Để nộp hồ sơ xin visa du học, học sinh/sinh viên cần đăng ký học các chương trình lấy bằng cử nhân, thạc sĩ hoặc các loại chứng chỉ, bằng cấp khác của những trường được chính quyền liên bang Canada hoặc tỉnh bang cho phép tuyển sinh quốc tế.

Thị thực nhập cảnh du học Canada

Thị thực nhập cảnh du học (visa du học) cho phép du học sinh theo học toàn thời gian tại các trường cao đẳng, đại học hoặc trung học. Để nộp hồ sơ xin visa du học, học sinh/sinh viên cần đăng ký học các chương trình lấy bằng cử nhân, thạc sĩ hoặc các loại chứng chỉ, bằng cấp khác của những trường được chính quyền liên bang Canada hoặc tỉnh bang cho phép tuyển sinh quốc tế.

Tìm hiểu về điều kiện và các bước làm hồ sơ du học Canada
Tìm hiểu về điều kiện và các bước làm hồ sơ du học Canada

Điều kiện để được cấp visa vào Canada
Có lý do du lịch hoặc công tác chính đáng.
Thỏa mãn điều kiện tài chính cho chuyến đi.
Thỏa mãn điều kiện sức khỏe và lý lịch.
Chứng minh được đương đơn sẽ rời Canada trước khi visa hết hạn.

Để làm thủ tục xin visa du học ở Canada, bạn cần theo các bước sau đây:

Step 1: Tư vấn visa

Công ty tư vấn du học sẽ tư vấn và hướng dẫn về thủ tục xin visa sau khi bạn nộp hồ sơ xin nhập học. Bạn sẽ có thời gian để chuẩn bị các loại giấy tờ như chứng minh tài chính, bảng điểm... theo yêu cầu của cơ quan đại diện ngoại giao Canada.

Step 2: Sắp xếp hồ sơ visa

Nhân viên tư vấn sẽ giúp kiểm tra các hồ sơ xin visa du học Canada mà bạn chuẩn bị. Bộ hồ sơ xin visa du học thường gồm:
Đơn xin thị thực nhập cảnh
Hộ chiếu: có giá trị bao gồm hết khoảng thời gian dự định lưu trú tại Canada, cần nộp một bản chính và một bản sao
Hình: 2 ảnh cỡ hộ chiếu, được chụp trong 6 tháng
Thư nhập học
Bảng điểm
Chứng minh tài chính của người tài trợ
Giấy xác nhận tài sản
Nếu người tài trợ từ phía Canada thì cần có những có những giấy tờ sau: Thư bảo lãnh ghi rõ trách nhiệm tài chính, tiền gửi ngân hàng, bản sao khai thuế thu nhập trong 2 năm vừa qua, thư xác nhận việc làm, giấy xác nhận tài sản.
Lý lịch tư pháp (đối với học sinh trên 18 tuổi)
Tờ khai giám hộ (đối với học sinh dưới 18 tuổi)
Giấy giải trình hồ sơ và kế hoạch học tập
Khám sức khỏe
Nhân viên tư vấn sẽ giải đáp những thắc mắc khi bạn điền đơn xin thị thực nhập cảnh du học.

Bước 3: Kiểm tra quy định riêng của tỉnh bang

Nếu chọn học tại trường thuộc tỉnh Quebec, du học sinh cần có giấy chấp nhận vào tỉnh Quebec (CAQ). Nhân viên tư vấn sẽ hướng dẫn các thủ tục cần thiết để đảm bảo bạn được cấp CAQ trước khi nộp hồ sơ xin visa. tư vấn du học

Bước 4: Nộp hồ sơ

Sau khi kiểm tra, bạn cần nộp hồ sơ đến Phòng Tiếp Nhận Hồ Sơ và Thị Thực Nhập Cảnh Canada của Tổ chức Di cư Quốc tế (gọi tắt là IOM). Lệ phí xử lý 140 đô la Mỹ (lệ phí có thể thay đổi theo từng thời điểm).

Bộ hồ sơ hướng dẫn khám sức khỏe sẽ được gửi đến du học sinh khi đơn xin thị thực nhập cảnh của du học sinh tạm thời được chấp thuận. Nơi khám sức khỏe sẽ do Lãnh sự quán Canada chỉ định. ==>  Qui trình làm thủ tục xin visa du học Canada

Bước 5: Bổ sung giấy tờ và thông tin

Khi xét hồ sơ, cơ quan đại diện ngoại giao Canada có thể yêu cầu bạn bổ sung một số giấy tờ. Nhân viên của IDP có thể cho bạn lời khuyên về những thủ tục này.

Sưu Tầm

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.