Nhân Tháng Tư có ngày “Con cá”, tại sao chúng ta không cùng bàn luận về khả năng nói dối của 12 cung hoàng đạo nhỉ?

Lật tẩy cao thủ nói dối trong 12 cung hoàng đạo

Bất kỳ chòm sao nào cũng có khả năng nói dối, chỉ là họ có muốn hay không. Đó có thể là lời nói dối vô hại như Nhân Mã thích phóng đại sự thật bởi tính trẻ con của mình. Nhưng đó cũng có thể là lời nói dối nhằm che giấu một chuyện “tày đình” nào đó của Ma Kết thiếu thành thật. Có chòm sao lúc thật lúc giả khiến người khác rất khó nắm bắt như Song Tử nhưng cũng có chòm sao rất dễ bị bại lộ khi nói dối như Bạch Dương.

Đây là những điểm đặc trưng nhất của 12 chòm sao khi không muốn nói thật. Nếu bạn không thấy đúng lắm, hãy tìm hiểu con người thật của mình qua Moon Sign nhé!

1.Bạch Dương (21/03 – 19/04)

- Bạch Dương là cung hoàng đạo có kỹ năng nói dối gần như kém nhất trong 12 cung. Vì không hay nói dối mà có nói cũng chẳng biết cách che đậy nên Bạch Dương dễ bị cảm xúc của chính mình tố cáo. Nếu bạn là người tinh ý, cẩn thận, bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra một Bạch Dương đang nói dối.

- Bạch Dương chỉ nói dối trong những tình huống bắt buộc, thường là lúc quẫn trí hay khi bốc đồng . Cung hoàng đạo này hay bị coi là thiếu thành thật vì thói quen tự đánh giá bản thân quá cao so với thực tế dẫn tới việc hứa hẹn ngoài khả năng của mình và không thể thực hiện được lời hứa, từ đó đánh mất niềm tin người khác dành cho mình.

- Khi bị phát hiện nói dối, hầu hết Bạch Dương có xu hướng nhận lỗi trực tiếp và thẳng thắn. Lúc này, họ không tránh né mà nghiêm khắc kiểm điểm bản thân, mong nhận được sự tha thứ từ người kia.

2. Kim Ngưu (20/04 – 20/05)

- Là cung hoàng đạo ghét sự dối trá và cảm thấy cực kỳ khó chịu khi phải nói dối, Kim Ngưu không chịu  được sự thiếu ổn định, ngờ vực mà dối trá mang lại. Dù hiếm khi nói dối nhưng không phải Kim Ngưu luôn luôn thành thật.

- Những tình huống khiến Kim Ngưu bắt buộc phải nói dối: khi thật sự cần thiết và điều đó không làm ảnh hưởng đến ai; khi tự ca ngợi bản thân giỏi, hiểu biết xa hơn người nghe.

- Thông thường, khi sắp phải nói ra một sự thật tàn nhẫn hoặc gây tổn thương cho người nghe, thay vì bịa ra một lời nói dối, Kim Ngưu sẽ chọn cách im lặng. Kiên nhẫn hay chờ thời cơ để nói ra sự thật là một ưu điểm của Kim Ngưu. Họ cho rằng điều đó là tốt hơn việc nghĩ ra một lời nói dối để làm vừa lòng người khác.

- Ít nói dối là vậy nhưng một khi Kim Ngưu đã nói dối thì người khác rất khó phát hiện, đặc biệt là trong vấn đề về tài chính. Cung hoàng đạo này có sự am hiểu sâu sắc về những gì liên quan đến tiền bạc, của cải. Cao thủ Kim Ngưu sẽ suy nghĩ rất kỹ trước khi đưa ra một lời nói dối “siêu đỉnh”. Thế nhưng, với vấn đề liên quan đến tình cảm, khi Kim Ngưu nói dối sẽ dễ dàng bị phát hiện.


3.  Song Tử (21/05 – 21/06)

-Song Tử được coi là bậc thầy trong nói dối. Thậm chí cung hoàng đạo này còn lúc thật lúc giả, khiến người khác chẳng biết đâu mà lần. Song Tử coi nói dối như một trò vui mà đôi khi chẳng màng đến hậu quả.

-Song Tử thường đánh giá mình quá cao và đưa ra những lời hứa hẹn vượt ngoài khả năng của bản thân để rồi đến khi không thực hiện được lại bị gắn mác thất hứa. Không ít lần Song Tử phải hối tiếc và mong thời gian quay trở lại để có thể sửa sai lầm của mình. Tuy nhiên, Song Tử ít khi nghiêm túc rút kinh nghiệm hoặc quá tự cao nên vẫn tái phạm sai lầm cũ.

-Là người có tài ăn nói và khả năng nói năng rất tự nhiên nên người khác rất khó phát hiện những lời không thành thật của Song Tử nếu không thực sự hiểu về con người này. Tuy nhiên, Song Tử vẫn thuộc kiểu người giấu đầu hở đuôi. Tuy diễn hay nhưng không biết che giấu chứng cứ. Để vạch trần một Song Tử lẻo mép không khó vì những mâu thuẫn trong lời nói và hành động của Song Tử cứ tự động lộ ra.

-Những tình huống Song Tử thiếu thành thật nhất: trong tình cảm. Kỳ lạ thay, trong công việc, cung hoàng đạo này tỏ thái độ khá nghiêm túc.


4.  Cự Giải (22/06 – 22/07)

- Cự Giải có vẻ ngoài hiền lành, kiệm lời và sống nội tâm  nhưng không phải là chưa từng nói dối, thậm chí chính Cự Giải đôi khi cũng chẳng kiểm soát được suy nghĩ của bản thân. Cự Giải cứ thế nói ra những lời không thành thật nhưng chính mình cũng chẳng biết.

- Cự Giải thường nói dối nhiều trong chuyện tình cảm. Bởi tính cách yếu đuối, nội tâm nên cung hoàng đạo này hay lựa chọn sự che giấu, tránh né hoặc phủ nhận bằng cách đưa ra một lời nói dối khi có ai đó hỏi. Nếu bạn có tình cảm với Cự Giải, bạn nên hiểu những lúc Cự Giải nói không sao tức là người ấy đang có chuyện gì đó muốn giấu hoặc có tâm sự cần giãi bày. Chỉ một câu “Không sao đâu. Ổn mà!” nhưng kỳ thực, Cự Giải rất muốn bạn đến bên, quan tâm, chia sẻ.

- Một tình huống nữa khiến Cự Giải vận dụng khả năng nói dối của mình, đó là cắt đuôi một ai đó. Thái độ tỉnh bơ như không của Cự Giải có thể khiến người nghe tin sái cổ.


5.  Sư Tử (23/07 – 22/08)

- Sư Tử có thể được coi là những người bạn đáng tin cậy và chân thành. Họ không thích cảm giác sợ hãi, yếu đuối và thua cuộc thường xuất hiện sau một lời nói dối hoặc một hành động dối trá. Với tính cách thẳng thắn, không mưu mô, tính toán nên Sư Tử rất ghét bị ai đó lừa dối. Tuy nhiên, bạn đừng lầm tưởng cung hoàng đạo này luôn luôn thành thật và chẳng bao giờ nói dối nhé. Bởi nếu không cẩn thận, Sư Tử đôi khi sẽ lợi dụng lòng tin của bạn để tung những đòn lừa khá “tinh vi” đấy.

- Tình huống khiến Sư Tử phải lừa dối người khác: khi động đến cá nhân Sư Tử như tính cách, gia đình, thành quả sự nghiệp; khi muốn ra oai với người khác. Cũng bởi tính tự cao, kiêu hãnh, coi mình là cái rốn của vũ trụ nên Sư Tử không thể chấp nhận điều gì chưa hoàn hảo về bản thân và càng không thể chịu được cảm giác bị người khác biết được sự thiếu hoàn hảo của mình. Từ đó dẫn đến việc nói quá về khả năng của bản thân như vung tay quá trán trong chi tiêu để có vẻ ngoài xa hoa khác xa tình hình tài chính thực tế.

- Khi bạn phát hiện một Sư Tử đang lừa dối và đưa ra chứng cứ rõ ràng, đừng nghĩ Sư Tử sẽ cúi đầu nhận lỗi ngay nhé. Cung hoàng đạo này vẫn tiếp tục ra sức bảo vệ hình ảnh cá nhân và cố gắng để mọi chuyện trôi qua nhanh nhất có thể.


6.  Xử Nữ (23/08 – 22/09)

-Có thể coi Xử Nữ là cung hoàng đạo có khả năng nói dối siêu phàm nhất. Một khi Xử Nữ đã nói dối thì khối người phải tin. Bạn có tin không?

-Hội tụ đầy đủ các yếu tố: ngôn từ khéo léo, phản ứng nhanh nhạy, cẩn thận, liệu trước tương lai, lập kế hoạch rõ ràng nên cung hoàng đạo này hoàn toàn đủ khả năng che giấu người khác bằng một lời nói dối. Xử Nữ rất giỏi trong việc tạo lòng tin và hình ảnh tốt của mình trước mặt mọi người. Luôn tỏ ra nghiêm túc trong lời nói nên khả năng thuyết phục người khác của Xử Nữ rất cao.

-Tuy khôn ngoan và thâm thúy là vậy nhưng bạn đừng lo vì Xử Nữ chỉ nói dối khi thực sự cần thiết. Đơn giản, họ ghét sự phản bội, lừa dối nhất trong 12 cung hoàng đạo. Họ trung thành, thẳng thắn và họ yêu cầu được đáp lại như vậy. Thường khi một Xử Nữ nói dối, người đó sẽ thú tội vào một thời điểm nào đó bởi con người này ghét cảm giác nói dối hơn cả Sư Tử và Nhân Mã. Mặc dù thái độ thú tội không mạnh mẽ như Bạch Dương nhưng lại điềm tĩnh một cách đáng nể. Cũng có một số trường hợp Xử Nữ vì bảo vệ sự hoàn mỹ của bản thân sẽ không sẵn sàng nhận lỗi.


7.  Thiên Bình (23/09 – 23/10)

-Thiên Bình – cung hoàng đạo ưa chuộng cái đẹp, sự cân bằng nhưng lại thiếu nhất quán, hay do dự nên nhiều khi phát biểu bừa bãi, nói khoác như vẹt. Tuy nhiên, đây lại là “chú vẹt” vô hại bởi Thiên Bình không hề cố ý. Chỉ vì tính cách bốc đồng nên Thiên Bình khó khống chế được bản thân. Họ nhiều khi hay ba hoa, tâng bốc bản thân hoặc nói quá lên một sự việc nào đó để câu chuyện thêm phần sống động. Có trường hợp, lời nói dối của Thiên Bình lại mang mục đích tốt đẹp, khi sự thật quá xấu xí và họ sợ người khác bị tổn thương. Họ sẽ nói không thật với lòng mình để động viên tinh thần của người nghe, khiến người đó thêm yêu cuộc sống.


8.  Thần Nông (24/10 – 22/11)

-Thật khó để biết được Thần Nông đang nói dối hay nói thật bởi cung hoàng đạo này coi lời nói dối như một sự thật thứ hai. Luôn trau chuốt lời nói khiến người khác chẳng thể nghi ngờ có một sự dối gian nào trong đó nhưng bạn hãy cẩn thận nhé. Những lời mật ngọt có sức hấp dẫn kỳ lạ của Thần Nông có thể là bẫy lừa nguy hiểm khiến bạn tự sa vào đấy.

-Thần Nông coi trọng lợi ích của bản thân. Nếu bị vạch mặt, những người thuộc cung này có xu hướng ngụy biện và kéo đối phương cùng đi xuống. Ta có thể hiểu vì sao cung Thần Nông lại có nhiều người giàu có hoặc thành đạt trên chính trường như vậy. Họ có thể vô cùng thành thật, đạo đức nhưng cũng có thể trở nên gian manh hết mức.

-Lời nói dối của Thần Nông thường có hậu quả nghiêm trọng, gây tổn thương sâu sắc cho những ai liên quan.


9.  Nhân Mã (23/11 – 21/12)

-Với tính cách trẻ con, lời nói dối của Nhân Mã thường mang tính phóng đại sự thật. Đôi khi cung này cũng nói dối để giải thoát mình khỏi một tình huống khó xử nào đó. Nhân Mã được mang tiếng thành thật và bộc trực nhất trong 12 chòm sao nhưng thực tế, họ chỉ thẳng thắn với những điều vụn vặt còn trong những chuyện lớn hơn, họ chần chừ và không ít lần thiếu thành thật. Mặc dù lời nói dối của Nhân Mã khá thuyết phục nhưng nếu bạn có trí nhớ tốt, bạn có thể dễ dàng phát hiện ra họ đang nói dối.

-Cũng giống như Bạch Dương, Nhân Mã thích đưa ra những lời hứa hẹn thiếu thực tế. Suy nghĩ của Nhân Mã thường đẹp hơn khả năng thực hiện được. Đến khi không hoàn thành được như đã hứa, Nhân Mã sẵn sàng ngụy biện do bạn hiểu sai hoặc cãi ngang luôn.

-Nằm trong top những cung ham chơi và ích kỷ nên bạn đừng hy vọng Nhân Mã sẽ chịu trách nhiệm và dũng cảm nhận lỗi dù đã sai rành rành. Họ rất sợ việc bị giới hạn tự do khi phải hoàn thành một lời hứa nào đó.


10.  Ma Kết (22/12 – 19/01)

-Ma Kết có khả năng trở thành chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào mà họ quan tâm, ngay cả trong vấn đề nói dối. Đã không nói dối thì thôi, nhưng một khi đã nói thì hẳn là họ đang muốn che giấu một sự thật “động trời” nào đó. Và sự thật đó ra sao chắc phải đợi đến khi Ma Kết tự khai thì mọi người mới phát hiện được.

-Vốn được coi là người nghiêm túc, có tinh thần trách nhiệm cao và thường gây dựng được lòng tin từ mọi người nên hiếm ai tin Ma Kết có thể nói dối.

-Những tình huống khiến Ma Kết nói dối: trong cả công việc lẫn tình cảm. Trong công việc, Ma Kết ít khi chịu thừa nhận sai lầm của mình nếu chuyện nói dối gắn với uy tín của Ma Kết. Còn trong tình cảm, một khi lừa dối tức là họ đã không còn một chút tình cảm nào cho đối phương nên nếu có bị phát hiện, Ma Kết sẽ thừa nhận và bỏ đi, trừ phi người đó mang lại lợi ích cho Ma Kết thì cung hoàng đạo này sẽ chẳng ngần ngại phủ nhận lời nói dối của họ.


11. Bảo Bình (20/01 – 18/02)

-Tự tin và khá bảo thủ, Bảo Bình không muốn dùng chiêu trò để dành chiến thắng. Cung hoàng đạo này có thiên hướng không quá coi trọng tiền bạc, địa vị nên họ có xu hướng bảo vệ những người xung quanh hơn là lừa lọc để trục lợi.

-Tuy nhiên, khi Bảo Bình nói dối thì bạn sẽ thấy rất khó lường. Bạn không thể phân biệt được khi nào Bảo Bình đùa và khi nào thật. Cung hoàng đạo này có khả năng thay đổi cách ứng xử linh hoạt và liên tục , khiến người khác cảm thấy rất khó nắm bắt.


12. Song Ngư (19/02 – 20/03)

- Ai đó nói Song Ngư là người sống như “trên mây, trên gió” thì cũng chẳng sai. Cung hoàng đạo này có trí tưởng tượng vô cùng phong phú. Họ nói dối vì không nhận thức được đâu là thực tế và đâu là ảo mộng. Họ có thể xây dựng một câu chuyện thuyết phục người khác đến khó tin. Họ sống thiếu thực tế và thích huyễn hoặc về bản thân. Họ tin câu chuyện họ đưa ra là đúng và muốn sống trong cái “thực tế” do mình tạo nên.

- Hay nói dối nhưng hầu hết những lời nói dối của Song Ngư đều đều không ảnh hưởng đến người khác. Đôi khi, họ không thành thật nhằm mục đích tốt đẹp nào đó. Song Ngư đủ chín chắn để hiểu khi nào không nên nói ra sự thật và che giấu sự thật trần trụi bằng những lời nói dối vô hại.


Sưu Tầm

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.