Responsive design là gì?

Responsive design, hay thiết kế mang tính phản hồi (dịch sát nghĩa), là thuật ngữ chỉ việc website của doanh nghiệp có khả năng thay đổi giao diện và nội dung sao cho phù hợp với từng thiết bị điện tử. Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu responsive design, điều đó đồng nghĩa với việc website của bạn đáp ứng được mọi thiết bị và môi trường của người dùng, từ máy tính cá nhân, máy tính bàn cho tới máy tính bảng và điện thoại. Với mỗi thiết bị, độ phân giải, kích cỡ ảnh và chữ cũng như nội dung hiển thị đều khác, nhằm đáp ứng được tối đa nhu cầu và thói quen sử dụng của người dùng.

Vậy tại sao mỗi doanh nghiệp đều cần có Responsive design website(RDW)?

#1. Đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng di động

Như đa số các chuyên gia Việt Nam đã dự đoán, tỉ lệ người sử dụng di động sẽ tăng đáng kể vào năm 2014. Bạn cũng có thể xem số người truy cập vào website của doanh nghiệp mình nhờ vào công cụ Google Analytics. Chọn Audience->Mobile->Overview, khoảng thời gian là 12 tháng vừa qua.



Theo một khảo sát gần đây, tỉ lệ người dùng di động dự đoán sẽ tăng tới con số 5 tỉ vào năm 2017. Riêng châu Á Thái Bình Dương chiếm tới 3 tỉ người. Vì vậy, việc sở hữu RDW giúp doanh nghiệp của bạn đáp ứng được nhu cầu của một số lượng lớn khách hàng. Website là bộ mặt của doanh nghiệp, cũng là nơi thu hút khách hàng mới. Chắc hẳn bạn không muốn khách hàng truy cập vào website của bạn và phải ngán ngẩm bỏ đi? Hãy thử tưởng tượng, khi khách hàng vào một website không có tính phản hồi, họ phải zoom in, đẩy sang trái, đẩy sang phải mà vẫn không thể tìm thấy nội dung họ cần.

#2. Thu hút những khách hàng truy cập website trên đường đi

Một trong những lí do chính khiến khách hàng truy cập website bằng điện thoại thay vì bằng máy tính là do họ đang trên đường đi. Nhìn thấy tên một nhãn hàng thú vị khiến họ muốn truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết, muốn order một món đồ ăn hay một mặt hàng nào đó vv.. RDW đảm bảo rằng dù khách hàng truy cập bằng phương tiện nào, họ cũng có thể biết được ngay lập tức thông tin sản phẩm cũng như cách thức mua hàng/đăng kí/liên hệ.


#3. Quản lí nhiều hiển thị chỉ với một lần chỉnh sửa

Với responsive design, bạn chỉ cần một lần chỉnh sửa là có thể thay đổi hiển thị trên nhiều thiết bị và môi trường khác nhau. Điều này tiết kiệm công sức và tiền bạc hơn rất nhiều so với việc chỉnh sửa từng hiển thị một.

Vậy thiết kế mang tính phản hồi tốn bao nhiêu tiền và phải làm như thế nào?

Chi phi cho RDW phụ thuộc vào từng doanh nghiệp, có thể dao động từ vài trăm đến vài ngàn đô.

Có 2 cách làm, một là nhờ thiết kế. Độ phức tạp của thiết kế website hiện tại sẽ quyết định việc làm responsive design nhanh hay chậm.

Cách thứ 2 là sử dụng các nền có sẵn (responsive design themes) và thiết kế website trên những nền đó.

Nguồn: Socialmediaexaminer,Forbes
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.