Bản chất của SEO cũng tương tự như làm Marketting, đó là một công việc có tính cạnh tranh rất cao do lợi ích mà nó đem lại, các lĩnh vực, các thương hiệu có thế lực về kinh tế và khả năng thâu tóm công nghệ thông tin đang dần chiếm lĩnh lợi thế trong nghành công nghiệp SEO.

Do có tính cạnh tranh cao nên các đối thủ sẵn sàng dùng các chiêu trò, thủ đoạn chơi xấu bạn với mục đích phá hoại uy tín, danh dự, vị trí xếp hạng cũng như khả năng tiếp cận khách hàng... của bạn. 

Cứu sống Website bởi Google Link Disavow

Có rất nhiều cách để đối thủ có thể áp dụng nhằm chơi xấu bạn, hôm nay tôi sẽ không nói về cách thực hiện các cách chơi xấu với bạn, mà tôi sẽ chia sẻ với bạn cách kiểm tra và sử lý trường hợp đối thủ chơi xấu bạn bằng cách bơm hàng loạt Backlink chất lượng thấp về site bạn.

Cách làm này là dựa trên hình phạt của thuật toán Google Penguin, họ cố tình tạo ra sai phạm cho bạn dẫn tới việc bạn bị phạt một cách nặng nề, rất khó có thể vực lại được nếu không phát hiện ra và sử lý kịp thời, có khi họ dùng công cụ hoặc bằng cách nào đó tạo ra cho bạn hàng triệu thậm trí vài chục triệu link trong thời gian ngắn.

Bạn hãy thường xuyên kiểm tra hệ thông backlink của mình từ nhiều nguồn khác nhau. Để kiểm tra hệ thống Backlink của mình thì bạn hãy sử dụng công cụ hỗ trợ Google Webmaster Tools, thực sự là rất tốt, nhưng nó không hoàn hảo, bởi vì nó không hoạt động trong thời gian thực. Đó là lý do tại sao bạn nên kiểm tra backlinks từ nhiều nguồn, ví dụ như bạn có thể dùng OpenSiteExplorer, Ahrefs, Majestic SEO, Bing Webmaster Tools vv…

Cứu sống Website bởi Google Link Disavow

Cách sử dụng các công cụ trên cũng rất đơn giản, trên đó hiển thị nhiều danh sách vào một bảng tính tổng thể và sắp xếp theo URL thành nhóm với nhau, qua đó bạn có thể thấy một cách đầy đủ hệ thống Backlink của bạn. Qua đó bạn có thể dễ dàng kiểm tra, theo dõi và đánh giá hệ thống Backlink, hãy loại bỏ những Backlink kém chất lượng ra khỏi hệ thống để đảm bảo rằng hệ thống đó bao gồm những link chất lượng làm nguồn lực cho Website của bạn.

Chính vì thế bạn cần phải thường xuyên kiểm tra backlink về Website của mình bằng nhiều công cụ khác nhau... để loại bỏ hết các liên kết không tốt.

Google Link Disavow Tool và hướng giải quyết ?

Để giải quyết tình trạng trên google đã đưa ra công vụ Google Link Disavow Tool để giải quyết vấn đề trên, Google Link Disavow Tool là công cụ được google đưa ra để cung cấp cho các webmaster, blogger ngăn chặn, loại bọ các liên kết lạ, không chất lượng, không được tự nhiên, điều này sẽ giúp hạn chế được các đối thủ vô tình hay cố ý giúp chúng ta tạo backlink không mong muốn.

Sử dụng Google Link Disavow Tool thế nào?

Google Link Disavow Tool sẽ chỉ hỗ trợ các website đã được add website vào công cụ quản lý google webmaster tool đã, bạn nào chưa rõ thì có thể đọc qua bài này nhé Các bước add sitemap vào google webmaster tool, đăng nhập vào trình quản lý với tài khoản cao nhất (root) để sử dụng công cụ trên để ngăn chặn các liên kết xấu, link chất lượng xấu và không phải link tự nhiên và điều đó sẽ là rất không tốt tới thứ hạng của website chúng ta.

Cứu sống Website bởi Google Link Disavow

Google Link Disavow Tool dùng trong trường hợp nào

1, Dùng để phòng thủ :

Các bạn có thể chỉ định Google Link Disavow Tool bỏ qua những liên kết với domain mà bạn không mong muốn, có thể bỏ qua những domain mà bạn biết nó không chất lượng, nội dung người lớn…với cách này thì dù đối thủ có bơm những liên kết từ những website mà bạn đã chỉ định thì google sẽ chặn và sau khi update thuật toán website của bạn sẽ an toàn.

2. Dùng để khắc phục hậu quả :

Trong trường hợp website của bạn đã bị những liên kết bẩn kia thì các bạn có thể sử dụng Google Link Disavow Tool để loại bỏ các liên kết này, công việc để xóa những link này sẽ là rất vất vả đối với người quản trị, các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến webmaster những trang web mà có backlink không mong muốn tới trang của bạn để yêu cầu họ giúp đỡ gỡ bỏ những liên kết này, nhưng với cách này cũng không đơn giản vì đa phần họ sẽ yêu cầu mình phải trả phí.

Google Link Disavow Tool và cách sử dụng:

§ Các bạn có thể tạo một file.txt .

§ Sau đó pase nhưng url vào file này, mỗi url là một dòng

§ http:// domain.com/page-muốn-chặn : chặn liên kết từ page duy nhất

§ domain:domain.com : chặn toàn bộ liên kết từ domain


Các bạn có thể tham khảo cách viết như sau 
Để nói rõ về page mà các bạn muốn chặn thì chỉ cần thêm dấu # vào đầu dòng việc này sẽ rất công dụng nếu như bạn càn chặn nhiều thư mục hay page con.

#Blog Comment Spam (Chặn các trang vi phạm)

http:// domain.com/page-muốn-chặn-1/
http:// domain.com/page-muốn-chặn-2/
http:// domain.com/page-muốn-chặn-3/
http:// domain.com/page-muốn-chặn-4/

#Article Spam (Chặn hẳn domain vi phạm)
domain:domain-vi-pham.com

Để thực hiện công việc trên bạn hãy truy cập vào đường dẫn sau : google.com/webmasters/tools/disavow-links-main, tiếp đó bạn đăng nhập vào tài khoảnGoogle Link Disavow Tool mà bạn đang quản trị website bạn muốn thực hiện chặn link

Lựa chọn website mà bạn muốn dùng Google Link Disavow Tool, sau đó các bạn sẽ thấy như ảnh sau
Cứu sống Website bởi Google Link Disavow

sau đó sẽ có 1 dòng thông báo:

Cứu sống Website bởi Google Link Disavow

Tiếp đó bạn chọn lấy file.txt đã chuẩn bị từ trước để upload

Cứu sống Website bởi Google Link Disavow


sau khi chọn file.txt các bạn bấm vào nút Gửi, như vậy là bạn đã yêu cầu chặn những liên kết không mong muốn rồi đó.

Các bạn cũng nên lưu ý, với việc sử dụng google link disavow tool sau khi bạn tiến hành chặn những liên kết từ domain bên ngoài, thì sau này bạn có tiến hành làm backlink tại các địa chỉ domain này cũng sẽ không được cập nhật và google cũng không mong muốn các webmaster hay các blogger sử dụng công cụ này.

Chúc các bạn thành công !

Nguồn tin: SeoKool.com
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.