Bất cứ ai có kế hoạch đi du học đều mong muốn kiếm được cho mình một suất học bổng tại ngôi trường mình hướng tới. Hàng năm có rất nhiều trường Đại học, cao đẳng trên thế giới tung ra những gói học bổng hấp dẫn nhằm thu hút sinh viên đến với họ, và Nhật Bản là một trong số đó.

Theo như kinh nghiệm của các du hoc Nhat đã và đang học tập thì có hai hình thức xin học bổng tại nước này. Một là xin học bổng từ lúc còn ở Việt Nam, hai là sang đến Nhật nhập học  rồi mới xin học bổng.

du-hoc-nhat-ban 21

1. Hình thức xin học bổng thứ nhất – từ lúc ở Việt Nam

Ngay từ khi đã có định hướng cho mình kế hoạch học tập bên Nhật, bạn có thể tìm hiểu thông tin về gói học bổng của các trường bên Nhật thông qua các website của trường, sẽ có nhiều loại học bổng với hình thức lẫn giá trị khác nhau để bạn thỏa sức lựa chọn, nhưng chủ yếu là 4 loại học bổng sau:

- Thông tin Học bổng du học của chính phủ Nhật Bản: Chỉ cần bạn là sinh viên, tu nghiệp sinh, học sinh học tiếng Nhật được Đại sứ quán Nhật hoặc trường học nơi bạn đang học giới thiệu thì  bạn đã có cơ hội giành được một suất học bổng từ Chính phủ Nhật bản rồi. Trị giá của mỗi suất học bổng này khoảng từ 140.000 – 260.000 yên; bạn có thể liên hệ trực tiếp với trường mình đang học hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam để biết thêm thông tin chi tiết.

- Học bổng du học cho các du học sinh đi dưới dạng tự túc: Với gói học bổng này thì các bạn sẽ phải tham dự  một kỳ thi và sau đó bạn phải đăng ký học chính quy tại các trường đại học, cao đẳng chuyên nghiệp. Khi đã  giành được suất học bổng này rồi thì điều đó  cũng có nghĩa là bạn đã có trong tay 60.000 yên – giá trị 1 suất học bổng theo diện khuyến học.

- Học bổng du học do liên minh các doanh nghiệp tư nhân Nhật Bản cấp: Hiện nay có rất nhiều các Doanh nghiệp của Nhật đưa ra những chương trình học bổng hấp dẫn vừa nhằm quảng bá cho thương hiệu của mình, lại vừa nhằm khuyến khích cho sinh viên học tập để sau này ra trường sinh viên sẽ có cơ hội làm việc cho doanh nghiệp mình. Mức giá cho suất học bổng mà họ hay đưa ra là khoảng 150.000 yên. Vậy là nếu lựa chọn hình thức học bổng này thì bạn sẽ có cơ hội vừa học vừa làm rất cao.

-  Đặc biệt bạn cũng có cơ hội giành được suất học bổng du học trị giá 90.000 yên thông qua hình thức trao đổi sinh viên giữa ngôi trường bạn đang học ở Việt Nam với  một trường đối tác ở bên Nhật. Chương trình học bổng này bạn có thể  tham khảo ngay tại trường bạn đang học.

2. Hình thức xin học bổng thứ 2: Sang đến  bên Nhật rồi mới xin học bổng.

Hầu hết du học sinh đều lựa chọn hình thức học bổng này cho mình vì nó có sự mở rộng hơn và được hỗ trợ thêm tài chính. Cũng có các hình thức học bổng như:

- Học bổng của chính phủ Nhật Bản khi xét tuyển tại Nhật:  Ngay tại các trường học mà bạn đang theo học ở Nhật, họ sẽ giới thiệu cho bạn thông tin chi tiết về suất học bổng này với giá trị khoảng từ 140.000 yên - 175.000 yên/tháng. Nếu bạn là sinh viên hoặc nghiên cứu sinh có kết quả học tập tốt thì cơ hội nhận được học bổng của bạn theo hình thức này là rất cao.

- Học bổng khuyến học của tổ chức: Gói học bổng này dành cho du học sinh đi học tự túc và đối tượng để nhận được học bổng sẽ mở rông hơn so với những hình thức học bổng khác( bao gồm cả thạc sĩ, tiến sĩ ) . Với bậc Đại học thì học bổng này trị giá khoảng 70.000 yên/tháng, còn sau hệ đại học thì trị giá của suất học bổng này khoảng 90.000 yên /tháng.

- Học bổng từ các công ty hay doanh nghiệp của Nhật: Hiện nay tại Nhật có 65 đoàn thể tự trị  và 158  tổ chức doanh nghiệp cung cấp học bổng cho du học sinh quốc tế với  trị giá khoảng 28.000 yên – 7.3.000 yên/tháng.

- Bên cạnh đó, hầu như trường học nào tại Nhật cũng có chế độ giảm học phí cho những du học sinh có thành tích học tập xuất sắc hoặc có hoàn cảnh khó khăn, hay những quỹ khuyến học nhằm khuyến khích du học sinh học tập. Bạn cũng có thể giành cho mình một suất học bổng từ những chương trình này.

Sưu Tầm

Đọc thêm:  

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.