Những thực phẩm này sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết để làm trắng da đấy!

Các loại cá chứa dầu

Các loại cá như các hồi và cá thu sẽ cung cấp cho cơ thể chúng ta biotin, một loại Vitamin B giúp thúc đẩy sự sản sinh của acid béo và sự hình thành của các amino acids. Thiếu đi chất biotin này, làn da sẽ rất dễ trở nên xấu xí đấy. 

Nước cam

Nước cam sẽ cung cấp nước cùng với Vitamin C, antioxidants để bảo vệ da và các tế bào khác khỏi các hư hại gây nên từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, Vitamin C còn có tác dụng tạo ra collagen, giúp cơ thể giữ các protein cần thiết.  


Khoai lang

Khoai lang được biết đến như nguồn cung cấp một lượng nước vừa đủ để giúp giữ ẩm cho làn da của chúng ta. Ngoài ra, các thực phẩm chứa nhiều chất Vitamin A như cà rốt, rau bina… có khả năng giúp duy trì mật độ da bằng cách tăng sắc tố vàng và giảm sắc đỏ của làn da.

Hạnh nhân và hạt hướng dương

Nhờ vào chất Vitamin E trong hạnh nhân và hạt hướng dương mà bạn có thể làm trắng da hiệu quả hơn đấy! Tuy chúng sẽ không thể thay thế được kem chống nắng nhưng Vitamin E nhiều trong hạnh nhân và hạt hướng dương có công dụng tái tạo lại những đốm da bị hư hại từ ánh nắng mặt trời. 

Hạt chia

Hạt chia chứa một lượng lớn chất acid béo Omega-3 giúp duy trì các thành tế bào bằng cách bảo vệ và dưỡng ẩm cho làn da của chúng ta. Ngoài ra, quả óc chó cũng là một lựa chọn không tệ đâu!


Tinh bột phức hợp

Thức ăn nhanh, thức ăn đông lạnh, gạo trắng hay mì pasta đều làm tăng sự viêm nhiễm, làm da bạn dễ dàng nổi mụn hơn. Hãy thay thế những loại thực phẩm trên bằng lúa mạch, đậu hay gạo lức – các loại thực phẩm có chỉ số glycemic (chỉ số phản ánh tốc độ tăng đường huyết) thấp hơn.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt

Nắm bắt tính cách người ấy qua cử chỉ
Tìm hiểu mối liên hệ giữa ngón giữa và tính cách của bạn
Trắc nghiệm: Bạn nam tính hay nữ tính nhiều hơn?
17 cách để giữ cho những món đồ của bạn bền hơn
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.