Google mới đây vừa giới thiệu một tính năng khá độc đáo và thiết thực với người dùng, đặc biệt là với những ai có "tâm hồn ăn uống". Theo đó, hãng tìm kiếm dự tính sẽ hiển thị thực đơn của các nhà hàng trong các kết quả tìm kiếm. 


Theo đó, khi tìm kiếm trên Google, người dùng chỉ cần thêm dòng "show me the menu for" trước từ khóa (là tên nhà hàng), bạn có thể xem thực đơn của nhà hàng đó. Giá bán các đồ ăn cũng được liệt kê trong kết quả tìm kiếm. Tính năng này hỗ trợ trên cả máy tính lẫn thiết bị di động. Hiện chưa rõ Google lấy các dữ liệu này từ đâu, liệu đây là nội dung từ các trang như AllMenus.com, các tag HTML được nhúng trong các website của nhà hàng, hay lấy từ Zagat - công ty chuyên đánh giá các nhà hàng ăn uống Google từng mua lại năm 2011 với giá 151 triệu USD. Còn Google thì phản hồi lại thông tin này rằng họ lấy dữ liệu từ 1 đối tác, nhưng không công bố danh tính của đối tác này. Tuy nhiên có thể nó cũng tương tự như cách Google hợp tá với The Weather Channel và các công ty khác để hiển thị thông tin thời tiết trong các kết quả tìm kiếm về thời tiết trên Google. 

Hiện tại, tính năng mới này chỉ được áp dụng cho người dùng tại Mỹ, nhưng nhiều khả năng nó sẽ được mở rộng ra nhiều quốc gia khác trong tương lai. 


Theo PLXH
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.