Khi kế hoạch trên chính thức được đưa vào hoạt động, Yahoo dự kiến sẽ cho ra mắt trang chia sẻ video của mình trong vài tháng tới. Hãng hy vọng sẽ giải quyết được các vấn đề tài chính của Youtube trong bối cảnh chủ của các video hay những người đăng phim trên mạng cho rằng số tiền họ nhận được từ sản phẩm của mình không thỏa đáng.

Sau Google, Yahoo cũng tham gia vào thị trường chia sẻ video trực tuyến
Sau Google, Yahoo cũng tham gia vào thị trường chia sẻ video trực tuyến

Trong khi đó, CEO của Yahoo – bà Marissa Mayer lại đang tìm mọi cách tăng mức độ phổ biến cho trang chia sẻ video của mình. Tuy nhiên, trước đó, bà đã thất bại trong việc mua lại Daily Motion - trang chia sẻ video trực tuyến của Pháp và phải chuyển sang chiến lược đẩy mạnh truyền thông: mời ngôi sao tin tức truyền hình Katie Couric quảng bá cho trang web hay tận dụng những nhân vật được ưa thích trên YouTube. Vậy, động lực thúc đẩy họ về với “đội Mayer” là gì? Nữ giám đốc của Yahoo đã đưa ra rất nhiều ưu đãi đối với chủ sở hữu cũng như những người đăng video trên dịch vụ của bà như: tăng lợi nhuận quảng cáo hay bảo đảm tỉ lệ quảng cáo cho video của họ.

Sau một năm triển khai dự án, một số nguồn tin thân cận của Yahoo cho biết họ đã sẵn sàng cho những bước cần thiết để mở rộng qui mô trang web, chuẩn bị hệ thống quản lý nội dung mới cho dù có khả năng, Yahoo sẽ mua lại dịch vụ hiện hành của Vimeo về sử dụng.

Về phần mình, bà Mayer – giám đốc đương nhiệm của Yahoo và cũng từng là một thành viên ban lãnh đạo của Google, đã áp dụng hàng loạt ý tưởng đậm chất “Gúc-gồ” đối với các nhân viên của mình và điều này đã thu lại những kết quả đáng mong đợi. Với mục tiêu đưa công ty trở lại vị trí top đầu trong Thung lũng Silicon, nữ Tổng giám đốc của Yahoo đã đưa ra hàng loạt quyết định gây ảnh hưởng lớn tới Yahoo nhưng không kém phần chắc chắn. Điển hình như việc bán lại ½ số cổ phần của Alibaba cho chính hãng nhằm đẩy mạnh giá cổ phiếu của Yahoo và thoát khỏi tầm kiểm soát của Google (cho dù nhiều người nghĩ đây là một nước cờ thiếu thông minh).

Bà Marissa Mayer - CEO của Yahoo và cũng là cựu lãnh đạo cao cấp của Google

Tuy nhiên, Yahoo cần phải thể hiện cho các đối thủ của mình thấy, họ vẫn còn sức sống và sẽ tiếp tục vươn lên. Cho dù kết quả báo cáo tài chính quý I công bố sắp tới đây có thể sẽ không mấy khả quan nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục dõi theo những động thái tích cực của bà Mayer sau hai năm cầm quyền. Và trong khoảng thời gian này, rõ ràng, mục tiêu hướng tới tiếp theo của nữ CEO chính là thị trường chia sẻ video, một lĩnh vực khá mới mẻ và có tiềm năng đối với Yahoo. Tuy mới bước chân vào thị trường nhưng Yahoo lại muốn khẳng định hướng phát triển của bản thân sẽ khác xa so với YouTube. Cụ thể, họ sẽ không chiếm phân nửa lợi nhuận quảng cáo từ người dùng hay sử dụng máy tính làm công cụ lựa chọn video chủ đạo, thay vào đó sẽ là người dùng tự quyết định họ muốn xem gì.

Trong khi đó, giám đốc phụ trách mới của YouTube - Susan Wojcicki đang bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến những nhà sản xuất với mục tiêu làm vừa lòng họ. Trước đó, dưới cương vị của một trong những thành viên chủ chốt của Google hoạt động trong mảng quảng cáo sản phẩm, bà đã tận dụng kinh nghiệm sẵn có của mình trong việc thu hút đối tác và tăng doanh thu cho sản phẩm. Dưới sự lãnh đạo của bà Wojcicki với tư cách CEO YouTube, nhiều người hi vọng bà sẽ thay đổi những điều khoản trong dịch vụ.

Susan Wojcicki - tân CEO của YouTube
Susan Wojcicki - tân CEO của YouTube

Tuy nhiên, có nhiều nguồn tin lại cho rằng cả bà Wojcicki và YouTube đều cho rằng nền tảng hiện tại của dịch vụ chia sẻ video của Google vẫn có giá trị, đặc biệt trong hoạt động sản sinh lợi nhuận cho người đăng video. Cụ thể, theo một nhân viên của YouTube: “Yahoo hiện đang cố gắng bắt kịp Google và dịch vụ quảng cáo Adsense trong hoạt động quảng cáo trực tuyến, nhưng họ thường chỉ tập trung vào nơi nào có kết quả tìm kiếm tốt nhất.”

Mặc dù, YouTube đã trở thành cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong mảng dịch vụ chia sẻ video trực tuyến nhưng với những người sở hữu video, họ vẫn luôn hướng tới những nơi có nguồn lợi tốt nhất. Trước đó, trên tờ Thời báo phố Wall và The Information, Facebook và Amazon đều đang chuẩn bị kế hoạch dấn thân vào hoạt động quảng cáo trên video nhưng liệu điều này có trở thành sự thật hay không thì chưa ai dám chắc chắn. Trong lúc này, nhiều nhà đầu tư vẫn đang tiếp tục hướng tới các hoạt động kinh doanh của YouTube khi họ có trong tay mạng lưới 5,5 tỷ lượt xem hằng tháng.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.