Các tên tuổi lớn trong lĩnh vực di động như Samsung, Sony, HTC… đều đua nhau tung ra thị trường các smartphone cỡ bự (phablet). Dưới đây là những phablet tốt nhất năm 2013. 

Samsung Galaxy Note 3

Samsung đã “khai hỏa” phân khúc smartphone cỡ bự và đã rất thành công. Trong đó, smartphone Galaxy Note thế hệ thứ ba là thành viên tốt nhất trong danh sách này. Sản phẩm nổi bật với màn hình fullHD cỡ 5,7-inch, cho hình ảnh hiển thị sắc nét. Cạnh mép của Note 3 được thiết kế thẳng nên khá dễ cầm trên tay. Note 3 cũng là chiếc phablet có nút Home vật lý có thể điều hướng. 

Ảnh minh họa

Máy mang sức mạnh bộ xử lý Exynos 5 Octa tốc độ 1,3GHz. Điểm nổi bật của sản phẩm này còn ở khả năng xử lý đa nhiệm, bút từ S-Pen cùng nhiều tính năng thông minh và là smartphone đầu tiên sở hữu bộ nhớ RAM 3GB. Máy còn tích hợp camera 13MP ở mặt sau cùng công nghệ chống rung quang học. Tuy nhiên, nhờ được trang bị thêm bút điều khiển nên giá trị của Note 3 được nâng lên rất nhiều. Với thông số kỹ thuật “xịn” hơn nhiều so với Galaxy S4, đương nhiên các tính năng của Note 3 cũng thật ấn tượng mặc dù giao diện TouchWiz không thật sự lôi cuốn so với Sense của HTC. Sản phẩm có giá 15,35 triệu đồng.

Sony Xperia Z Ultra

Với màn hình 6,4 inch, Xperia Z Ultra không chỉ là smartphone to nhất của Sony mà còn là model có màn hình rộng nhất trên thị trường. Dù lớn, máy lại cho cảm giác cầm khá dễ chịu nhờ đường viền bao quanh được bo lại một chút ở các mép, thay vì làm phẳng như trên máy Xperia Z. Cạnh phía trên và bên dưới màn hình thiết kế khá dày, thuận tiện cho việc sử dụng máy theo chiều ngang.

Ảnh minh họa

Sony còn trang bị cho smartphone của họ khả năng chống nước và bụi, với tiêu chuẩn IP58 cho khả năng ngâm nước ở độ sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút. Điểm nổi bật của sản phẩm này còn ở công nghệ màn hình Triluminous tương tự như các dòng TV Bravia 2013 khá thành công của Sony. 
 
Về cấu hình máy mang sức mạnh chip Snapdragon 800 lõi tứ mới nhất, tốc độ 2,2GHz, RAM 2GB, tích hợp camera 8MP Exmor-RS ở mặt sau có thể quay video 1080p và hỗ trợ HDR cho cả ảnh tĩnh và phim ảnh. Tuy nhiên, máy lại không trang bị đèn flash LED. Sản phẩm hiện được bán trên thị trường có giá 17,99 triệu đồng.

Nokia Lumia 1520

Lumia 1520 với màn hình 6 inch là chiếc điện thoại Windows Phone lớn nhất hiện nay và cũng là smartphone có cấu hình mạnh mẽ nhất của Nokia cho đến thời điểm này. Tương tự các mẫu smartphone thuộc dòng Lumia khác, Lumia 1520 cũng có thiết kế với các cạnh vuông góc tạo cảm giác mạnh mẽ và nam tính. Máy cũng được làm từ chất liệu policarbonate nguyên khối.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sản phẩm nổi bật với màn hình 6-inch, độ phân giải fullHD và mang sức mạnh bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,2GHz, bộ nhớ RAM 2GB. Mặt sau máy tích hợp camera 20MP, với công nghệ PureView và ổn định hình ảnh quang học giống như trên chiếc smartphone “siêu camera” 1020. Mặt trước là camera phụ 2MP và hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE. Sản phẩm có các màu đen, đỏ, vàng và được bán với giá 15,99 triệu đồng. 

HTC one Max

Về thiết kế, HTC one Max vẻ ngoài không khác gì so với siêu phẩm HTC one. Máy vẫn giữ thiết kế nguyên khối và màn hình ấn tượng của siêu phẩm HTC one cho dòng cỡ bự này. Ngoài ra, máy còn bổ sung thêm bộ quét dấu vân tay ở mặt sau của máy để người dùng có thể mở khóa điện thoại hoặc mở các ứng dụng bằng các ngón tay khác nhau.

Ảnh minh họa

Sản phẩm sở hữu màn hình 5,9-inch, độ phân giải fullHD, bộ xử lý Snapdragon 600 lõi tứ tốc độ 1,7GHz, đồ họa Adreno 320 GPU, bộ nhớ RAM 2GB, tích hợp camera Ultra Pixel 4MP kèm đèn LED, nguồn pin 3.300mAh, bộ nhớ trong 16/32GB nhưng có thể mở rộng thêm nhờ khe cắm thẻ nhớ. Sản phẩm có giá 13,95 triệu đồng đối với phiên bản có dung lượng bộ nhớ trong 16GB.

LG G Flex 

G Flex là chiếc smartphone gây được chú ý hơn cả khi máy sở hữu màn hình cong độc đáo cùng cấu hình mạnh mẽ, với thiết kế đẹp và đẳng cấp. Máy sở hữu màn hình OLED cỡ 6 inch cho hình ảnh chân thật và màu sắc sống động hơn các màn hình LCD thông thường. Điều đặc biệt là màn hình được thiết kế cong theo chiều ngang giúp máy ôm vào mặt người một cách tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái khi thực hiện cuội gọi. Điểm nổi bật là màn hình này có khả năng tự phục hồi các vết trầy xước nhỏ sau một thời gian sử dụng. 

Ảnh minh họa

Về cấu hình, máy trang bị bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,26 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB (có hỗ trợ thẻ nhớ microSD). Bên cạnh đó, máy còn tích hợp camera sau 13MP, camera trước 2,1MP và bố trí các nút cứng ở mặt sau máy tương tự “người anh em” LG G2. Máy hoạt động trên hệ điều hành Android và LG đã bổ sung thêm những tính năng độc đáo như Knock on cho phép gõ vào màn hình 2 lần để mở/khóa máy, hay tính năng Plug and Pop giúp nhanh chóng làm việc với các thiết bị ngoại vi ngay khi kết nối vào máy,...

Hiện sản phẩm mới chỉ bán chính thức tại Hàn Quốc và được chuyển về Việt Nam theo đường xách tay với giá 15,7 triệu đồng. 

Theo VnMedia
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.