Thật hạnh phúc khi ta nhận được lời tỏ tình...từ người ta yêu, còn lại thì ta có cảm giác như nhau là rất khó xử. Trừ phi bạn là người già không bỏ, nhỏ không tha, còn nếu không, bạn phải nghĩ cách từ chối như thế nào để đối phương không mất mặt hoặc ít ra là đạt được mục đích là từ chối lời tỏ tình đó.

Dưới đây là một số chiến thuật để từ chối một lời tỏ tình.

Trước tiên bạn cần xác định đối tượng của lời tỏ tình đó. Mức độ thân thiết càng cao thì lời từ chối càng khó nói. Nhưng dù đối tượng là ai đi nữa, tư tưởng cần nhấn mạnh vẫn luôn là: "Anh rất tốt nhưng em rất tiếc..." Tôn trọng người khác, cũng có nghĩa là tự tôn trọng bản thân.

Nếu người tỏ tình thuộc diện "Người qua đường A":

Ý là, với bạn người đó không mấy thân thiết, bạn gặp người đó trong một buổi tiệc hoặc gặp gỡ một vài lần thôi thì chỉ cần thẳng thắn và thành thật nói là em chưa muốn nghĩ đến chuyện yêu đương lúc này, em có bạn trai rồi, em nghĩ chúng ta không hợp, em nghĩ anh nên tìm người khác tốt hơn em... Cần thiết là phải dứt khoát và thái độ hòa nhã, nhưng phải đảm bảo rằng họ sẽ bỏ ý định theo đuổi mình nữa.

Nếu đối tượng là đồng nghiệp:

Bạn sẽ đối diện với anh ta ít nhất 8 giờ một ngày, 5 ngày một tuần nên nhất thiết phải hòa nhã với người này, nếu không sau này rất khó nhìn mặt nhau. Nếu thấy anh ta có ý với bạn mà bạn không có cảm giác gì thì bạn nên ngăn ngừa trước bằng cách gần xa bóng gió rằng bạn không thích tình yêu công sở, hoặc bạn muốn chú tâm vào công việc hơn là chuyện yêu đương hoặc vô tính tiết lộ rằng bạn đã có đối tượng rồi.

Còn nếu lỡ một ngày đẹp trời anh ấy tỏ tình với bạn thì trước tiên hãy cảm ơn anh ấy, không dễ gì trong biết bao nhiêu người mà anh ấy đã yêu bạn tuy nhiên giữa hai người không hợp nhau (bạn nên liệt kê những điểm không hợp nhau giữa hai người hay nêu rõ lý do bạn không thể chấp nhận anh ấy). Cách từ chối cũng tùy vào cách tỏ tình của đối tượng, nếu anh ta dựa vào lúc có tiệc công ty hay đi uống rượu cùng nhau (ý là dựa vào lúc có tí cồn trong người) bỗng nhiên anh ta nói là yêu bạn, có nghĩa là anh ấy ngại bị bạn từ chối, trường hợp này thì cứ bơ luôn là xong, tự anh ấy sẽ hiểu và rút lui.


Nếu đối tượng là bạn thân:

Tôi rất phân vân liệu có tình bạn thuần khiết giữa Nam và Nữ hay không? Tôi từng tin như vậy nhưng rồi có một vài người từng là bạn thân, sau đó là người yêu và giờ là người yêu cũ thì tôi đã không còn tin điều đó nữa. Cho nên, dù là người này hiểu bạn, dù anh ta có vui vẻ chở bạn đi ăn hay an ủi bạn lúc buồn, dù bạn cảm thấy anh ta rất gần gũi nhưng tim bạn không bị bấn loạn chỉ vì một nụ cười hay một cái nhíu mày của anh ta thì hãy cứ là bạn của anh ta thôi nếu bạn muốn duy trì tình cảm lâu dài. Đây hoàn toàn là quan điểm cá nhân thôi vì tôi không cho rằng yêu bạn thân là một lựa chọn hay.

Cách để từ chối đối tượng này có thể dễ nhưng cũng có thể khó. Khó vì bạn không muồn tổn thương anh ta, làm cho anh ta tổn thương khác nào lấy dao cứa vào tay bạn, dễ vì anh ta ít nhiều hiểu bạn, bạn sẽ không phải nói nhiều, chỉ cần bạn tỏ một chút thái độ, ngập ngừng, tránh gặp anh ta một vài lần...tự khắc anh ta sẽ hiểu. Nếu anh ta vẫn còn trân trọng bạn và tình bạn giữa hai người tự động anh ta sẽ điều chỉnh thái độ. Bạn cũng phải cho anh ta hiểu rằng bạn lúc nào cũng tôn trọng anh ta...như một người bạn.

 

Đối với một số đối tượng đặc biệt: 

Thường thì đối với đa số đối tượng, chỉ cần bạn nói bạn đã có người yêu thì coi như đã giải quyết được vấn đề, nam giới ngày nay rất ngại đánh đồn có địch nhưng vẫn có một số đối tượng rất kiên trì và quyết tâm, xin phép được gọi là hơi bị chai mặt, có câu cách ngôn là đẹp trai không bằng chai mặt mà. Kiên trì là một điều tốt nhưng nếu họ làm gì làm bạn cũng không yêu thì cũng mệt, từ chối mãi cũng chẳng được thì phải làm gì? Cách khả dĩ là cứ xem người đó như không khí, cưới nói bình thường như không và đừng nhận quà gì của người này, không nhận lời đi ăn cùng cũng không nói chuyện, trả lời tin nhắn...nói chung là xem như anh ta không tồn tại. Lâu dần anh ta sẽ tự bỏ cuộc thôi.

Lời kết: Tôi vẫn luôn cho rằng, đối với những người yêu ta, trước hết hãy cảm ơn họ, ít nhất họ đánh giá cao bản thân ta ở một khía cạnh nào đó, từ chối họ sẽ làm họ tổn thương, nhưng vẫn hơn là một tình cảm bị đỗ vỡ, tổn thương sẽ nhiều hơn. Hãy sáng suốt và tự hỏi con tim mình để tìm ra người đàn ông bạn yêu nhất và chắc chắn rằng, những người từng nói yêu bạn cũng sẽ tìm được người con gái yêu anh ta.

Theo Yan
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.