Than thở là một thói quen xấu mà tất cả chúng ta cần phải học cách tiết chế để có một cuộc sống vui vẻ, nhẹ nhõm hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thói quen than thở có thể ảnh hưởng đến bộ não, sức khỏe và cả tinh thần của chúng ta một cách tiêu cực. Việc than thở chẳng thể giúp chúng ta giải quyết được vấn đề gì, ngược lại thói quen xấu này còn khiến chúng ta không bao giờ cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình và có thể dẫn đến cảm giác lo âu, trầm cảm và những rối loạn cảm xúc khác.

Nếu bạn muốn từng bước loại bỏ thói xấu than thở của mình, hãy đọc tiếp những mẹo nhỏ sau đây:


Đừng bám víu vào những thứ bạn không thể kiểm soát hoặc thay đổi.
Bạn chẳng thể thay đổi thời tiết, các quyết định của quản lý hay một người không yêu bạn… Đừng để cho bản thân muộn phiền vì những điều như vậy bởi có rất nhiều thứ, cho dù bạn có cố gắng đến mấy cũng không thể làm gì để thay đổi hay kiểm soát chúng.

Cám ơn vì những gì bạn đang có.

Chúng ta hay than phiền vì những thứ ta không có nhưng lại không cảm thấy quý trọng những gì mình đang có. Cứ thử viết ra những thứ bạn nên cảm thấy biết ơn trong cuộc đời mình, bạn sẽ thấy mình quả thật là rất may mắn. Đó là những thứ tạo ra giá trị của bản thân bạn ngay lúc này đây. Than thở chẳng thể giúp thay đổi được việc gì, thay vào đó, hãy biến chúng thành những hành động thực tế và bạn sẽ thấy cuộc sống mình hạnh phúc và đẹp đã biết bao.

Sống tích cực.

Có lẽ rất khó để sống tích cực khi bạn lúc nào cũng chỉ muốn than thở, tuy nhiên một trong những cách tốt nhất để phá bỏ thói quen xấu này là cố gắng trau dồi thái độ tích cực trong cuộc sống. Hãy học cách để chấp nhận những thứ không hoàn hảo. Đừng ngại phạm lỗi hay thất bại bởi nhờ có chúng bạn sẽ có thể học hỏi và làm cho bản thân tiến bộ lên được. Coi nào, ai mà chẳng có lúc phạm sai lầm cơ chứ?

Học cách để làm quen với những thay đổi.

Cuộc sống đầy rẫy những thay đổi bất ngờ và điều quan trọng là bạn có thể thích nghi nhanh với những tình huống nằm ngoài dự đoán đó. Như đã nói từ trước, có nhiều chuyện bạn không thể kiểm soát được, vì thế hãy thôi than thở như một “nạn nhân” mà hãy học cách chấp nhận và làm quen với những thay đổi đó. Cái gì cũng có mặt tích cực, chỉ cần bạn luôn hướng đến chúng thì bạn sẽ chẳng cảm thấy muộn phiền quá nhiều.


Học cách quyết đoán.

Nếu muốn bỏ thói quen than phiền, bạn chắc chắn cần phải quyết đoán. Đứng lên bảo vệ ý kiến của bản thân, thể hiện sự tự tin trên tinh thần tôn trọng những người khác.

Đừng đánh giá người khác.

Đôi lúc chúng ta cũng hay than vãn về việc người khác làm mà không hiểu hết được toàn bộ câu chuyện. Phần lớn, chúng ta thường hay đánh giá người ta không cần lý do cụ thể và làm cho tình huống trở nên tồi tệ hơn. Chẳng hạn như bạn than vãn về thái độ của cô bạn đồng nghiệp và không có hành động gì để thay đổi. Hãy thử đặt mình vào vị trí của cô bạn đó để tìm hiểu lý do tại sao cô ta lại phản ứng nhu thế. Có thể là bạn chính là người phải điều chỉnh lại hành vi của mình đấy.

Làm gương.

Nếu bạn muốn mọi người xung quanh ngừng than vãn thì chính bạn là người phải thay đổi bản thân mình trước. Nếu một ai đó bắt đầu than thở, hãy nhanh chóng thay đổi chủ đề câu chuyện và giúp cho họ hiểu được việc than vãn này không chỉ làm cho họ thấy không vui mà còn khiến người khác cũng cảm thấy mệt mỏi theo. Hãy tự làm gương để tránh xa thói quen không lành mạnh này.

Theo Thanh niên

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.