Thật khó để nói thứ gì quý giá nhất trong cuộc đời, ngay cả khi tôi viết bài này, tôi cũng không dám nhận định thứ gì là quý nhất trong cuộc đời tôi.

ảnh minh họa

Tham khảo vài ý kiến từ những bạn bè trên Facebook, có những ý kiến đa chiều như : Tình bạn là thứ quý giá nhất, có người khác lại nói : “Gia đình là nhất”, hay có ý kiến : “Tiền mới là thứ quý giá nhất”…

Theo tôi nghĩ cũng như phần đông sẽ đồng tình với quan điểm thứ nào quý giá nhất, nếu nói một thì quá khó, vậy tôi xin đề cập 3 thứ quý giá nhất mà bạn cần trân trọng, nâng niu nó:

1. Bạn bè - Đừng bao giờ đánh mất tình bạn cho đến khi cuối đời.

Bạn bè là thứ gì đó không thể miêu tả bằng dăm 3 câu chữ được. Chỉ có 2 từ thôi nhưng ý nghĩa của 2 từ này đến các nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ khai thác mãi cũng không cạn được.

Tôi cá nếu bạn có 1 gia đình tốt, tốt về mọi mặt như : tiền bạc, hạnh phúc, danh vọng… Nhưng nếu ra ngoài cuộc sống, bạn không giao du với một kẻ nào, bạn cũng không có đứa bạn thân nào để tán gẫu, tôi cam đoan cuộc sống của bạn hẳn sẽ chán. Cứ so sánh nôm na như thế này : “Bạn muốn leo lên cây bắt một con chim, bạn có đầy đủ bộ phận cơ thể, nhưng bạn lại bị yếu sức khoẻ nên bạn cũng chỉ leo đến nửa cây rồi tụt xuống thôi, hoặc nếu leo tận nơi, chim cũng bay mất rồi”. Đấy cũng giống như bạn có gia đình tốt nhưng không có bạn bè thì cuộc sống của bạn chỉ dừng ở mức 50% thôi nhé.

Tình bạn là thứ tình cảm mà ở nơi đó không dành cho 2 chữ “vụ lợi”.


2. Tình yêu – Là thứ sẽ theo bạn đến phía cuối chân trời.

Tình yêu nó có vị cay cay khi 2 con người ta dùng từ “chia tay”, nó có vị ngọt khi 2 con người ấy tay trong tay trên phố đông, có cả vị chát đắng khi bắt gặp tình cũ bên ai đó,… Tôi thì không dám cá, tình yêu hay gia đình nó quý giá hơn, nhưng tôi nghĩ tình yêu nó có một sức mạnh vô cùng lớn, bạn cứ chứng kiến mà xem : Những chàng trai khi mê mẩn một cô gái nào đó họ bất chấp sự  từ chối, đôi khi còn ngăn cấm của ba mẹ, sẵn sàng đến với cô gái mà mình yêu. Thật kinh khủng!

Khi yêu, 2 con người với 2 tâm hồn hoà quyện vào nhau, tạo nên một cuộc tình đẹp hơn bao giờ hết. Nó giúp cho nửa kia thêm sức sống hơn, nó còn là nơi để nghị lực sống trào dâng mạnh mẽ, khi 2 tâm hồn đồng điệu, họ sẽ thấy tin yêu vào cuộc sống hơn để rồi suy nghĩ và hành động luôn “tích cực”.


Đấy tinh yêu thật quý giá phải không nào. Tình yêu có điểm hơn tình bạn là nó có sự gắn kết mạnh mẽ hơn, nồng cháy trọng hương lửa của yêu thương, nó là điểm tựa cho một cuộc sống mới, một tương lai mới. Còn tình bạn nó là khi vui đùa mà không toan tính, nó có thể “tau” “mi” vô tư, thoải mái bên những giờ làm việc mệt mỏi… Nhưng tình yêu là nơi có thể cho bạn với những cảm xúc lâng lâng trong giai điệu tình yêu ngọt ngào nhưng cũng là nơi tạo cho bạn 1 hố sâu đầy bi thương mà không phải ai cũng chịu đựng được.
Bởi vậy hãy tôn trọng thứ tình cảm quý giá này, bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế.

3. Sự  tự tin – Đưa bạn đến cái đích của con đường.

Một ánh mắt nhìn thẳng, một lời nói rõ ràng, dứt khoát, một tư thế bình tĩnh, điềm đạm, một hành động khiêm nhường nhưng nhanh gọn đang chứng minh bạn có trong mình sự tự tin.

Sự tự tin giúp bạn chiến thắng trong mọi thử thách của cuộc sống, theo tôi thấy đa số người Việt trẻ đang thiếu sự tự tin trong suy nghĩ cũng như hành động, bạn thường đánh mất sự tự tin khi cô giáo gọi lên bảng hỏi bài cũ, miệng thì lắp bắp, tay chân run rẩy… Điều đó làm bạn nhận kết quả thấp vì trả lời không “cơm lành canh ngọt”, một tình huống chứng tỏ cần sự tự tin như : Sinh viên trẻ vừa tốt nghiệp đi xin việc, đa số họ không dám nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng trả lời các câu hỏi một cách dứt khoát như : “Bạn có tin mình sẽ đảm nhiệm tốt vị trí này không ?” , “Bạn có yêu thích công việc này không ?” , hay thường gặp như  “Bạn có ý tưởng gì cho công việc sắp tới của mình chưa ?”… Các nhà tuyển dụng chẳng bao giờ “thu phục” một người rụt rè, nhút nhát vơi snhững câu trả lời lí nhí trong miệng cả. Hãy nhớ điều đấy !


Khi bạn không có sự tự tin, bạn thường bỏ qua các cơ hội tốt, bởi bạn sợ mình không đủ sức để làm được nó. Tôi nói thế không phải ai cũng muốn có 2 chữ “tự tin”  là được đâu, bạn phải tập luyện từ từ, một lời khuyên đơn giản nhưng hữu ích nhất tôi từng trải qua đó là : Bất kể trong hội thảo, cuộc thi, lớp học… Bạn mạnh dạn phát biểu ý kiến của mình, nói những gì mình nghĩ không ai đánh thuế với lời nói của bạn cả.
Tất nhiên bạn cần chú ý tự tin đúng lúc, đúng người. Đừng để người khác đánh giá bạn tự kiêu chứ không phải tự tin, tự kiêu nó hoàn toàn khác với tự tin, nó dễ khiến cho con người ta ghét bạn hơn là khâm phục bạn, còn sự tự tin làm cho người khác thấy bạn thật tuyệt vời, bạn có tố chất của một con người “hiện đại”.

Sưu Tầm
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.