Loại tiền tệ mới này đang được Facebook thử nghiệm tại châu Âu và có thể nó sẽ trở thành loại tiền ảo phổ biến nhất khi được tung ra thị trường.

Mỗi ngày trôi qua, Facebook lại tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng của mình. Khởi điểm là một mạng xã hội cho các sinh viên trong trường Đại học, Facebook dần phát triển trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới. Sau khi đạt được mục đích này, Facebook tiếp tục "xâm chiếm" người dùng bởi các tiện ích khác như nhắn tin với Facebook Messenger, chụp ảnh với Instagram hay mới đây nhất là khả năng xâm nhập thế giới ảo với Oculus.

Nhiều đánh giá cho rằng, Facebook đang muốn hình thành một thế giới của riêng mình.

Mặc dù đã kiêm nhiệm thêm rất nhiều tính năng khác nhau, nhưng Facebook vẫn chưa muốn dừng lại ở đó. Có vẻ như ý định của Facebook chính là thành lập một thế giới thứ 2 cho phép người dùng tương tác với mọi điều xung quanh thế giới này. Trong thế giới ảo của Facebook đã có thông tin, hình ảnh, các ứng dụng tích hợp cũng như cách thức "ngắm nhìn" cảnh vật xung quanh. Giờ đây, mạng xã hội nổi tiếng sẽ tiếp tục hỗ trợ người dùng... tiền để tương tác sâu hơn với những tiện ích ấy.

Tiền ảo Facebook sẽ giúp người dùng mạng xã hội này có được khả năng tương tác toàn diện hơn hết.

Thông báo mới đây cho hay, Facebook đang xin cấp phép lưu hành loại tiền ảo mới tại châu Âu. Bước đi đầu tiên của Facebook sẽ được triển khai tại Ai Len. Loại tiền tệ này sẽ cho phép người dùng Facebook thanh toán những vật phẩm ngoài đời thực thông qua mạng xã hội Facebook. Hãy tưởng tượng giờ đây bạn chỉ cần một chiếc smartphone cùng với ứng dụng Facebook là có thể du lịch vòng quanh thế giới mà không cần suy nghĩ tới chuyện mang theo tiền mặt hay đổi tiền.

Chỉ với một chiếc smartphone hoặc máy tính bảng có cài đặt Facebook, trong tương lai người dùng có thể thực hiện mọi thanh toán mà không cần mang theo tiền mặt hay các loại thẻ.

Theo một số trang thông tin công nghệ, Facebook sẽ cho phép người dùng "nạp" tiền vào tài khoản của mình. Từ đây, Facebook sẽ giữ trách nhiệm như một ngân hàng lưu trữ, chuyển đổi tiền tệ từ đó người dùng có thể mua sắm những vật phẩm ngoài đời thực thông qua các thao tác đơn giản.

Ngoài Ai Len, Facebook cũng đang phối hợp cùng 3 công ty tiền tệ tại Anh để thử nghiệm hình thức thanh toán qua thiết bị di động. Việc tạo ra loại hình tiền tệ mới có thể giúp người dùng Facebook thêm tiện lợi trong quá trình thanh toán, thêm vào đó cũng giúp cho Facebook có được khoản vốn đầu tư để hãng thực hiện những chiến dịch "điên rồ" trong thời gian sắp tới.

Một tương lai khi Facebook "hoà nhập" vào thế giới liệu có sớm xuất hiện?

Liệu trong tương lai, con người có thể làm mọi việc chỉ với một chiếc smartphone có cài đặt Facebook?

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.