google-kheo-chieu-hon-facebook 

Các điều tra mới nhất về chỉ số hài lòng của nhân viên với công ty mình đang làm cho thấy làm việc tại Facebook có vẻ hạnh phúc hơn làm cho Google. Nhưng tại sao người ta vẫn thích làm cho Google hơn?

 Nếu nhìn chung, nhân viên Facebook hài lòng hơn Google

 97% nhân viên Facebook thích Zuckerberg

Theo điều tra của trang thông tin nhân sự Mỹ Glassdoor, nhân viên Facebook đã đánh giá chung sự hài lòng về chủ của mình ở mức 4,6 điểm trên thang điểm 5, cao hơn mức 4,1 mà nhân viên của Google chấm điểm chủ của mình.

Đánh giá về sếp, 97% nhân viên của Facebook hài lòng với ông chủ trẻ Mark Zuckerberg, trong khi ở Google, 95% nhân viên yêu thích nhà sáng lập Lary Page. Tất nhiên, đây đều là những con số rất cao, khi mức hài lòng chung của nhân viên ở hàng trăm công ty khác ở Mỹ thường ở dưới 90%.

Về khía cạnh niềm tin vào tương lai sự nghiệp, nhân viên của Facebook cũng thể hiện sự lạc quan lớn hơn. 84% nhân viên Facebook tin tưởng công việc kinh doanh của Công ty sẽ tăng trưởng tốt hơn trong 6 tháng tới, trong khi chỉ có 80% nhân viên Google tin như vậy.

Tuy nhiên, đối với một trong những yếu tố quan trọng nhất với người lao động là lương, Google lại thắng. Các tài năng công nghệ ở Google thường được trả lương cao hơn ở Facebook. Trong 12 tháng qua, lương trung bình của một kỹ sư phần mềm tại Google là 128.225 USD trong khi ở Facebook “chỉ là” 121.183 USD.

Hơn nữa, chất lượng bữa ăn miễn phí ở Google cũng được đánh giá cao hơn so với Facebook. Tại Google, nhân viên được ăn buffet cả ba bữa sáng, trưa, tối miễn phí. Đồ uống cũng rất thoải mái, bao gồm cà phê, nước ngọt, bia rượu.

“Vì trụ sở của Google thường ở ngoại ô cách xa hàng quán, có căn-tin ngay trong chỗ làm vô cùng tiện lợi, nhất là khi phải ở lại làm đêm. Giờ ăn cũng là một khoảng thời gian tuyệt vời để giao lưu với đồng nghiệp”, một cựu nhân viên Google cho biết.

Nhân viên của Google cũng cho rằng họ cảm thấy hạnh phúc với sự cân bằng giữa công việc với cuộc sống ở nơi làm của mình hơn là Facebook. Văn phòng Google thường có những thiết bị thư giãn như cầu trượt, máy chơi game, bàn bi-da, bể bơi, để giúp nhân viên thư giãn và tăng hiệu quả công việc.

Xem ra, đây lại là điều quan trọng bậc nhất. Dù có thể thua kém ở một số yếu tố khác so với đối thủ, song xem ra Google đã chọn đúng huyệt để điểm, qua đó thu hút và giữ được nhân tài tốt hơn Facebook. Điểm nhấn này đã cho thấy sự khéo léo và tinh tế hơn của một cây đa cây đề ở thung lũng Silicon.

Chính vì vậy mà hãng dịch vụ tìm kiếm này trong nhiều năm qua được đánh giá là một nơi đáng để đầu quân nhất thế giới. Nếu được chọn, bạn sẽ làm cho Google hay Facebook?

Theo Nhịp Cầu Đầu Tư

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.