Quảng cáo qua Bluetooth (Bluetooth marketing) là một trong những ứng dụng của quảng cáo số dựa trên các công nghệ kỹ thuật cao (Digital Marketing), một xu hướng đang phát triển mạnh và được xem là xu hướng của ngành quảng cáo hiện đại.
Untitled 1 Bluetooth Marketing
Mặc dù mức độ khả thi về tiến hành quảng cáo bằng kết nối Bluetooth là rất cao từ khi nó trở nên phổ biến trên các sản phẩm điện thoại cầm tay, nhưng mãi đến hôm nay nó mới được xem là một công nghệ quảng cáo độc lập thực sự. Tính đến thời điểm hiện tại, số người sử dụng điện thoại có gắn Bluetooth hoặc sở hữu các thiết bị điện tử cá nhân như laptop hay máy nghe nhạc, xem phim xách tay có kết nối Bluetooth đã đến con số hàng trăm triệu trên khắp thế giới, có nghĩa là một thị trường vô cùng bao la và hấp dẫn đang hiện ra. Thông qua Bluetooth, người tiêu dùng có thể download các coupon, video ngắn và các file nhạc. Họ cũng có thể truyền nội dung cho người sử dụng Bluetooth khác qua kết nối P2P. Đây thật sự là một công cụ quảng bá hiệu quả nhất hiện nay, khi các khách hàng luôn cầm trên tay mình một “kênh” quảng cáo di động. Người ta dễ bị cuốn hút mỗi khi nhận được coupon khuyến mãi mua sắm trên di động ngay trước khi mua hàng.
Theo số liệu thu thập được từ Prime Point Media, một công ty quảng cáo với hơn 70 ngàn điểm đặt kết nối Bluetooth quảng bá cho Pepsi và U.S Navy – tỷ lệ phản hồi từ giới tiêu dùng ngày càng cao, cụ thể là cứ trong 100 người thì có đến 15 hoặc 20 người sẽ mua hàng ngay sau khi họ nhận được chiếc coupon trên di động của mình. Do đó, có thể thấy đấy là một công cụ quảng cáo rất hữu ích trong việc tìm kiếm ra những đối tượng khách hàng tiềm tàng bằng cách tận dụng chính chiếc điện thoại di động của họ.
Thông qua Bluetooth, khách hàng có thể download những coupon, các đoạn video ngắn và những bản nhạc. Họ cũng có thể gửi những file này tới những thiết bị có Bluetooth khác. Điều đó thật hiệu quả đối với nhóm khách hàng mục tiêu khi họ cùng vào cửa hàng hoặc nhà hát, tham quan triển lãm thương mại hoặc xem một buổi thi đấu thể thao trong thời buổi khách hàng muốn nhận được quà ngay sau khi mua hàng. Prime Point Media – một công ty có trụ sở tại Norcross (Georgia) có mạng lưới hơn 700 ngàn điểm phát các đoạn quảng cáo qua Bluetooth đang thực hiện quảng cáo cho Pepsi và lục lượng hải quân Mỹ cho biết rằng tỷ lệ phản hồi rất cao, thường xuyên đạt 13-20% vì tính xác thực và tiện lợi của quảng cáo.Quảng cáo qua Bluetooth không chỉ dành cho những công ty lớn vì một chiến dịch quảng cáo kéo dài nhiều tháng có giá khởi điểm khoảng 5.000 USD.
Theo Robinson, bí mật của sự thành công trong việc sử dụng Bluetooth để chuyển tải thông điệp quảng cáo là nội dung hấp dẫn, xác thực và quan trọng là không gây tổn hại đến quan hệ giữa công ty và khách hàng. Một số công ty khác cũng có chiến lược quảng cáo riêng để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên điện thoại di động mà Jangl là một ví dụ. Họ tặng cho các nhà tài trợ những mẫu quảng cáo, những đoạn text miễn phí và những tin nhắn thoại thông qua mạng xã hội giống như Yahoo! đang thực hiện với những đoạn quảng cáo bên dưới mỗi email cá nhân.
Khi những bảng quảng cáo điện tử ngày càng tinh vi hơn, chúng cũng cung cấp nhiều giải pháp sáng tạo hơn mặc dù tốn nhiều điện năng. Tuy nhiên, đây là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các nhà quảng cáo vì lợi ích lâu dài của chúng.
Kỹ thuật tiên tiến tiếp tục thay đổi không gian và phương thức quảng cáo. Hãy đặt điện thoại di động gần tai, bật Bluetooth và camera tích hợp trong đó và đừng ngại ngùng khi sử dụng thử sản phẩm hay dịch vụ mới nào đó!
Bluetooth marketing đã được áp dụng tại một số hoạt động quảng cáo của những nhãn hiệu lớn trên thế giới và mang lại nhiều thành công như: Samsung trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm máy nghe nhạc có tính năng Bluetooth YEPP iLUV P2 tại Hàn Quốc; Nike dùng Bluetooth để giới thiệu về tính năng sản phẩm Nike Air Force tại Bắc Kinh đồng thời thu thập thông tin của khách viếng thăm; Pepsi tại Hoa Kỳ dùng Bluetooth để tải nhạc, hình các thần tượng Pepsi và trò chơi cho điện thoại di động; BMW Series 3 tại Hoa Kỳ, dùng blueooth để xem mẫu xe, chọn màu xe, tính năng và các nhà phân phối gần nhất.
Bluetooth Marketing là hệ thống bluetooth được tích hợp trên những poster quảng cáo ngoài đường, cửa hàng, địa điểm công cộng… và sóng bluetooth trong khoảng cách 100m sẽ quét những thiết bị có mở chức năng này.
Với phương thức này thiết bị sẽ phát sóng Bluetooth, cung cấp những
* Coupon, tin nhắn
* Hình ảnh
* Games
* Clips TVC quảng cáo…
* Các định dạng file MP3, JPG, GIF, MP4, TXT, AMR, 3GP, AVI, JAR, HTML, BMB…
* Và cả chương trình khuyến mãi nhà quảng cáo muốn đưa ra.
Tại Việt Nam, Bluetooth Marketing đã triển khai quảng cáo cho Pepsi Vietnam, Heineken, FPT Expo 2008, Motorola, Sony Ericsson với đối tác triển khai là FPT Promo.
Nguồn: Marketing 24h
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.