Sữa chua không chỉ dễ ăn và thích hợp với khẩu vị của nhiều người mà còn có tác dụng giảm cân.

Rất nhiều cô gái lựa chọn ăn và uống sữa chua để giảm cân. Nhiều hãng sữa chua cũng mang tác dụng giảm cân của sữa chua cũng như nhiều công dụng khác của nó vào các bài quảng cáo để tăng thêm số lượng người mua. Chính vì vậy mà rất nhiều người đã hiểu sai về công dụng và các sử dụng của sữa chua.

Dưới đây là 5 sai lầm mọi người thường mắc phải khi dùng sữa chua:

1. Các loại sữa chua đều giống nhau

5 quan niệm sai lầm về sữa chua

Sữa chua là sữa đã qua quá trình lên men và vẫn được xếp vào dòng sản phẩm sữa. Còn sữa chua lỏng (theo cách gọi của rất nhiều dòng sản phẩm trên thị trường) chỉ là một dạng đồ uống có vị tương tự sữa chua nhưng không được coi là sữa. Hai sản phẩm này có sự chênh lệch về thành phần dinh dưỡng rất cao, giá trị dinh dưỡng của sữa chua lỏng chỉ bằng 1/3 sữa chua thông thường. Sữa chua lỏng chỉ có thể làm sản phẩm giải khát mà thôi, không thể thay thế được sữa và sữa chua.

2. Sữa chua nhiều dinh dưỡng hơn sữa tươi

5 quan niệm sai lầm về sữa chua

Nhiều người cho rằng sữa sau khi lên men thành sữa chua sẽ có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Thật ra sự chênh lệch giữa hai sản phẩm này không hề lớn. Tuy nhiên, sữa chua lại dễ hấp thu hơn sữa tươi. Với những người thường bị đau bụng khi uống sữa thì sữa chua là sản phẩm thay thế tốt nhất.

3. Dùng sữa chua càng nhiều càng tốt

5 quan niệm sai lầm về sữa chua

Vì sữa chua có công dụng làm đẹp da nên đa phần mọi người đều có chung suy nghĩ "càng uống càng tốt". Tuy nhiên, nếu uống sữa chua quá nhiều, lượng axit trong dạ dày sẽ tăng lên, điều này ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày và men tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn. Khi axit trong dạ dày tăng, mọi người sẽ cảm thấy bụng trướng khó chịu, không muốn uống nước. Mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng 250 gr sữa chua là đủ.

4. Uống nhiều sữa chua có thể giảm béo

5 quan niệm sai lầm về sữa chua

Trong sữa chua có chứa một lượng vi khuẩn axit lactic rất lớn, giúp điều tiết vi khuẩn trong cơ thể, thúc đẩy dạ dày hoạt động và giảm bớt táo bọn. Tuy nhiên, năng lượng có trong sữa chua rất cao nên nếu bạn có mẫu người dễ hấp thụ  dinh dưỡng thì sẽ rất dễ bị tăng cân. Loại sữa chua dành cho người giảm cân là loại ít béo. Tuy nhiên, khuyết điểm của loại sữa chua này là không dễ ăn bằng sữa chua thường.

5. Sữa chua có thể kết hợp với mọi thứ

5 quan niệm sai lầm về sữa chua

Sữa chua có thể phối hợp với nhiều loại thực phẩm. Đặc biệt là ăn chung với bánh mì và bánh ngọt vào buổi sáng sẽ giúp tăng dinh dưỡng và tạo cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, không nên ăn chung sữa chua với lạp xướng, các loại thị khô nhiều dầu mỡ, sản phẩm thịt đã qua chế biến... Những loại thực phẩm này đều có chứa chất gây ung thư, ăn chung với sữa sẽ tăng khả năng hấp thụ chất béo của cơ thể. Thật ra, sữa chua kết hợp với các loại thực phẩm giàu tinh bột là tốt nhất.

Theo Yan

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.