Đây sẽ là những thiết bị kế nhiệm xuất sắc cho các dòng smartphone hiện hành.

Năm 2013 vừa qua là một năm smartphone tiếp tục phát triển nhanh chóng về mọi mặt nhưng lại dần đi vào lối mòn của trạng thái bão hòa, thiếu điểm nhấn. Trước khi năm mới 2014 gõ cửa, hãy cùng điểm qua một vài cái tên nhiều khả năng sẽ là điểm sáng cho thị trường smartphone năm tới. Dĩ nhiên đây chỉ là những cái tên dễ dự đoán, còn rất nhiều “anh hùng” ẩn dật khác sẽ xuất hiện khi thời cơ chín muồi.

1. Samsung Galaxy S5

9 smartphone đáng chờ đợi trong năm 2014 1

Trung tuần tháng 3 năm nay, ông lớn công nghệ Hàn Quốc Samsung đã trình làng siêu phẩm Galaxy S4 và như vậy nếu chu kì làm mới dòng máy này được giữ nguyên, chỉ vài tháng nữa thôi người hâm mộ Samsung sẽ lại được rạo rực chờ đón những cải thiện mới mà hãng trang bị cho một trong những thiết bị quan trọng nhất của mình. Hiện nay, đã có khá nhiều tin đồn liên quan đến chiếc Galaxy S5 trôi nổi trên Internet. Trong đó, nhiều khả năng máy sẽ được trang bị vi xử lý 64 bit, camera 16 megapixel, màn hình 5 inch full – HD (một số nguồn tin còn khẳng định S5 có màn hình 2K, độ phân giải khủng 2.560 x 1.440, mật độ điểm ảnh 560 PPI). Tuy nhiên, có lẽ sự thay đổi đáng chú ý nhất sẽ nằm ở thiết kế thân máy. Theo đó, S5 có thể sẽ có thiết kế vỏ nhôm thay vì vỏ nhựa như ở phiên bản hiện hành, đánh dấu sự bắt đầu cuả kỉ nguyên thiết kế Design 2.0 ở Samsung.

2. Samsung Galaxy Note 4

9 smartphone đáng chờ đợi trong năm 2014 2

Trong vòng ba năm qua, mỗi năm Samsung đều tung ra một phiên bản Galaxy Note và trước sự thành công to lớn của dòng máy này, chẳng có lí do gì mà Samsung không tiếp tục cho ra mắt chiếc Galaxy Note 4 với những cải thiện mới về cả phần cứng và phần mềm. Dĩ nhiên là ở thời điểm hiện tại, thông tin về Galaxy Note 4 gần như chưa xuất hiện bởi chiếc Galaxy Note 3 hiện vẫn còn chưa kịp hạ nhiệt. Samsung sẽ trang bị cho Note 4 những gì để tiếp tục duy trì vị trí hàng đầu của nó trong làng phablet, hãy để thời gian mang lại câu trả lời cho bạn!

3. Apple iPhone 6

9 smartphone đáng chờ đợi trong năm 2014 3

Mặc dù chiếc iPhone 5S mới chỉ được bán ra vài tháng, hiện nay những tin đồn về thế hệ iPhone tiếp theo đã bắt đầu xuất hiện với tần suất khá dày, trong đó một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dùng đổ dồn vào nghi vấn liệu Apple có trang bị cho iPhone màn hình cỡ lớn hơn phiên bản hiện hành để cạnh tranh với xu hướng màn hình ngày càng lớn trong phân khúc Android hay không? Nhiều nguồn tin cho hay Apple đang thử nghiệm iPhone mới với các cỡ màn hình như 4,7 inch và 5,5 inch tuy nhiên “táo cắn dở” không đưa ra mất cứ bình luận gì về vấn đề này. Bên cạnh những thay đổi vốn có về vi xử lý, camera... trong mỗi bản nâng cấp, iPhone 6 là một thiết bị đáng mong đợi trong năm tới bởi nó có thể sẽ là dòng iPhone mang trên mình nhiều thay đổi nhất về mọi mặt trong lịch sử phát triển sản phẩm của Apple.

4. Apple iPhone 6C

9 smartphone đáng chờ đợi trong năm 2014 4

Song song với iPhone 5S, năm nay Apple còn ra mắt chiếc iPhone 5C. Theo đó, người dùng kì vọng đây là một sản phẩm giá rẻ đến từ “táo cắn dở”. iPhone 5C dường như là một phiên bản vỏ nhựa của iPhone 5 với cấu hình khá tương đồng. Nhìn chung, hiện nay thị trường có vẻ khá thờ ơ với iPhone 5C đồng thời từ phía Apple, hãng cũng đang có động thái cắt giảm mạnh sản lượng dòng máy này. Không hiểu Apple có ẩn ý gì đằng sau sự ra đời đi ngược với truyền thống của iPhone 5C thế nhưng nếu “táo khuyết” tiếp tục phát triển dòng máy này trong năm 2014, chắc chắn nó sẽ mang trong mình nhiều thay đổi mới lạ hơn để thu hút người dùng.

5. HTC M8 (HTC One 2)

9 smartphone đáng chờ đợi trong năm 2014 5

Mặc dù có một năm vô cùng khó khăn nhưng HTC vẫn luôn nỗ lực mang đến cho người dùng những thiết bị tuyệt vời. Hiện nay, công ty công nghệ Đài Loan được cho là đang phát triển phiên bản kế nhiệm của dòng máy HTC One với tên mã HTC M8. Dòng máy này vẫn chưa được HTC xác nhận, tuy nhiên, thông tin về HTC M8 đã xuất hiện khá nhiều và nhiều khả năng máy sẽ lên kệ vào đầu năm sau. Theo tin đồn, HTC M8 sẽ sở hữu vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 2,26 GHz, nhân đồ họa Adreno 330 cùng với đó là RAM 2GB. HTC One 2 sẽ vận hành trên nền tảng Android KitKat 4.4 có giao diện Sense 6.0. Theo một số hình ảnh rò rỉ, HTC One 2 có ngôn ngữ thiết kế không mang nhiều khác biệt so với thiết bị tiền nhiệm, điều này cũng là khá dễ hiểu bởi HTC One đã nhận được quá nhiều lời khen ở thiết kế này. Tuy nhiên, thiết nghĩ hãng cũng nên thận trọng bởi họ rất có thể sẽ rơi vào sự nhàm chán khi HTC One Mini và HTC One Max đã tận dụng triệt để ngôn ngữ thiết kế này rồi.

6. Google Nexus 6

9 smartphone đáng chờ đợi trong năm 2014 6

Tháng 11 vừa qua, Google cùng sự hợp tác của LG đã chính thức giới thiệu chiếc Nexus 5 được người dùng phổ thông và giới chuyên môn đáng giá khá cao bởi cấu hình tốt và mức giá phải chăng. Hàng năm,Google đều tung ra một chiếc Nexus với song song với việc khai sinh ra phiên bản tiếp theo của nền tảng Android. Nexus 6 cũng là một trong những thiết bị đáng mong đợi trong năm tới.

7. LG G3

9 smartphone đáng chờ đợi trong năm 2014 7

Năm nay, chiếc LG G2 cũng là một trong những smartphone nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng nhờ thiết kế khá độc đáo khi chuyển các nút nguồn, tăng giảm âm lượng vật lý ra mặt sau máy thay vì đặt ở cạnh thân máy như hầu hết các thiết bị khác trên thị trường. Bên cạnh đó, LG G2 còn được đánh giá là một trong những thiết bị có màn hình hiển thị xuất sắc nhất hiện nay. Kế thừa những đặc điểm này, G3 cũng sẽ là một trong những thiết bị được mong đợi sẽ tạo ra khác biệt trong thị trường smartphone 2014. Hiện nay, thông tin về LG G3 cũng chưa xuất hiện nhiều tuy nhiên theo một số trang tin thiết bị này sẽ có chip 8 nhân.

8. Moto X2

9 smartphone đáng chờ đợi trong năm 2014 8

Nhờ thông số phần cứng tốt, giá mềm, phần mềm thông minh đồng thời cho phép người dùng tùy ý chọn màu máy đã làm Moto X trở thành một trong những thiết bị đáng chú ý nhất năm qua mặc dù doanh số thì có vẻ không khả quan lắm. Với nền tảng phần cứng tốt của Motorola cùng phần mềm cập nhật của Google, Moto X2 chắc chắn cũng sẽ để lại những dấu ấn nhất định trong năm tới khi ra mắt.

9. Một hoặc nhiều thiết bị đến từ Nokia

9 smartphone đáng chờ đợi trong năm 2014 9

Mặc dù thương vụ Nokia – Microsoft đã dần đi đến hồi kết thế nhưng công ty công nghệ Phần Lan dường như vẫn đang nỗ lực tung ra hết những sản phẩm mình đang ấp ủ trươc khi chính thức về tay ông lớn vùng Redmond. Vì lí do náy, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một thiết bị Lumia đẳng cấp nào đó sẽ được Nokia tung ra vào khoảng đầu năm sau.

Theo PLXH
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.