Không có nhiều bất ngờ khi những tên tuổi nổi tiếng như Facebook, Google hay Instagram tràn ngập trong nhiều smartphone trên toàn thế giới.

Mới đây, công ty Nielsen đã chính thức công bố danh sách những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên smartphone trong năm 2013. Theo đó, Facebook đứng đầu danh sách này với lượng người dùng hàng tháng cán mốc 103 triệu, tăng 27% so với cùng kì năm trước. Instagram, mạng xã hội thuộc quyền sở hữu của Facebook thông qua thương vụ mua bán tỉ đô hồi tháng 4 năm ngoái kết thúc năm 2013 ở vị trí số 7 với xấp xỉ 32 triệu người dùng hàng tháng, đạt mức tăng trưởng cũng vô cùng ấn tượng lên tới 66%. 

Với 76 triệu người dùng hàng tháng, Google là ứng dụng smartphone được dùng nhiều thứ hai trong năm. Bốn vị trí xếp sau Google cũng đều thuộc quyền sở hữu của Google là Google Play, YouTube, Google Maps và Gmail. Kết lại bảng xếp hạng với vị trí thứ 8, 9 và 10 lần lượt là Apple Maps, Stocks và ứng dụng mạng xã hội “chim xanh” Twitter.

10 ứng dụng smartphone phổ biến nhất năm 2013 1

Chi tiết bảng xếp hạng những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên smartphone được Nielsen thực hiện với dữ liệu thu thập từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2013 trên đối tượng người dùng smartphone nền tảng iOS và Android từ 18 tuổi trở lên.

Được biết, vào thời điểm cuối năm 2012, Nielsen cũng công bố một danh sách tương tự danh sách này, tuy nhiên, công ty kể trên tiến hành phân chia cụ thể top ứng dụng cho từng nền tảng. Cụ thể, trên nền tảng Android ứng dụng được dùng nhiều nhất là Google Search còn trên iOS là Maps. Năm ngoái, Facebook cũng đều góp mặt trong top 3 ứng dụng được dùng nhiều nhất của cả hai nền tảng. Tuy nhiên, rõ ràng trong năm 2013, Facebook đã có bước phát triển khá rực rỡ mặc dù các thông tin tiêu cực về việc giới trẻ dần dần chán mạng xã hội này liên tục xuất hiện.

10 ứng dụng smartphone phổ biến nhất năm 2013 2


Gần đây, Facebook còn tung ra ra ứng dụng chat trên smartphone hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ câu kéo được thêm một lớp người dùng mới tương đối lớn và đủ khả năng tuyên chiến với các ứng dụng nhắn tin OTT khác.

Bên cạnh nghiên cứu kể trên, Nielsen còn tiến hành một khảo sát về mức độ sử dụng các nền tảng di động ở thị trường Mỹ từ tháng 8 cho tới tháng 10 năm nay. Theo  đó, trong giai đoạn này, 52% smartphone đang được sử dụng chạy hệ điều hành Android trong khi đó số lượng iPhone cũng chiếm tới 41%. Lượng người dùng BlackBerry và Windows Phone có thị phần lần lượt 3% và 2%, thị phần cho một số hệ điều hành khác chiếm 2%.

10 ứng dụng smartphone phổ biến nhất năm 2013 3


Ở thị trường Mỹ, Android và iOS vẫn là hai hệ điều hành “bá chủ”, tất cả các nền tảng khác đều tỏ ra khá chật vật tại thị trường rộng lớn này.

Được biết, Nielsen là một công ty nghiên cứu thị trường uy tín trên toàn thế giới. Công ty này đang hoạt động trên hơn 100 quốc gia (trong đó có Việt Nam). Hàng năm, Nielsen vẫn tiến hành rất nhiều những nghiên cứu tương tự như nghiên cứu trên và đều được đón nhận nhiệt tình nhờ độ chính xác cao. Bạn có đang sử dụng ứng dụng nào trong danh sách trên không?

Theo PLXH
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.