Vừa trải qua một mối tình tan vỡ, bạn đau đớn với vết thương nhức nhối chưa lành. Nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ học được rất nhiều từ chính sự tan vỡ đó!


Không gì là mãi mãi, kể cả tình yêu

Nếu trước đây, bạn là cô nàng mơ mộng, luôn để tâm hồn bay bổng tận mây xanh với những ảo tưởng xa vời, thì thất bại trong tình yêu giúp bạn tỉnh táo nhìn thẳng vào sự thật. Rằng, không có tình yêu vĩnh cửu, chỉ có những khoảnh khắc vĩnh cửu mà thôi. Có thể ở thời điểm nào đó, người ấy và bạn yêu nhau say đắm, tưởng chừng chẳng thể rời xa… nhưng không có gì đảm bảo, tình cảm đó bền lâu vĩnh viễn.

Nếu sau một thời gian, bạn hoặc anh ta thay đổi, trái tim không hướng về nhau nữa, cũng là điều hoàn toàn bình thường. Cảm xúc của con người không hề bất biến và chịu tác động rất nhiều từ hoàn cảnh. Chẳng có gì ràng buộc được con tim nên đừng tin chắc ai đó mãi chẳng đổi thay. Hãy tin là mình được yêu trong phút giây này, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn được yêu mãi mãi. Nếu chịu chừa chỗ cho sự đổi thay, bạn sẽ tránh được không ít tổn thương sâu sắc.

Cái gì cần níu giữ, cái gì nên buông bỏ

Đứng trước quyết định về số phận của một cuộc tình quả là nhiều đau đớn, nhất là khi bạn vẫn còn yêu. Tuy nhiên, trong thời gian suy nghĩ, cân nhắc xem nên tiếp tục hay dừng lại, bạn sẽ nhận ra điều gì là quan trọng với bản thân mình.

Có những cô gái vì tình yêu quá lớn nên tìm mọi cách níu kéo, song cũng có những người quyết tâm buông tay. Thực ra, dừng lại hay tiếp tục hoàn toàn do suy nghĩ và cách lựa chọn của bạn. Bạn coi điều gì nên trân trọng, gìn giữ, điều gì đáng rời xa… thì sẽ đi đến những quyết định phù hợp.

Học cách tha thứ

Chia tay tình yêu, ai cũng đau khổ cả. Bạn mất một thời gian khá dài đắm chìm trong kỷ niệm, nhung nhớ và xót xa. Nhưng tan vỡ đó cũng sẽ giúp bạn học cách quên một người. Bạn nhận ra rằng, liều thuốc hữu hiệu nhất để có thể quên đi, chính là sự tha thứ. Tha thứ cho người khiến bạn tổn thương, tha thứ cho chính bản thân mình, chỉ có vậy bạn mới thực sự thanh thản, sẵn sàng bắt đầu cuộc sống mới, không mảy may vướng bận tới quá khứ.

Mạnh mẽ, trưởng thành hơn

Bất kỳ cô gái nào đi qua một tình yêu không thành đều mạnh mẽ, trưởng thành hơn. Nỗi khổ đau lấy đi của bạn bao nước mắt, song lại là động lực để bạn đứng dậy, lau nước mắt và bước tiếp. Bản lĩnh này giúp bạn có thêm sức mạnh vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, không chỉ trong tình yêu mà còn trong nhiều vấn đề khác của cuộc sống. Đồng thời, bạn cũng biết cách tự điều chỉnh bản thân, chín chắn hơn khi bước vào những mối quan hệ tình cảm sau này.

Niềm tin

Tình yêu bỏ ra đi, có thể bạn ngay lập tức thu mình lại như “chim sợ cành cong”, nhưng cùng với thời gian, khi vết thương liền sẹo, bạn nhận ra rằng… cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ. Cuộc sống vẫn rất tuyệt vời và ẩn chứa nhiều bất ngờ thú vị. Cứ sống đầy nhiệt huyết, cứ can đảm yêu bằng cả trái tim, cứ cho đi rồi sẽ được nhận lại tương xứng.

Hơn nữa, một lần đi qua đổ vỡ, đời lại dạy ta thêm một bài học: Tình cảm là điều đáng trân quý nên hãy yêu nhau khi còn có thể, hãy yêu thật lòng đừng toan tính thiệt hơn.

Và bạn biết không, trái tim đẹp nhất là trái tim có nhiều vết xước – những vết sẹo của yêu thương. Chẳng ai có thể kiếm tìm được hạnh phúc tròn đầy mà chưa từng một lần trải qua đổ vỡ. Khẽ mỉm cười nhìn lại ngày hôm qua, những điều đẹp đẽ đang đợi bạn ở cuối con đường!

Theo Tiin

Bài viết cùng chuyên mục Góc Trái Tim

Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.