Bạn có thể gọi nó bằng bất kỳ một cái tên nào như article, blog, guest post. Sau khi thực hành SEO được nhiều năm và giúp các doanh nghiệp thành công trực tuyến, tôi đã rút ra được một số bài học có giá trị và tôi muốn chia sẻ với những người quan tâm.

10 điều học được từ kinh nghiệm làm SEO

1. Đọc tài liệu

Khi thị trường SEO trở nên bão hòa với nội dung mới mỗi ngày thì vẫn còn có một số phần nội dung đã đứng vững theo thời gian. Sau đây tôi sẽ phân loại các tài liệu liên quan mà bạn cần “phải đọc”.

Bài viết này chủ yếu nói về sự ra đời của Google và hiện tại nó vẫn còn liên quan và có thể tranh luận.

- Thứ hạng PageRank: bất kỳ SEO có kinh nghiệm đều biết rằng PageRank không còn giống như trước kia. Tuy nhiên, nó vẫn còn đủ hấp dẫn để nghiên cứu các giá trị của các liên kết và thẩm quyền. Hiểu được cách liên kết làm việc và tại sao chúng lại quan trọng dẫn đến thành công SEO.

- Bí mật SEO: tôi đã không nhận ra liên kết quan trọng như thế nào cho đến khi tôi đọc cuốn sách này. Danny Dover đã nói một điều gì đó đại loại như “hầu hết các vấn đề mà SEO gặp phải có thể giải quyết bằng cách thêm các liên kết inbound”. Theo tôi đây là một trong những cuốn sách rất tốt về SEO.

- Hướng dẫn cho người mới bắt đầu SEO: phần này đáng để đọc trong đó Google đưa ra những điều cơ bản như SEO là gì và họ mong đợi những gì. 

- Webmaster Guidelines của Google: có rất nhiều điểm tương đồng trong tác phẩm này và hướng dẫn cho người mới bắt đầu SEO. Tuy nhiên, chúng cung cấp một vài điểm nhấn. Nếu một số hướng dẫn này bị phá vỡ thì nó có thể tàn phá trên trang web và bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

2.Tiếp tục cố gắng

Khi nói đến SEO thì chúng ta cần phải nhớ “tiếp tục cố gắng và tiếp tục sáng tạo”. Tôi chắc chắn rằng hầu hết mọi người và các công ty đang tìm cách dễ dàng để tạo ra kết quả. Họ đang tìm kiếm chiến thuật guest posting tốt nhất tiếp theo. Trong khi nó còn tốt, tôi đề nghị cố gắng phát triển những cách thức mới và sáng tạo để kiếm liên kết và nội dung tạo ra sẽ tách bạn ra khỏi các spammer. Khi bạn tiếp tục cố gắng và điều chỉnh các tùy biến khác bạn sẽ bắt đầu thấy những gì mang lại cho kết quả tốt nhất. Đừng ngại thử cái mới. Đó là chuyện thường xuyên xảy ra, bạn sẽ thành công và chiến thuật sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn mỗi khi bạn thực hiện nó.

3. Làm SEO mũ đen

Nhiều độc giả có thể không làm giống như thế tôi nhưng tôi tin rằng bạn sẽ không bao giờ biết cho đến khi bạn thử nó. Tôi đã tìm thấy nó có giá trị như thế nào và tại sao đôi khi lại làm việc với SEO mũ đen. Khi tôi tìm hiểu lý do tại sao nó hoạt động thì sau đó tôi sẽ thay thế nó bởi SEO mũ trắng. Bạn đã bao giờ đi thuê một liên kết? Bạn đã bao giờ sử dụng chính xác anchor text? Bạn đã bao giờ che giấu một trang web? Bạn có biết sử dụng bánh xe liên kết? Xin nói thêm rằng, bánh xe liên kết là hết sức hiệu quả. Với chiến thuật này, bạn có thể hiểu rõ hơn về phương pháp mũ trắng và hiệu quả làm việc của nó. Ví dụ, tôi không biết được đầu mối trung tâm liên kết cho đến khi tôi sử dụng một bánh xe liên kết (trung tâm liên kết được tham khảo trong PageRank Citation Paper). Tìm hiểu về các trung tâm liên kết đã giúp tôi nhận ra giá trị của trang web thẩm quyền cao và các trang web có liên quan. Một ví dụ khác là thuê liên kết anchor text rich hoặc một liên kết có giá trị cao. Một lần nữa, điều này đã dạy tôi giá trị của các liên kết chất lượng cao.

Cảnh báo: kiểm tra một số chiến thuật này trên một domain mà bạn không cần hoặc trang web bạn không sử dụng nữa nếu không nó sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, bạn hãy tiến hành một cách thận trọng.

4. Phân nhánh tài nguyên SEO website khác

Các trang web như Moz, Search Engine Journal và Search Engine Land cùng với một số trang web và blog khác cung cấp nội dung, thông tin và các công cụ đặc biệt. Hẳn là có hàng trăm nguồn thông tin tuyệt vời có sẵn nhưng tôi chỉ muốn chia sẻ một vài thông tin mà ít người biết đến. Trong thời gian qua, có rất nhiều những cá nhân và các công ty đã cung cấp cho tôi và doanh nghiệp của tôi những thông tin có giá trị.

- Link moses: Eric Ward đã xây dựng các liên kết từ khi tôi còn nhỏ. Đây có lẽ không phải là khoảng thời gian dài nhưng những lời khuyên của ông là vô giá và lý thuyết của ông là thời gian thử nghiệm. Bạn hãy đọc tất cả mọi thứ ông nói và viết.

- Backlinko: óc sáng tạo của Brian là đặc biệt và ông luôn có những ý tưởng xây dựng liên kết tuyệt vời. Chúng tôi đã từng có một bài hát được viết cho khách hàng của chúng tôi nhờ vào sự sáng tạo của ông. Chất lượng bài hát có thể là tranh luận nhưng nó buộc chúng ta phải dành thời gian suy nghĩ.

- Lý thuyết SEO: cái tên nói lên tất cả. Lý thuyết SEO luôn có những hiểu biết tuyệt vời và bình luận về SEO.

5. Ngân sách kinh doanh của khách hàng

Nội dung lớn không tự dưng mà có và tiền cũng vậy. Cho dù bạn là công ty lớn, một doanh nghiệp nhỏ hoặc một nhóm SEO thì khả năng là bạn phải trả tiền cho một người nào đó để họ tạo ra nội dung lớn. Tại công ty của tôi, chúng tôi dành 35-45% ngân sách hàng tháng của từng khách hàng để thu thập liên kết hoặc sáng tạo nội dung. Tốt hơn hết là tạo ra một phần nội dung vững chắc (chỉ mất 500$) còn hơn là tạo ra bốn phần nội dung (với mỗi phần là 125$). Bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn và làm sạch internet. Đó là một lý do mà bạn nhận được 100 email spam mỗi ngày.

6. Học cách viết hoặc thuê một ai đó

Tôi ghét viết. Tất cả mọi thứ bạn làm là viết…tiêu đề, mô tả, blog, hướng dẫn…Nếu bạn không giỏi trong việc tạo ra nội dung thì bạn có thể thuê ai đó hoặc thuê một nhà văn mà bạn có thể tin tưởng. Gần đây, tôi đọc một cuốn sách có tên là ReWork. Họ đưa ra lời khuyên đó là thuê các nhà văn tốt nhất cho dù chi phí có cao đi chăng nữa – điều này là rất đúng trong ngành công nghiệp của chúng ta.

7. Mạng lưới và mối quan hệ

Xây dựng mối quan hệ vững chắc có thể giúp bạn có được những bước tiến xa trong cuộc sống và trong lĩnh vực SEO. Tôi đã học được rằng khi bạn đối xử với mọi người một cách công bằng và trung thực thì họ sẽ đáp lại như vậy. Trong việc tiếp cận với một số trang web có liên quan cho một trong những khách hàng của chúng tôi gần đây, chúng tôi thấy chủ sở hữu trang web – những người sẵn sàng viết và quảng cáo cho chúng tôi trên trang web của họ. Chi phí là XXX để viết bài và quảng cáo. Anh ta sẽ viết một bài viết từ 1000 từ trở lên và đăng nó trên blog của anh ta và chia sẻ nó với những người theo dõi anh ta qua Twitter và Facebook. Anh ta đã giới thiệu cho chúng tôi đến hơn 10 blogger khác. Quan điểm của tôi là xây dựng mối quan hệ thực sự thì cả hai bên sẽ được hưởng lợi. Bằng cách giới thiệu tôi với nhiều blogger, người này thực chất bảo lãnh cho tôi và tán thành tôi vào kết nối bạn bè của anh ta và tôi cũng sẽ làm y như vậy đối với anh ta.

8. Đừng tin tưởng mọi thứ mà bạn đã đọc hoặc đã nghe

Mỗi khi bạn nghe hay đọc một điều gì đó mới trong ngành công nghiệp thì bạn cần phải nghiên cứu kỹ về nó. Khi Google công bố bản cập nhật Panda và Penguin, tôi đã nghiên cứu và mổ xẻ tất cả mọi thứ mà người ta đã viết và nói về các bản cập nhật. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, tôi đã có hiểu biết sâu sắc hơn về những gì đang xảy ra và làm thế nào nó có thể ảnh hưởng đến một trong số những điều chúng tôi đã làm cho khách hàng. Tôi tiếp tục viết một trong những bài đầu tiên của tôi về “Anchor Text Penguin và Co Citation”. Bằng cách nghiên cứu và sau đó cố gắng để nói lên những gì tôi đã học được, tôi đã đẩy mạnh sự hiểu biết của tôi nhiều hơn. Từ tất cả những thứ tôi đã đọc và cả những nghiên cứu về các bản cập nhật Penguin đầu tiên của tôi, tôi đi đến kết luận rằng, cũng giống như những doanh nghiệp khác, chúng ta cần phải bắt đầu làm guest post và blog posts chất lượng cao hơn. Trong khi nội dung hiện tại của chúng tôi khá là vững chắc thì nó thể có thể dễ dàng bị rơi rụng tại bất cứ thời điểm nào. Chúng tôi sẽ không đăng nội dung trên các trang web tương tự như các thư mục bài viết mà đăng theo kiểu guest posts. Chúng tôi cảm thấy trước sau gì Google cũng chú ý đến guest posting và những gì đang xảy ra.

9. Làm những cái khó trước tiên

Khi lần đầu tiên bước vào thế giới SEO, tôi dựa vào các thư mục như nguồn xây dựng liên kết chính của tôi. Lần đầu tiên tôi quyết định tạo ra các liên kết thực sự - điều này là rất khó khăn và rất tốn thời gian. Tuy nhiên, nó đã nhận được phần thưởng xứng đáng do các liên kết thực sự được xây dựng để hỗ trợ và ảnh hưởng tích cực đến bảng xếp hạng của khách hàng. Tôi phải mất một vài tháng để suy nghĩ và bắt đầu xây dựng. Với blog 500 từ, chúng tôi biết nên mong đợi gì và phải làm gì. Tuy nhiên, chúng đã không làm việc đến mức chúng tôi cần. Nếu chúng ta quyết định xây dựng một infographic hoặc một tài sản có thể kết nối ngay từ đầu thì có lẽ quá trình chuyển đổi đó đã không mất nhiều thời gian của chúng tôi. 

10. Tìm hiểu xu hướng và xem các mẫu

Khi bạn có sự hiểu biết sâu sắc về những điều cơ bản, làm thế nào, tại sao mọi thứ làm việc theo cách họ làm và xây dựng dựa trên chúng. Có kiến thức và áp dụng nó vào các chiến lược SEO khác nhau. Ví dụ, một trong những cuốn sách SEO đầu tiên mà tôi đọc được đã đề nghị tôi viết bài và gửi bài viết. Một vài năm sau đó, Google phát hành Panda và dường như chôn chặt các thư mục bài viết và các trang web nội dung mỏng. Trước ngày 20 tháng 1 năm 2013, về cơ bản Matt Cutts đã đàn áp guest posting chất lượng thấp. Bài viết marketing được phát triển thành guest posting và bây giờ guest posting sẽ được phát triển thành? Ngay sau đó, xu hướng xây dựng liên kết mới sẽ xuất hiện giống như việc gửi bài viết và guest posts đã làm. Vì vậy, bạn chỉ nên chờ đợi và bắt những làn sóng mới có phải không? – Điều đó là sai. Tôi đã tìm thấy con đường tốt nhất là không nên bắt đầu làm theo họ. Gắn bó với các chiến lược SEO cũ đã được chứng minh là rất tốt chẳng hạn như viết các thẻ tiêu đề, thẻ meta và nội dung tốt.

Kiến thức và việc học là một trong nhiều lý do mà tôi thích SEO. SEO không ngừng thay đổi và phát triển và không ai có thể biết tất cả các câu trả lời. Đó là một quá trình học tập và nghiên cứu liên tục. Tôi thích nghe một số bài học tiếp thị từ những người có dày dạn kinh nghiệm hoặc thậm chí từ những người mới bắt đầu tiếp cận ngành công nghiệp SEO.

Nguồn www.thegioiseo.com
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.