Trí thông minh có thể được nuôi dưỡng và tăng cường ngay trong môi trường hàng ngày hay khi bạn đã trưởng thành.

10 cách giúp bạn thông minh hơn

10. Đọc nhanh hơn và tốt hơn

Rõ ràng, một trong những cách tốt nhất để tăng trí thông minh của bạn là đọc nhiều hơn nữa. Bạn có thể đọc nhanh hơn (và do đó tiếp thu thêm kiến thức) bằng cách đưa cơ chế ngôn ngữ của bạn ra khỏi sự cân bằng của nó. Vì vậy, cho miệng một cái gì đó để làm, như ăn uống, ngân nga, hoặc nhai kẹo cao su để thông qua việc đó một cách nhanh chóng. Sau đó, dùng một khoảng thời gian để hấp thụ và đối chiếu những gì bạn đã đọc để giữ nó trong bộ nhớ của bạn.

Cho dù bạn đang đọc "Chiến tranh và hòa bình" hay chỉ là một trang Wikipedia ngẫu nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình đã học được nhiều điều khi bạn không chỉ đọc nhanh, mà còn đọc có hiệu quả nữa.

9. Nói to (kèm theo sự diễn đạt)

Bạn càng đóng góp nhiều chừng nào vào một cuộc trò chuyện, một cuộc họp, hoặc những dạng thuyết trình khác, thì bạn càng trở nên thông minh hơn. Thậm chí nếu có phải thừa nhận sự thiếu hiểu biết hoặc cần phải đặt câu hỏi, thì vẫn sẽ tốt hơn so với việc bạn cứ giữ im lặng - bạn thực sự có thể học được nhiều điều trong quá trình này.

Phát biểu ý kiến chính là chiếc chìa khóa: bạn có thể tăng uy tín lên rất nhiều bằng cách đảm bảo rằng bạn nói với một giọng điệu hào hứng. Thay đổi cao độ và âm lượng khi cần thiết, và cố gắng giảm thiểu số lần tạm ngừng khi bạn nói. Một sự tự tin ít ỏi cũng có giá trị to lớn.

8. Không trở thành nạn nhân của những lời nói dối

Khi một người nào đó đang cố gắng thuyết phục bạn, họ thường dùng đến những lời nguỵ biện nghe có vẻ hợp lý để thu hút cảm xúc của bạn hoặc những cách khác. Tìm hiểu những cách thức nói dối phổ biến nhất để bạn có thể phát hiện ra chúng ngay lập tức. Khi biết về chúng, bạn cũng sẽ có thể tránh những sai lầm tương tự cho chính mình, điều mà đôi khi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bạn nếu bị ai đó phát hiện bạn không trung thực.

7. Tập trung vào những gì bạn biết

Khi tham gia vào một cuộc thảo luận sôi nổi với bạn bè cũng sẽ có lúc bạn lúng túng với một vài lỗ hổng trong kiến thức của mình. Bạn có thể thừa nhận khi bạn không biết một cái gì đó, nhưng nếu bạn đang cảm thấy quá ngượng ngùng và không muốn đánh mất vẻ ngoài thông minh của mình, lời khuyên là nhấn mạnh những gì bạn biết .

Nếu bạn đang ở trong một cuộc tranh luận, đừng nhấn mạnh quá nhiều vào sự bất đồng quan điểm thay vì đó hãy tập trung vào những thứ đồng quan điểm - theo cách đó, bạn sẽ không sa đà vào những điều bạn không biết. Bạn đang nhấn mạnh những phần bạn biết trong khi vẫn tham gia vào các cuộc thảo luận.

6. Hãy tập thể dục

Một tinh thần minh mẫn chỉ có trong một cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, xen kẽ việc đọc và mở rộng kiến thức, hãy chắc chắn rằng bạn đang sống một cuộc sống khỏe mạnh về mặt thể chất. Có nghĩa là ăn uống đúng cách và tập thể dục thường xuyên.

5. Nói chuyện với chính mình

Trong khi việc lẩm bẩm với chính mình bị thường xem như hành vi của một người tâm thần, một nghiên cứu gần đây cho thấy, nói to với chính mình có thể giúp cho bạn tăng nhận thức tạm thời khi cố gắng tìm một cái gì đó.

Khi bạn gắn lời nói đến một công việc mà bạn đang thực hiện, bạn sẽ tập trung khi hơn vào công việc tại bất kỳ thời điểm nào. Vì vậy, khi bạn cảm thấy cần phải mở miệng, đừng e ngại, vì việc đó có thể giúp bạn thực hiện công việc nhanh hơn.

4. Học một ngôn ngữ thứ hai

Những người biết một ngôn ngữ thứ hai hoặc thứ ba thường được coi là thông minh hơn những người khác. Theo các chuyên gia nhận định điều đó thực sự có thể làm cho bạn thông mình hơn. Nếu bạn biết một ngôn ngữ thứ hai, bạn có thể thích ứng và chuyển đổi giữa các công việc trí óc tốt hơn so với những người chỉ biết một ngôn ngữ.

3. Làm mọi việc theo cách khó khăn

Công nghệ thực sự đã làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn, nhưng đôi khi sẽ tốt hơn nếu bạn giải quyết công việc theo cách khó khăn nguyên thủy của nó.

Ví dụ như định vị GPS rất tuyệt khi mà bạn có thể không bao giờ bị lạc đường, nhưng nếu bạn phụ thuộc quá nhiều, bạn sẽ không bao giờ thực sự tìm hiểu mọi thứ theo cách vốn có của nó. Thay vào đó, hãy dần từ bỏ sự phụ thuộc GPS và tìm hiểu những con đường trong thành phố, phát triển khả năng định hướng, và sử dụng bộ não của bạn để tìm đường đi.

Làm mọi thứ theo cách khó khăn có thể giữ cho bộ não của bạn sắc sảo, do đó, đừng ngần ngại, hãy thử một lần từ bỏ những cách thức dễ dãi để làm điều bạn muốn .

2. Biết những gì sẽ không làm cho bạn thông minh hơn

Cuộc sống hiện đại với nhiều các công cụ phục vụ cho đời sống, nhưng bạn nên biết điều gì có thể ảnh hường tới bộ não của bạn. Ví như: Internet khiến cho chúng ta ỷ lại hơn hay điện thoại khiến chúng ta phụ thuộc hơn...

Càng ít thời gian bạn dùng vào những việc làm cho bạn ngớ ngẩn, thì bạn càng có nhiều thời gian để mở rộng bộ não của mình, do đó, hãy tống chúng ra khỏi hệ thống của bạn ngay bây giờ.

1. Tin là bạn có thể trở nên thông minh hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng niềm tin đơn giản này thực sự có thể làm cho nó trở thành hiện thực. Điều này không có nghĩa là bạn nên tự đắc: bạn cần phải thừa nhận rằng bạn chưa thực sự giỏi - điều này sẽ hướng bạn học hỏi những điều mới - chính xác đó là việc có thể làm cho bạn thông minh hơn.

Nhưng nó sẽ không bao giờ xảy ra nếu bạn tin rằng trí thông minh của bạn là cố định, vì vậy một khi rào cản đó đã biến mất, bạn có thể cảm thấy tự do hơn để theo đuổi mức độ thông minh mà bạn muốn. Nếu bạn gặp khó khăn khi làm điều đó, bạn cần xác định lại thực tế của bạn, thái độ chính là điều quyết định tất cả.


Theo Xã Luận
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.