Đây là những lý do cơ bản khiến chúng ta ăn uống nhiều hơn mức cơ thể cần dẫn đến tăng cân một cách "chóng mặt".

Bỏ bữa ăn sáng

Đối với nhiều bạn nữ, bỏ bữa ăn sáng thường được xem như là một cách rất hay để giảm lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên bạn có biết rằng, cơ thể chúng ta lại rất khó có thể kiểm soát khẩu phần ăn vào buổi trưa hoặc lần ăn sau đó, làm bạn ăn nhiều hơn thường lệ và khiến bạn tăng cân đấy.


Xem tivi khi ăn

Khi xem tivi, não bộ sẽ không thể tập trung vào việc ăn uống, khiến bạn khó có cảm giác no và có thể sẽ ăn nhiều hơn cần thiết đấy. Tốt nhất, bạn chỉ nên tập trung vào việc ăn và tránh làm việc khác khi dùng bữa.

Không hạn chế cơ thể

Chúng ta thường không chắc chắn về khẩu phần ăn của mình, làm cho cơ thể dễ dàng bị tăng cân. Ví dụ, bạn nghĩ rằng mình sẽ chỉ ăn một miếng pizza nhỏ, nhưng cuối cùng lại ăn đến 3 hoặc 4 miếng. Nếu như tình trạng này kéo dài, bạn sẽ không thể quản lý nổi cân nặng của mình đấy. 

Nhầm lẫn việc đói và khát

Nhiều người trong chúng ta dễ nhầm lẫn cảm giác khát nước và đói bụng. Nếu như bạn vừa dùng bữa nhưng lại thấy thèm một thứ gì đó, hãy uống một cốc nước và chờ khoảng nửa giờ đồng hồ để coi xem mình còn đói không nhé.


Dùng bữa cùng những người không cần giảm cân

Khi đi ăn cùng những người bạn hay với gia đình mà tất cả mọi người đều không cần giảm cân, chúng ta thường hay có xu hướng ăn cùng khẩu phần với họ, làm cho chúng ta ăn nhiều hơn mong muốn.

Sử dụng dĩa đựng thức ăn to

Khi sử dụng dĩa thức ăn to, bạn sẽ luôn có cảm tưởng rằng khẩu phần ăn của mình ít hơn so với bình thường. Khi đó, bạn sẽ lấy thêm thức ăn vào dĩa và cuối cùng là ăn nhiều hơn mức cần thiết đấy.


Ăn quá nhiều sau khi tập luyện thể thao

Rất nhiều bạn hiện nay thường có thói quen ăn nhiều đến gấp vài lần khẩu phần ăn bình thường của mình do đói từ các buổi luyện tập. Hãy cố gắng kiềm chế bản thân để việc tập luyện thể thao không bị mất tác dụng bạn nhé.

Khi tâm trạng không ổn định

Khi gặp chuyện không vui, bạn hay có xu hướng kiếm thức ăn để “giải toả” nỗi buồn của mình và làm bạn ăn nhiều hơn cần thiết. Hãy cố gắng điều tiết cơ thể và luôn hỏi bản thân rằng, bạn có thực sự đói khi muốn ăn không.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.