Cũng giống như những hình thức thiết kế khác, thiết kế website cũng không nằm ngoài những ngoại lệ đó là việc thay đổi thường xuyên theo xu hướng. Và một thực tế khá là không vui cho lắm đó là ai biết nắm bắt xu hướng và chạy theo xu hướng của thời đại thì sẽ nhanh chóng có được những kết quả tốt. Dẫu sao thì, dự đoán được xu hướng là cái gì đó không chắc chắn trong tương lai nên cũng không thể đặt trọn niềm tin vào nó.

Tuy nhiên, vẫn có những xu hướng mà bạn tin rằng nó sẽ đến trong những khoảng thời gian nhất định trong năm. Ví dụ như, mùa đông, mùa thu hoặc những dịp lễ tết. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về 5 xu hướng thiết kế web cho mùa đông 2013 – 2014 nhé.

1. Phẳng và đẹp

Một năm trước với thành công vang dội của iPhone và các thiết kế của iOS. Khi đó skeuomorphism là một xu hướng thiết kế web có tầm ảnh hưởng nhất thời gian đó. Skeuomorphism hay còn được biết đến là một xu hướng thiết kế web resembles real-life objects (tương tự như thực thể ngoài đời thực). Đó là gì? Đó là khi bạn truy cập một website, một báo điện tử thì bạn có cảm giác như cầm một tờ báo thật vậy hoặc những hiệu ứng lật trang,…

5 xu hướng thiết kế web cho mùa đông 2013-2014

Và đó cũng là tiền nhân của cái mà chúng ta vẫn gọi là thiết kế web phẳng (flat web design). Giờ thì chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những mẫu thiết kế này, thậm chí win 8 cũng chính là một trong những hệ điều hành thực hiền tốt giao diện Flat.

Vậy thiết kế phẳng có yêu cầu gì không? Không quá cao, Flat web nghiêng nhiều hơn về yếu tố đơn giản trong con mắt người dùng. Màu sắc cũng đơn giản, không phức tạp hoặc quá sặc sỡ. Các khối cạnh cũng không cần phải chăm chút tỉ mỉ. Không cần quá nhiều hình ảnh hoặc ảnh động. Và một điểm đó là mang lại cảm giác rộng rãi cho người xem.

Xu hướng thiết kế web phẳng rất phù hợp với các trang web bán hàng trực tuyến hoặc các website giới thiệu sản phẩm dịch vụ.

2. Màu sắc tương phản

Màu sắc – tiếng nói của website. Tất nhiên rồi, một website còn được ví von như một bức tranh mà màu sắc sẽ là tiếng nói của nó. Khách hàng cũng sẽ cảm nhận trang web của bạn thông qua màu sắc của nó.

5 xu hướng thiết kế web cho mùa đông 2013-2014

Phối màu, đó là một bài toán không hề đơn giản chút nào đối với các nhà design. Họ sẽ dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và thử nghiệm những màu sắc phù hợp.

Không nằm ngoài những vấn đề nêu trên, xu hướng mùa đông năm nay đó là thiết kế web phẳng kết hợp với màu sắc tương phản hợp lý nhằm tạo nên sự nổi bật cho các góc cạnh. Thậm chí kể cả không phải thiết kế phẳng đi nữa thì sự tương phản là cần thiết để tạo nên sự sâu và nóng cho website. Rất phù hợp cho xu hướng mùa đông năm này, đặc biệt với các website về ẩm thực, nhà hàng.

3. Khoảng trắng là bạn!

Có thể bạn sẽ thấy ngạc nhiên với xu hướng này, những hãy yên tâm vì khoảng trắng ở đây là một không gian rộng bạn dành cho thiết kế để tạo ra sự thoáng đãng cho website của bạn. Đặc biệt, với mùa đông thì màu trắng có vẻ đem lại cho người ta một cảm giác lạnh lạnh như tiết trời vậy.

5 xu hướng thiết kế web cho mùa đông 2013-2014

Tất nhiên, không phải là để cả trang web một màu trắng đến rợn người được. Đó phải là sự kết hợp khéo léo giữa những đối tượng khác trong website để làm màu nền trắng làm nổi bật thêm chúng lên.

4. Grid everywhere!

Một lần nữa hãy lôi windows 8 ra làm ví dụ cho xu hướng này nhé. Đúng, đó là một phong cách thiết kế phẳng và đừng quên là Grid (lưới) nữa nhé. Bạn sẽ rất dễ dàng nhận ra nó khi bạn bật start của win 8 lên.

5 xu hướng thiết kế web cho mùa đông 2013-2014

Tuy Grid web không phải là một xu hướng mới lạ gì nhưng uy điểm của nó thì vẫn còn nguyên. Xu hướng này rất thích hợp với các website thiên về trình diễn sản phẩm bằng hình ảnh. Tất nhiên, chỉ hình ảnh mới đem lại hiệu quả cao cho nó vì phong cách này không cần bạn phải vắt óc ra viết nội dung nhiều đâu.

5. Responsive web

Cũng không có gì lạ vì Responsive web design đã là xu hướng của năm 2013 rồi. Tuy nhiên, vẫn không hề thừa khi nhắc lại một lần nữa. Dù sao thì mùa đông nên đa phần mọi người đều muốn nằm trong trăn và lướt web, đúng là không gì sướng bằng phải không nào? Vậy thì lý do gì mà bạn không đáp ứng ngay xu hướng này để không mất đi một lượng khách hàng lớn nhỉ?

5 xu hướng thiết kế web cho mùa đông 2013-2014


Kết lại:

Thiết kế website vẫn luôn chịu sự tác động không nhỏ của xu hướng. Chính vì vậy, việc nắm bắt xu hướng của thời đại không chỉ là giúp cho nhà thiết kế có được những sản phẩm ưng ý, mà còn giúp các chủ nhân website có thể yên tâm hơn trong quá trình phát triển của mình.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.