đích nâng cao hiệu quả marketing và kinh doanh của mình.

social network mang xa hoi  Hướng đi mới phát triển thương hiệu bằng social marketing photo

Xu hướng mới, xu hướng người dùng tiếp cận những thông tin, nội dung có giá trị, họ quan tâm tới những thông tin liên quan, nội dung phù hợp với đúng nhu cầu. Vậy, chiến lược phát triển thương hiệu qua mạng xã hội (Social Marketing) bạn sẽ cần có những thay đổi gì, để phù hợp và đem lại những giá trị cho người dùng, khách hàng và tạo được niềm tin với họ.

Việc sử dụng các app ứng dụng tăng like trên Facebook đã được rất nhiều doanh nghiệp triển khai. Những app ứng dụng như vậy cho bạn những kết quả gì? Nó chỉ mang lại những hiệu quả về về số lượng người like. Tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng từ mạng xã hội (Facebook) vào website, tiến hành các hành động mua hàng gần như là rất thấp, tỷ lệ tương tác với người dùng và các chỉ số hiện thị giảm dần.

Với thực tế đó, các doanh nghiệp cần có những thay đổi như thế nào để có thể khai thác và tăng cường hiệu quả chiến lược phát triển thương hiệu qua mạng xã hội (Social marketing) của mình.

Nội dung cho social marketing

Cập nhật nội dung liên tục cho các kênh mạng xã hội của bạn là điều cần thiết. Xác định rõ những nội dung cập nhật, có 1 kế hoạch nội dung rõ dàng.Cần định hình rõ đối tượng khách hàng của mình là ai, họ cần gì để đưa ra những nội dung phù hợp và có ích cho người dùng. Đây là điều rất quan trọng trong social marketing.

Bạn hoạt động trong lĩnh vực máy tính, bạn không thể cung cấp các câu chuyện hài về thời trang, hình ảnh giải trí. Thay vào đó, bạn hãy cung cấp những nội dung liên quan đến máy tính, với những câu chuyện hài về máy tính, hình ảnh sửa máy tính vui nhộn, đan xen vào đó là những tương tác với khách hàng về những nội dung sự kiện, chương trình cuộc thi bạn tổ chức, hay như câu nói của khách hàng về dịch vụ của bạn (nếu họ vui lòng để lại số điện thoại, email thì đó là điều tuyệt vời nhất), các nội dung về sửa chữa máy tính, khắc phục các nỗi máy tính, nếu có tương tác trực tiếp trên Facebook là điều tốt nhất. Tương tác trự c tiếp qua Facebook hay qua công cụ tuyệt vời của Google + (Hangout) sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan, người dùng muốn gì, họ cần gì và qua đó có những nội dung tương tác tốt với người dùng, tạo được long tin vào thương hiệu của bạn.

Hãy xác định đúng đối tượng và cung cấp những nội dung phù hợp có giá trị với khách hàng.

social network mang xa hoi  Hướng đi mới phát triển thương hiệu bằng social marketing photo

Thiết kế virus marketing qua mạng xã hội

Virus qua mạng xã hội là gì, đó là các dạng nội dung được truyền cho khách hàng, nó có thể là hình ảnh, video, một câu chuyện cảm động về sản phẩm, một bản nhạc hay… Nội dung virus marketing chứa thông điệp marketing bạn muốn chuyển tới cho khách hàng, nó mang lại những giá trị, lợi ích, những yếu tố tò mò, khiêu gợi và được lan truyền rộng rãi, tạo thành một hiệu ứng thương hiệu trên mạng xã hội.

Con virus marketing của bạn sử dụng các công cụ mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Google+, Zingme… để lan truyền nội dung, thông điệp bạn muốn người dùng biết đến.

Việc thiết kế virus marketing là không hề đơn giản, bạn sẽ cần phải có thời gian, đôi lúc nó cũng chỉ là ngẫu hứng của một ai đó, hay một ý tưởng lóe sáng. Tuy nhiên, nó khó mà bạn bỏ qua trong chiến lươc social marketing của bạn. Hãy đưa nó vào kế hoạch hành động trong 1 quý, nửa năm, 1 năm, và có những mục tiêu có được con virus như vậy (1 con virus markting, 2 con virus marketing…). Đưa vào kế hoạch hành động sẽ giúp bạn luôn nghĩ về nó và kích thích sự sáng tạo trong bạn và mọi người.

Tổ chức sự kiện trực tuyến trên Website

Hiện tại, các doanh nghiệp thường tổ chức các sự kiện trên các Fanapge và trang mạng xã hội của mình, qua đó điều hướng người dùng từ mạng xã hội vào webste của mình.

Đặt ngược lại vấn đề, nếu ta tổ chức trên chính website thì sẽ triển khai như thế nào, nó có phát huy được sức mạnh qua Social Media, và sức mạnh thương hiệu qua mạng xã hội từ đâu?

Điều này là hoàn toàn có thể tận dụng các phương tiện mạng xã hội (social media)

Bạn tổ chức một cuộc thi, sự kiện ngay trên website của công ty dưới dạng Landing Page và kết hợp với nó sử dụng các công cụ mạng xã hội làm phương tiện chuyển tin và lan truyền qua cộng đồng. Tại mỗi sự kiện, chương trình, có thể sử dụng các plugin từ Facebook (commen, like,…)  forllow, +1..) làm tiêu thức tính điểm, căn cứ vào những yếu tố đó làm yếu tố xác định phần thưởng, quà tặng…., quá trình đó, sẽ tạo được tính khách quan và tạo được niềm tin với khách hàng, tạo được cơ sở vững chắc cho người tham gia.

Sưu tầm

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.