Nhiều người than vãn rằng mình luôn túng thiếu hay không hiểu vì sao chưa thể giàu có, 10 điều dưới đây sẽ giúp ích phần nào.

Giàu có không phải món quà từ trên trời rơi xuống.
Giàu có không phải món quà từ trên trời rơi xuống.

1. Chi tiêu quá mức

Nếu bạn có sở thích chi tiêu hoang phí vượt quá khả năng chi trả, thì bạn là một “ứng cử viên” tiềm tàng cho danh hiệu “người khó có thể trở thành giàu có”. Theo một khảo sát, trong số 52% số người có thói quen chi tiêu quá đà, nhiều người tìm cách cân bằng bằng các khoản tiết kiệm, trong khi 22% dựa vào thẻ tín dụng. Hoang phí tiền bạc như thế này không phải là một cách thực tế để giàu có. Hãy bắt đầu từ việc quản lý tốt các nguồn tiền đến mỗi tháng, cân nhắc khoản nào có thể cắt giảm, tạo ra một ngân sách cho phép bạn chi trả các hóa đơn và để dành một khoản cho lúc nghỉ hưu hay một quỹ để chi tiêu khẩn cấp.

2. Tiết kiệm quá ít

Thiếu tiền ư? Một trong những lý do có thể là: Tỷ lệ tiết kiệm trên thu nhập khả dụng của người Mỹ chỉ chiếm 4,9%. Tiết kiệm nên là một ưu tiên nếu bạn muốn tích lũy để giàu có. Hãy lập một tài khoản tiết kiệm ngay và khi khoản tiền này đã ở mức đáng kể, bạn có thể trích ra những khoản riêng để trang trải tiền mua nhà hay thanh toán học phí.

3. Nợ nần quá nhiều

Nợ nần đôi chút khi triển vọng thanh toán khả dĩ có thể là điều cho thấy bạn đang có một dự định hứa hẹn, ví dụ như chuẩn bị mua sắm thứ gì đó hay mở một cửa hàng. Tuy nhiên, nợ nần chất đống với lãi suất cao trong thẻ tín dụng thì không nhé. Vì vậy, trước hết hãy thanh toán các khoản nợ chịu lãi suất cao trong thẻ tín dụng.

4. Không có kế hoạch chi tiêu rõ ràng

Nếu không có một kế hoạch chi tiết, rõ ràng, mục tiêu trở thành người giàu có dường như chỉ là một giấc mơ xa vời. Bởi như vậy là bạn đã mở đường cho chi tiêu vô tổ chức mà không tiết kiệm đúng cách. Hãy lên một kế hoạch tài chính cụ thể, và bạn sẽ thấy điều này phát huy tác dụng.

5. Không có khoản dự phòng khẩn cấp

Các chuyên gia cho rằng, trong những trường hợp khẩn cấp, bạn cần ít nhất một khoản tiền bằng 6 tháng thu nhập. Nên biết cuộc sống luôn tiềm ẩn nhiều bất trắc, nếu không có một khoản dự phòng cho những tình huống này có thể bạn sẽ rơi vào thảm họa.

6.  Bắt đầu quá muộn

Thời gian vẫn trôi qua hàng ngày. Và giống như việc tạo một thói quen tập thể dục hàng ngày, điều khó khăn nhất là lúc bạn bắt đầu tạo thói quen tiết kiệm. Ngay cả nếu bạn đang nợ nần, hay có nhiều khoản cần phải chi tiêu, bạn vẫn có thể tiết kiệm đôi chút từ thu nhập.

7. Phàn nàn nhiều hơn là hành động

“Tôi không thể kiếm đủ tiền”, “Cuộc sống này quá đắt đỏ”, “Vô vọng, tôi sẽ chẳng bao giờ thoát khỏi nợ nần”. Bạn đã từng bao giờ thốt ra những lời như vậy chưa? Thói quen cố hữu là rất khó từ bỏ, song chừng nào bạn không chịu làm gì để thay đổi, tình hình sẽ không cải thiện. Thôi phàn nàn và hãy hành động. Từ bỏ những thói quen không đem lại lợi ích gì và dành nhiều thời gian cho điều ngược lại.

8. Quên ngày hôm qua đi và sống cho ngày hôm nay

Chẳng có gì là buồn cười khi bạn nghĩ về kế hoạch cho tuổi già, bởi điều đó rốt cuộc cũng sẽ phải làm. Đừng chi tiêu bốc đồng và vô lối. Đừng chi tiêu để chuốc lấy lo lắng, thay vào đó hãy tiết kiệm hôm nay, để giàu có ngày mai.

9. Bỏ tất cả trứng vào một rổ

Bạn có thể gặp may khi đặt cược tất cả số tiền của mình vào một vụ đầu tư và phi vụ đó thắng lớn, như khi bạn trúng xổ số vậy. Nhưng đó không phải là cách khôn ngoan hay cách thức để làm giàu và chúng tôi không khuyên bạn như vậy bởi  nó quá nhiều rủi ro. Thay vào đó, bạn nên mở rộng danh mục đầu tư của mình để chia sẻ bớt rủi ro.

10. Trông chờ vào điều kỳ diệu

Bạn có nằm trong số những người tin rằng ngày nào đó, điều kỳ diệu sẽ đến và cứu bạn, vì vậy chẳng có lý do gì để bạn lo lắng làm sao thoát khỏi nợ nần hay chi tiêu dè sẻn? Có thể bạn sẽ gặp may và kiếm được một việc làm mơ ước, được tăng lương, được thưởng tiền lớn, trúng số hay điều gì tương tự! Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu những điều đó không đến. Cuộc sống không có gì là chắc chắn cả. Chẳng ai biết điều gì sẽ xảy ra, hay không xảy ra. Do đó, tại sao bạn không tập trung vào những gì bạn kiểm soát được trong tầm tay? Hãy tập trung vào đó cho dù ai đó bên cạnh bạn có không làm.

Có một điều bạn có thể chắc chắn: Bạn đã là người giàu có nếu bạn thấy mình khỏe mạnh và hạnh phúc. Nếu bây giờ có ai đó đến bên bạn và đưa cho bạn 1 triệu đô la, bạn có dám từ chối không? Giàu có đâu chỉ là sở hữu nhiều của cải, bạn giàu có khi bạn hạnh phúc và có sức khỏe, đồng thời cũng mong muốn điều đó cho những người khác. Vì vậy, khi bạn làm việc để mong giàu có về vật chất, hãy nhớ trước hết là người giàu có và hạnh phúc về tinh thần.

Sưu Tầm
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.