Mẫu thử nghiệm đầu tiên của chiếc iPhone mới đây đã được rao bán với mức giá 1.500 USD cho những người hâm mộ táo cắn dở.

Mới đây, một bản dựng mẫu nguyên bản chiếc iPhone đời đầu đã bất ngờ được giao bán trên eBay và được mua lại với mức giá lên tới 1.500 USD. Theo đó, chiếc điện thoại này vận hành trên một phiên bản khá sơ khai của iOS (lúc đó có tên gọi iPhone OS) với mục đích test khả năng phần cứng của máy trước khi chính thức đi vào sản xuất đại trà cùng các tính năng như GSM, Wi-Fi, pin, phím Home, điều chỉnh âm lượng... Thiết bị khá đặc biệt này được giao bán bởi một thành viên eBay có tên applefancollector.

Chiếc iPhone đầu tiên có giá bán... 1.500 USD 1
Nền tảng phần mềm đặc biệt mà thiết bị này được trang bị.

Bên cạnh nền tảng phần mềm đặc biệt, bản dựng iPhone này có các thông số tín hiệu được in ở mặt sau máy. Ngoài ra, theo những gì in trên vỏ máy thì đây là phiên bản "Ver 1.1.1". Dẫu vậy, con số 1.1.1 này được Apple sử dụng nhằm ám chỉ phiên bản phần cứng hay phần mềm vẫn còn là một ẩn số.

Chiếc iPhone đầu tiên có giá bán... 1.500 USD 2
Mặt sau của bản dựng mẫu với các thông số tín hiệu mà máy hỗ trợ.

Theo người bán thì bản dựng bạn đang thấy cực kì hiếm và anh ta đảm bảo đây là một thiết bị thật, đã từng chỉ được lưu hành nội bộ trong đội ngũ kĩ sư phát triển của Apple. Người bán còn cho hay qua kinh nghiệm lâu năm tìm hiểu và sưu tập các món đồ Apple, chỉ còn đúng 5 thiết bị như thế đang tồn tại. Điểm thú vị nằm ở chỗ thiết bị mà applefancollector giao bán gần như còn mới nguyên, ngoại trừ một vết xước nhỏ ở mặt sau máy. Máy vẫn có thể vận hành bình thường, dĩ nhiên bạn không thể thực hiện các tác vụ như nhắn tin hay gọi điện trên bản dựng mẫu này vì lí do phần mềm.

Chiếc iPhone đầu tiên có giá bán... 1.500 USD 3
Phiên bản thương mại của chiếc iPhone đầu tiên được bán ra vào năm 2007. Nó vận hành trên nền tảng iPhone OS 1.0 và được cho là thiết bị góp công lớn trong việc định hình thị trường smartphone đồng thời là chất xúc tác khiến phân khúc này phát triển nhanh đến vậy.

Được biết, trước đây cũng đã từng có một vài bản dựng mẫu iPhone các phiên bản được giao bán trên eBay, tuy nhiên, chúng thường bị dịch vụ này gỡ xuống sau một thời gian ngắn có thể vì sự can thiệp của Apple.

Theo PLXH
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.