Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh xắn, ưa nhìn, Minh Hiền còn khiến nhiều người thán phục với bảng thành tích học tập "khủng".

Họ và tên: Vũ Thị Minh Hiền
Nick name: Ti, Ụt Ịt
DOB: 27-06-1989
- Hiện đang là sinh viên Đại học tổng hợp I-Shou, Cao Hùng, Đài Loan. Chuyên ngành: Thạc sĩ quản trị kinh doanh.
Thành tích:
- Giải nhất cuộc thi ảnh “Miss photo Vietnamese Student in Taiwan 2013”
- Thành tích học tập nổi bật nhất khoa thạc sĩ quản trị kinh doanh niên học 2012
- Học bổng thạc sĩ 100% giành cho sinh viên quốc tế của trường I-Shou niên học 2012 và học bổng 100% giành cho sinh viên quốc tế niên học 2009
- Khen thưởng và chứng nhận sinh viên tình nguyện xuất sắc tiếp đón đoàn đại biểu Việt Nam tại liên hoan phim châu Á - Thái bình Dương lần thứ 53 được tổ chức ở Đài Loan
- Giải nhất cuộc thi nữ sinh thanh lịch khoa Sư Phạm tiếng Trung, trường ĐHNN - ĐHQGHN năm 2007.


Bất ngờ khi giành giải cuộc thi HH ảnh sinh viên Việt Nam tại Đài Loan

Bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi giành được ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu ảnh sinh viên Việt Nam tại Đài Loan?

Khi có thông báo mình được giải nhất cuộc thi "Miss photo Vietnamese Student in Taiwan 2013" mình thật sự rất vui mừng và bất ngờ. Chẳng biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn sâu sắc gửi đến BTC vì đã đánh giá cao và dành cho mình một giải thưởng nhiều ý nghĩa như vậy. Cám ơn gia đình đã thương yêu, bạn bè đã dõi theo và ủng hộ mình trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi này.

Chat với du học sinh Việt đẹp nhất xứ Đài

Điều gì đã khiến bạn quyết định đăng kí tham dự cuộc thi này?

Bản chất là một người thích an định và luôn muốn được vô tư vui sống nên thật lòng là ngoài các cuộc thi trong môi trường sinh viên, hoặc trong môi trường mình đã từng làm việc tổ chức, thì mình chưa từng có ý định sẽ tham gia những cuộc thi ảnh xã hội nào khác.

Vì thế, khi nhận được sự khuyến khích của một vài người bạn tham dự cuộc thi do Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam ở Đài Loan tổ chức, mình đã rất hào hứng tham gia. Bởi lẽ đây cũng là một cuộc thi rất lành mạnh và nhiều ý nghĩa trong quãng đời sinh viên du học xa nhà của mình.

Chat với du học sinh Việt đẹp nhất xứ Đài

Trước khi tham dự cuộc thi, bạn có nghĩ mình là người thắng cuộc?

Do thời gian nộp hồ sơ có hạn, nên sau khi tham khảo ý kiến của bạn bè, mình đã chọn gửi luôn 3 ảnh phù hợp với yêu cầu cuộc thi. Đó là những tấm hình mà mình ưng ý nhất, thật sự mình cũng không có đủ thời gian đầu tư kĩ lưỡng hơn và chủ động chụp được ảnh mới.

Cũng may mắn là nhận được sự yêu mến của mọi người.

Hòa nhập chứ không hòa tan

Tại sao bạn lại quyết định lựa chọn điểm đến khi đi du hoc Dai Loan mà không phải là một đất nước khác?

Đó là một câu chuyện dài, cái duyên bắt đầu khi mình đăng kí khoa Trung cấp 3 (vì cấp 2 mình học chuyên Anh). Thi lên Đại học, vì lo trượt ĐH Ngoại Thương nên mình chỉ dám đăng kí Đại học Ngoại ngữ. Sau này nhận thông báo điểm mới tiếc hùi hụi, vì điểm thi lúc đó dư vào Ngoại thương.

Rồi học sư phạm Trung 2 năm mình thấy không có gì tiến bộ với cuộc sống hiện tại, nên mình đã chủ động đến Bộ giáo dục, tìm hiểu và được xét tuyển nhận học bổng 100% đi du học giành cho sinh viên quốc tế bằng tiếng Trung. Và cuối cùng mình đã chọn Đài Loan.

Có thể chia sẻ cảm giác những ngày đầu tiên đặt chân lên đất nước Đài Loan?

Những ngày đầu tiên đặt chân đến một vùng đất xa lạ, mình vừa háo hức vừa bỡ ngỡ. Nơi mình ở có thể nói mọi cơ sở vật chất và công trình công cộng đều tiện nghi hơn ở Việt Nam: Trường đẹp, bạn nước ngoài cũng thú vị nhưng có phấn khởi đến đâu thì chẳng bao giờ mình thôi nhớ nhà, nhớ bạn bè, nhớ những người thương yêu ở Việt Nam. Nhiều đêm thấy trống trải và cũng là lần đầu tiên phải học cách tự lập, mình cứ khóc suốt đến khi ngủ thiếp đi thôi.

Bạn đã hòa nhập với cuộc sống và con người nơi đây như thế nào?

Ai rồi cũng phải tự đứng lên và đi bằng chính đôi chân của mình đúng không? Khi quyết định xa nhà đi học, là mình đã hạ quyết tâm phải sống tốt, sống vui và học giỏi để gia đình được an tâm và tự hào rồi. Nên dù là ngẫu nhiên hay là sự cố gắng thì thời gian cũng giúp mình thích nghi dần dần, bắt đầu từ việc khám phá và tập quen dần với lối sống, con người, phong tục ở Đài Loan.

Sau này nhiều người cả đồng hương và nước ngoài đôi khi trêu đùa mình giống gái Đài quá, nếu không nói tiếng Việt thì chẳng ai nhận ra... Nhưng tất cả sự thích nghi đó chỉ là sự hòa nhập mà không thể hòa tan, mình vẫn luôn là con gái Hà Nội. Và mình tự hào vì điều đó.

Chat với du học sinh Việt đẹp nhất xứ Đài

Sống ở Đài Loan được một thời gian khá dài, bạn học hỏi được điều gì từ con người nơi đây?

Điều ấn tượng nhất có lẽ không chỉ với mình mà còn với nhiều bạn khác đã từng học tập và làm việc tại Cao Hùng, Đài Loan, đó là sự trung thực, tốt bụng và nhiệt tình của con người nơi đây.

Chẳng nói đâu xa, vài lần mình để quên điện thoại, rồi rơi ví mà lần nào cũng nhận được lại tận tay, người gửi trả cũng không để lại thông tin để mình cám ơn nữa. Rồi nếu đến vùng đất lạ, đi đường hay bị lạc lắm, hỏi đường một lúc là có rất nhiều người tốt bụng chỉ vẽ cho bạn nhiệt tình, rắc rối quá thì đi cùng đường, đưa mình và bạn bè đến tận nơi luôn.

Ở đây 4 năm, những người mình đã từng gặp đều rất lịch sự và thân thiện nên thật sự đối với con người và môi trường Đài Loan mình có ấn tượng tốt đẹp lắm.

Để đạt được thành tích tốt nghiệp bằng giỏi và được giữ lại trường học Thạc sĩ, chắc hẳn bạn đã học tập rất chăm chỉ?

Nói thật là độ chăm chỉ thì mình còn thua xa nhiều bạn trong lớp lắm. Nhưng mình nghĩ học đại học và càng học lên cao thì sự chăm chỉ chỉ là một yếu tố nhỏ tạo nên sự thành công của bản thân mà thôi. Theo cá nhân mình thì phương pháp học mới là quan trọng.

Chat với du học sinh Việt đẹp nhất xứ Đài

Minh Hiền trong ngày tốt nghiệp Đại học

Luôn hướng về quê hương

Mỗi năm bạn về Việt Nam bao nhiêu lần? Cảm xúc của bạn khi phải xa gia đình để quay trở lại Đài Loan?

Những năm học Đại học vì nhớ nhà quá không chịu được mà cứ hết một kì mình phải bay về ngay để nghỉ hè, nghỉ Tết. Nhưng sau khi Tốt nghiệp thì hè mình ở lại để đi làm thêm, Tết thì về sum họp gia đình thôi. Lớn rồi mà, mình không thể để mẹ phải nuôi mình nữa.

Chat với du học sinh Việt đẹp nhất xứ Đài

Bạn thường làm gì mỗi lần thấy nhớ nhà?

Nghĩ về những kỉ niệm ấm áp, vui vẻ, đôi khi là chia sẻ với một ai đó. Nhiều lúc nhớ quá mình rất dễ xúc động, nước mắt cứ chảy ra thôi. Nhưng đó không phải là những giọt nước mắt buồn thương đâu, đó là sự ngọt ngào vì nhận ra mình có được rất nhiều sự yêu thương và động lực để cố gắng đấy. Thế là lấy sách ra đọc, hoặc nhắm mắt ngủ ngon.

Bạn có dự định về Việt Nam sau khi học xong?

Chắc chắn rồi, dù nước người ta có đẹp đến đâu, tốt nhường nào thì Việt Nam mãi mãi là quê hương mình, nơi đó có Hà Nội mình gắn bó nhất, có gia đình mình yêu thương nhất, có bạn bè yêu quí và cả những kỉ niệm không bao giờ quên.

Cám ơn bạn vì cuộc trò chuyện thú vị. Chúc bạn thành công hơn nữa trong học tập và cuộc sống.

Theo Tiin

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.