Bao nhiêu phần trăm người Việt đang sử dụng smartphone (tạm dịch: Điện thoại thông minh), thay cho Feature Phone (Điện thoại phổ thông)? Câu trả lời được Google đưa ra, theo CEO Mobile Star Ngô Nguyên Kha, có thể khiến chính người Việt và các doanh nghiệp cung cấp thiết bị smartphone… giật mình.
Thống kê của Google vào cuối Quý II, 2013, Việt Nam có hơn 17 triệu smartphone và số lượng này còn sẽ tăng nhanh chóng trong thời gian sắp tới. Nói một cách khác là thị trường điện thoại Smartphone đang bùng nổ tại Việt Nam, như xu hướng ở bất kỳ quốc gia nào khác.
Dẫn số liệu từ thông của JFK, ông Ngô Nguyên Kha nói rằng từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2013, chỉ trong vòng 1 năm, mức độ tăng trưởng của thị trường này đã lên gấp hơn 2,5 lần, tức từ mức độ bán được 192.000 chiếc smartphone, tăng lên 500.000 smartphone bán được mỗi tháng. Tỷ trọng smartphone trên tổng số các thiết bị điện thoại được bán ra cũng tăng nhanh tương ứng, từ 15% lên tới 38% cũng trong thời gian này.
Một số liệu thú vị khác từ Google, theo ông Ngô Nguyên Kha, có thể khiến các nhà cung cấp các thiết bị, sản phẩm điện thoại di động lạc quan, là trong số 17 triệu người Việt đang dùng Smartphone, có đến 90-95% người dùng thiết bị này như một điện thoại phổ thông, để sms (nhắn tin), để voi (nghe, nói). Tuy nhiên, việc sử dụng các tính năng tích hợp khác như sử dụng App, Social Nextwork thì lại vẫn còn thấp trong năm 2012 và phải đến năm 2013, tỷ lệ sử dụng các ứng dụng ngoài tính năng cơ bản của một điện thoại thông minh được tích hợp trên một chiếc Smartphone mới tăng lên. Hiện nay, 92% người dùng Smartphone để lướt web, mua hàng điện tử, lên Facebook… trong khi đang xem tivi, nghe nhạc, đọc sách… Với nhiều người, smartphone trong đời sống đang thay thế cho cả PC, laptop…
trienvongthitruongsmartphonetaivietnam1 Triển vọng thị trường smartphone tại Việt Nam
CEO Mibile Star Ngô Nguyên Kha phát biểu tại Diễn đàn.
Phát biểu tại Diễn đàn Công nghệ “Chạm thay đổi, chạm tương lai”, diễn ra ngày 26/10/2013 tại Đại Học Khoa Học Tự Nhiên Tp.HCM do Mobiistar và MediaTek phối hợp tổ chức ông Ngô Nguyên Kha cũng cho biết, dự đoán xu hướng thị trường và lường trước những thống kê đó, từ năm 2012, Mobiistar đã trở thành một nhãn hiệu đi đầu trong việc phổ cập điện thoại thông minh cho người dùng Việt. Hiện nay, Mobiistar đang tiếp tục đẩy mạnh hơn công cuộc “phổ cập smartphone”, giúp người dùng Việt khai thác các tính năng của điện thoại thông minh phục vụ cho nhịp sống năng động để “Tận Hưởng Nhiều Hơn”.
Với sự có mặt của diễn giả đến từ MediaTek, Mobiistar, Lazada và Wada, Diễn đàn đã giúp cho người tham dự hiểu hơn về thị trường smartphone, những thay đổi và các xu hướng sử dụng smartphone trong tương lai.
Với 120 sinh viên đầu ngành Công nghệ thông tin đến từ các Trường ĐH thuộc ĐH Quốc gia Tp Hồ Chí Minh và đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, thiết bị viễn thông…những thông tin, thông số được đưa ra tại Diễn đàn thực sự là một tín hiệu sáng sủa, cho thấy cơ hội để khai thác thị trường kinh doanh thiết bị điện thoại thông minh. Tuy nhiên, làm thế nào để không những “Chạm” tới cơ hội đó mà còn có thể phát triển các sản phẩm, góp mặt trong xu hướng bùng nổ mang tính thời điểm của thị trường này, mới là bài toán khó với các doanh nghiệp.
Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.