Mang tên PaperFold, sản phẩm này được chờ đợi sẽ là bước phát triển tiếp theo sau smartphone.

Những thiết bị di động thông minh đã trải qua nhiều bước phát triển vượt trội trong thời gian vừa qua, nhớ lại thời điểm những năm 1990, sẽ không có gì "đỉnh" hơn khi sở hữu một chiếc điện thoại màn hình màu. Vào năm 2000, những sản phẩm điện thoại với màn hình trượt đồng thời là bàn phím QWERTY dần chiếm lĩnh thị trường. Cho tới năm 2007 khi iPhone ra mắt, khái niệm về chiếc smartphone màn hình cảm ứng cũng từ đó được hình thành.

Sản phẩm sẽ thế chỗ smartphone?

Thế nhưng, sau smartphone màn hình cảm ứng sẽ là gì? Một chiếc smartphone thời điểm hiện tại hầu như đã thực hiện được tất cả những nhu cầu cơ bản của người dùng, sẽ rất khó để biết được tương lai sẽ ra sao.

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Queens ở Toronto đã đưa ra mẫu thử nghiệm sản phẩm di động mà họ cho là tương lai của smartphone. Đây sẽ là thiết bị cho phép smartphone "biến hình" thành nhiều sản phẩm công nghệ khác nhau cũng như tích hợp nhiều tiện ích mà smartphone chưa từng sở hữu như in 3D chỉ với vài thao tác đơn giản.

Sản phẩm có thể được tương tác bằng cách cảm ứng hay "lật" và có thể kết nối nhiều màn hình với nhau.

Khi ghép 2 chiếc PaperFold, người dùng có thể sử dụng sản phẩm như một chiếc máy tính thông thường.

Theo những nhà nghiên cứu tại đây, chiếc smartphone tương lai sẽ có khả năng uốn cong, lắp ráp với nhau cũng như hoạt động đa dạng hơn một chiếc smartphone thông thường. Sản phẩm mà nhóm sáng chế phát triển thành công có thể thay thế cả máy tính, máy tính bảng cũng như những thiết bị công nghệ cao cấp khác.

Sản phẩm có thể chuyển đổi từ sử dụng Google Maps sang Google Earth với chỉ một thao tác duy nhất.

Mang tên PaperFold, sản phẩm thời điểm hiện tại mới sở hữu màn hình đơn sắc với công nghệ hiển thị e-paper, sản phẩm này có thể gấp lại và bẻ cong nên khi không cần dùng tới, người dùng không phải lo lắng sẽ bỏ sản phẩm vào đâu cho hợp lý.

Điểm nổi bật nhất trên PaperFold có lẽ là khả năng in 3D nhanh chóng. Khi sử dụng 3 màn hình của PaperFold và rồi kích hoạt tính năng in 3D, người dùng có thể nhanh chóng in ra những nội dung đang có trên sản phẩm. Ví dụ cơ bản nhất là việc in ra bản đồ Google Earth dưới dạng 3D để nghiên cứu hoặc in ra những mô hình kiến trúc, phục vụ cho việc theo dõi sản phẩm.

Khả năng in 3D khi kết nối 3 màn hình lại với nhau, tính năng in 3D buộc phải thông qua một máy in phụ, PaperFold không thể in trực tiếp.

Hiện tại, PaperFold vẫn đang trong giai đoạn phát triển, chưa rõ liệu bao giờ sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường, thế nhưng với những gì mà PaperFold làm được, liệu nó có thể "choán" ngôi smartphone trong tương lai?

Với nhiều màn hình, người dùng có thể sử dụng một màn hình cho các thao tác nhắn tin, gọi thoại và màn hình còn lại để sử dụng các tiện ích.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Công Nghệ

Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.