Những phụ kiện, smartphone, máy chơi game đời mới là những đại diện công nghệ nổi bật trong năm 2013. Hãy cùng điểm mặt 10 sản phẩm "hot" nhất của năm nhé!
Trong danh sách dưới đây có một số sản phẩm được thừa hưởng tiếng tăm từ phiên bản trước, bên cạnh đó cũng có những sản phẩm mang tính đột phá lần đầu tiên xuất hiện trong thế giới phẳng.
1.Google Glass
google-glasspr_1387442312_1387442337.jpg
Google Glass.
Dù mới ra mắt trên thị trường nhưng Google Glass đã nhanh chóng đánh bật các đối thủ kính mắt công nghệ cao và dành được sự chú ý lớn nhất trong năm nay.
Loại kính mắt công nghệ cao này sở hữu mức giá đắt nhất trong top 10 với 1500 USD. Hơn nữa, Google chỉ bán cho vài nghìn khách hàng nhanh tay đặt sớm khi mới ra thông báo.
Cũng giống như đồng hồ thông minh, chiếc kính này sẽ kết nối với smartphone của bạn và thực hiện những thao tác cơ bản như nghe nhạc, gửi tin nhắn, gọi điện thoại. Chiếc kính này cũng hoàn toàn có thể chụp được hình hay quay video.
Năm 2013 sắp kết thúc và sản phẩm này được kỳ vọng sẽ phân phối rộng rãi hơn trong năm 2014. Sẽ tuyệt hơn rất nhiều nếu Google có thể thay đổi thiết kế và điều chỉnh mức giá phù hợp hơn.
2. Apple Ipad Air
iPad-Air-1_1387442272.jpg
Apple iPad Air.
Danh sách xếp hạng các sản phẩm công nghệ nổi bật của năm đã từng vắng bóng Apple cho tới khi iPad Air chính thức trình làng, lý do là bởi các sản phẩm của Apple chưa hề có bước đột phá trong năm 2013. Thay vì tập trung vào nâng cấp cải tiến thì "hàng" của Apple có vẻ "na ná" nhau, tuy nhiên dòng iPad thế hệ thứ năm hoàn toàn mới này đã đảo ngược tình thế.
iPad Air nổi tiếng với thiết kế mỏng hơn, sáng hơn, bỏng bẩy hơn được ra mắt tại Cupertino bang California (Mỹ) vào tháng 11 năm nay. iPad Air có giá 499 USD và chỉ dày 0,29 inch và nặng khoảng 0,5 kg, sở hữu chip A7 64-bit cực nhạy, xứng đáng là sản phẩm tuyệt vời cho những ai "nghiền" game.
3. Google Chromecast
Chrome-Cast-1374716893-500x0.png
Google Chromecast.
Chromecast là thiết bị  kết nối kỹ thuật số dành cho TV, sản phẩm hoạt động giống như Roku và Apple TV nhưng có giá thấp hơn hẳn và nhỏ gọn hơn rất nhiều. Chromecast có giá 35 USD, tương thích với cổng cáp nối ở TV giúp người dùng có thể xem các chương trình kết nối trực tuyến từ smartphone, máy tính bảng, laptop hoặc máy tính để bàn có Wi-Fi.
Chromecast chỉ hoạt động trên các chương trình Netflix, YouTube và một số dịch vụ khác của Google. Hiện nay sản phẩm đã được cập nhập tương thích với kênh HBO Go, Pandora, Hulu Plus và những kênh trực tuyến khác.
Nếu bạn muốn tìm kiếm một thiết bị kết nối hữu dụng giá rẻ dành cho TV thì Chromecast chính là sản phẩm hoàn hảo.
4. Sony Playstation 4 và Microsoft Xbox One ( 2 sản phẩm)
sony-playstation-4-xl_1387442452.jpg
Sony Playstation 4.
2013 là năm đánh dấu lần đầu tiên Sony và Microsoft ra mắt thiết bị chơi game kể từ hơn 7 năm qua. Sony trình làng Playstation 4 và Microsoft cũng không hề kém cạnh khi tung ra Xbox One.
Cả 2 sản phẩm này đều có điểm tương đồng: sở hữu ổ cứng 500GB với vỏ ngoài màu đen. Tuy nhiên, hai công ty lại dùng những chiến lược quảng bá rất khác nhau.
Sony chủ động ưu ái cho game thủ ruột của mình bằng cách giúp họ chia sẻ những đoạn video khi chơi game với nút "share" trong bảng điều khiển một cách thật dễ dàng.
url-jpeg_1387442494.jpg
Microsoft Xbox One.
Trong khi đó Microsoft lại có tham vọng biến Xbox One trở thành vật không thể thiếu trong nhà của mỗi game thủ. Chỉ với khẩu hiệu "Xbox on" người dùng có thể điều khiển thiết bị giải trí của mình chỉ bằng giọng nói. Xbox One cùng sẽ đăng tải thông tin đặc biệt của người sử dụng và nhận diện họ bằng thiết bị camera Kinect hiện đại.
Cho tới nay, cả hai sản phẩm đều "kẻ 8 lạng người nửa cân" khiến người tiêu dùng khá đau đầu trong việc chọn lựa. PS4 có giá bán lẻ là 399,99 USD trong khi đó Xbox One có giá 499,99 USD. Vì vậy hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đặt mua bạn nhé!
5. Nokia Lumia 1020
Nokia-Lumia-1020-2ad_1387442542.jpg
Nokia Lumia 1020.
Nokia Lumia là dòng sản phẩm ấn tượng nhất năm nay khi thay da đổi thịt từ thiết bị có hệ điều hành đáng thất vọng trở thành một trong những sản phẩm cao cấp nhất của giới công nghệ.
Smartphone của Nokia nằm trong top những thiết bị đặc biệt, sở hữu màn hình 4,5 inch 720p HD và độ phân giải máy ảnh cực khủng 41 megapixel. Camera cho phép người dùng chụp ảnh và có thể zoom lớn mà không cần tăng chất lượng hình ảnh.
Tuy nhiên, Lumia lại sử dụng hệ điều hành Windows và cho đến mùa hè năm nay khi chính thức lên kệ, sản phẩm vẫn bị thiếu rất nhiều ứng dụng nổi bật khiến giá của Lumia giảm xuống không nhỏ, 299 USD với 2 năm bảo hành cỏ vẻ vẫn khá "chát" .
Hiện nay, sản phẩm đã được bổ sung thêm nhiều ứng dụng và sở hữu mức giá phù hợp hơn, 199 USD với 2 năm bảo hành. 3 ứng dụng trước đây thiếu vắng mới được bổ sung là Instagram, Vine và Waze.
Với giá cả cạnh tranh và sử bổ sung các ứng dụng nhanh chóng, Lumia đã được nâng thêm một bậc trở thành smartphone chụp hình đáng giá nhất của năm 2013.
6. Leap Motion Controller
13-01-03-Leap_1387442601.jpg
Leap Motion Controller.
Leap Motion đã gây ngạc nhiên cho toàn thế giới khi trong năm 2012 với video trên Youtube thể hiện tính năng của thiết bị cảm biết đặc biệt cực kỳ chính xác,nhanh nhạy, dành cho người sử dụng laptop. Và vào năm nay, San Francisco đã thực hiện đúng lời  hứa hẹn của mình khi cho ra đời Leap Motion Controller.
Có kích thước nhỉnh hơn một chiếc USB, Leap Motion Controller cho phép người dùng điều khiển máy tính của mình bằng cử chỉ tay. Thiết bị có thể sử dụng với các thao tác cùng máy tính hoặc chơi game rất đơn giản.
Leap Motion có mặt trong danh sách này với tư cách là một cải tiến đột phá của ngành kỹ thuật công nghệ hơn là một thiết bị tại nhà hay văn phòng. Nếu được đầu tư thêm các ứng dụng khác, sẽ không nghi ngờ gì khi Leap Motion giành vị trí cao nhất của bảng xếp hạng trong năm 2014.
7. Samsung Galaxy Gear
urlcxc-jpeg_1387442635.jpg
Samsung Galaxy Gear.
Đồng hồ thông minh Peper của dự án Kickstarter từng làm mưa làm gió trong giới công nghệ năm 2012, nhưng Samsung mới là công ty đưa tên tuổi của dòng sản phẩm đồng hồ thông minh đến với quần chúng.
Vào tháng 10, "gã khổng lồ" tới từ Hàn Quốc của giới công nghệ đã tung ra sản phẩm Galaxy Gear, đồng hồ thông minh nhỏ gọn, sở hữu màn hình cảm ứng có thể truy cập các ứng dụng, thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, chụp hình và quay video.
Galaxy Gear có vẻ giống như một thiết bị dành cho các điệp viên, đây là dòng sản phẩm đồng hồ thông minh đầu tiên của Samsung, vì vậy, thiếu sót là không thể tránh khỏi. Sản phẩm này chỉ hoạt động tương thích với các thiết bị Samsung khác và thiếu khá nhiều các ứng dụng cần thiết. Hơn nữa, giá 299 USD khá đắt và kích thước quá to so với một chiếc đồng hồ thực sự.
Bất chấp những thiếu sót này, Samsung tiết lộ hãng đã bán được 800.000 bản trong một tháng sau khi ra mắt sản phẩm này tại Mỹ.
8. LG G Flex
600-600-LG-G-FLEX-04_1387442672.jpg
LG G Flex.
LG G Flex không được phân phối tại Mỹ nhưng lại được ra mắt tại Hàn Quốc và sở hữu những tính năng công nghệ đầy hứa hẹn sẽ xuất hiện ở các smartphone trong năm 2014.
LG G Flex là một trong số 2 sản phẩm sở hữu màn hình cong được bán ra trong năm nay. Mặc dù bản thân màn hình cong không có nhiều cải tiến khi chỉ có chất lượng bình thường, tuy nhiên công nghệ bên trong lại khá bền bỉ.
G Flex sử dụng màn hình OLED plastic, là loại màn hình mỏng hơn so với các loại điện thoại thời nay và đó là lý do khiến nó bền hơn rất nhiều. Bạn có thể sở hữu một chiếc LG G Flex có đường cong mềm mại hoặc làm phẳng nó trên mặt bàn mà không lo bị vỡ màn hình bởi LG đã bao phủ mặt lưng của chiếc điện thoại này bằng công nghệ "tự phục hồi vết thương". Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là sản phẩm này có thể chống được mọi loại vết xước, nhưng người sử dụng cũng không cần lo lắng bởi giá cả hợp lý của sản phẩm.
G Flex sẽ trình làng tại Mỹ vào năm sau, hãy cùng hy vọng vào sự đổi mới trong tương lai khi công nghệ màn hình cong của LG rất đáng chú ý.
9. Motorola Moto X
Moto-X-Dev-Edition-GSM-version1_13874427
Motorola Moto X.
Motorola đã bắt đầu quảng cáo về Moto X ngay khi dự án chỉ mới được "ém", đó là lý do vì sao Moto X nhận được rất nhiều sự mong đợi, sản được lắp ráp tại Mỹ nên người mua có thể tùy ý lựa chọn thiết kế theo ý thích.
Tuy nhiên, Moto X sau khi "ra lò" lại không được như mong đợi, người mua có thể chọn thiết kế thẩm mỹ bên ngoài của sản phẩm nhưng bên trong chỉ có thể chọn một trong 2 loại bộ nhớ là 16GB và 32GB. Dù có chút thất vọng, Moto X vẫn là sản phẩm tiên phong với tính năng có thể thay phần vỏ bên ngoài tùy theo ý thích.
Sau khi ra mắt Moto X, Motorola đã chuyển nguồn hỗ trợ của mình từ đầu tư cho Phonebloks-led sang phát triển dòng điện thoại có thể thay đổi diện mạo này. Phonebloks là dòng sản phẩm được tạo nên bởi nhà thiết kế của Dutch bằng việc sử dụng các mô-đun gần giống như tạo dựng các khối Lego.
Motorola hiện thực hiện dự án Ara, dự án hứa hẹn cho phép khách hàng thỏa sức lựa chọn từng phần khác nhau cho chiếc smartphone của mình.
Tinh thần sáng tạo và bản lĩnh tiên phong của Motorola đã giúp Moto X chiếm gọn vị trí cuối cùng, kết thúc danh sách 10 sản phẩm công nghệ ấn tượng của năm 2013.
Theo Ione
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.