Sản phẩm công nghệ có thể khiến làn da bị tổn thương, gây ra các nếp nhăn, dị ứng, mụn trứng cá, nám da...

Mỗi khi bạn nói chuyện điện thoại hoặc nhắn tin bằng di động, làn da của bạn có nguy cơ bị ảnh hưởng, gây ra những triệu chứng như mụn trứng cá, nếp nhăn, đốm đen...

1. Nếp nhăn

Việc cúi xuống nhìn màn hình điện thoại thường xuyên, như nhắn tin hoặc lên mạng, bạn sẽ giữ nguyên một tư thế đó trong khoảng thời gian dài. Việc này có thể gây ra nếp nhăn dưới cằm, quanh cổ. Quá trình nheo mắt nhìn màn hình nhỏ cũng có thể để lại vết chân chim quanh mắt.

Giải pháp: Cổ và cằm là một trong những vùng đầu tiên xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, chống lão hóa cho vùng da quanh khu vực này. Ngoài ra, hạn chế sử dụng điện thoại di động trong thời gian quá lâu, thay đổi tư thế liên tục.


2. Dị ứng da

Nếu bạn thường xuyên bị dị ứng da, nhất là vùng quanh mặt, điện thoại có thể là thủ phạm. Một nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng, niken và crom trong vỏ bọc điện thoại di động có thể gây ra phản ứng trên da, được gọi là viêm da tiếp xúc dị ứng.

Giải pháp: Không phải tất cả các loại điện thoại đều có vỏ bằng niken hay crom và không phải ai cũng nhạy cảm với các thành phần này. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, nên bọc bên ngoài vỏ điện thoại bằng một vỏ nhựa để bảo vệ da, ngăn ngừa kích ứng trên mặt và ngón tay.

3. Mụn trứng cá


Điện thoại di động chứa nhiều vi khuẩn, với các khe cắm khó vệ sinh, và tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Việc bạn áp sát điện thoại lên mặt khi đang mồ hôi nhễ nhại hoặc đang trang điểm sẽ tích lũy bụi bẩn và từ đó gây ra mụn trên da.

Giải pháp: Bạn nên lau điện thoại thường xuyên. Dùng rượu 40 độ hoặc dung dịch rửa màn hình để lau màn hình và phần thân, đường viền xung quanh máy. Bạn cũng nên dùng tai nghe khi nghe điện thoại.

4. Mắt thâm quầng

Ánh sáng Led từ điện thoại di động có thể gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Ánh sáng màu xanh phát ra từ máy tính, di động, ipad... dễ gây xáo trộn giấc ngủ, khiến bạn khó sâu giấc hơn. Đó là chưa kể đến tiếng chuông báo cuộc gọi, tin nhắn, email... có thể vang lên lúc nửa đêm, khiến bạn tỉnh giấc.

Giải pháp: Thiếu ngủ dẫn tới những quầng thâm và bọng mắt xuất hiện. Bạn có thể ngăn quầng thâm bằng cách dùng kem dưỡng mắt, chống lão hóa. Ngoài ra, để điện thoại di động ra ngoài phòng ngủ, tắt chuông và dùng đồng hồ báo thức thay thế sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.


5. Các vết nám

Khi bạn nói chuyện điện thoại quá lâu, máy sẽ trở nên nóng hơn và ít nhiều ảnh hưởng tới làn da của bạn. Nhiệt độ của máy có thể ngăn cản quá trình sản xuất melanin, gây ra những điểm tối trên da và gây đổi màu.

Giải pháp: Đừng áp sát điện thoại lên mặt quá lâu. Nếu phải nói chuyện lâu, bạn có thể chuyển sang loa ngoài, cắm tai nghe...

Theo VNE

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.