Người bạn thật sự luôn hiểu được những khó khăn cũng như những giọt nước mắt của bạn, ở bên cạnh họ bạn luôn được là con người thật của chính mình và họ sẽ không bao giờ...

1. Chỉ trích những thói xấu của bạn

Bạn có những thói quen không tốt, dù có quá giới hạn hay thậm chí "ngu độn" đến mức nào, bạn sẽ không hề phải che giấu chúng khi ở bên cạnh những người bạn thật sự. Họ luôn nhìn tật xấu của bạn như những nét đặc trưng khiến bạn trở nên thú vị và tuyệt vời hơn.

Một tình bạn thật sự được nuôi dưỡng dựa trên sự đồng cảm và tin tưởng. Họ quan tâm đến phẩm chất của bạn hơn là những thiếu sót mà bạn mắc phải.

2. Bỏ rơi bạn trong lúc khó khăn



Ngươi bạn thật sự không phải là người ở bên bạn lúc bạn thành công, mà là người khi bạn rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất, họ luôn có mặt sẵn sàng giúp bạn vượt qua.

Hãy dành vài phút suy ngẫm, trong cuộc đời có ai luôn ở bên cạnh bạn khi bạn cần sự giúp đỡ, đặc biệt là những người dám hy sinh những thứ mình đang có vì bạn. Nghiêm túc mà nói, nếu như xem những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời bạn là một hố sâu còn bạn thì đang bám víu để không bị rơi xuống thì những người luôn đứng ở bờ vực và cố gắng kéo bạn thoát khỏi hố sâu đó chính là người bạn thật sự.

3. Ngăn cản bạn theo đuổi mục tiêu

Thật không may khi những ngươi ta xem là bạn lại luôn cố gắng kìm hãm khả năng của ta. Nhưng đừng vội nhụt chí bởi những con người ích kỉ này. Đừng bao giờ để những "kẻ được gọi là bạn" giới hạn khả năng của mình. Hãy đề phòng những người luôn tìm cách làm vụt tắt hoài bão, ước mơ của bạn. Ngược lại, người bạn thật sự luôn cho bạn những lời khuyên mang tính xậy dựng, truyền cảm hứng để bạn làm tốt hơn và luôn ủng hộ ước mơ của bạn.

Nên nhớ rằng, những lời động viên thật lòng chỉ đến với bạn khi bạn tránh xa những người luôn muốn ngăn cản bước đi của mình. Như vậy không có nghĩa là bạn ghét họ, chỉ đơn giản là bạn đang tôn trọng bản thân mình.

4. Coi thường quá khứ của bạn

Một số người sẽ không chấp nhận được rằng bạn không còn là con người như trước đây - bạn từng phạm sai lầm, rút kinh nghiệm từ chúng và thay đổi bản thân. Họ có thể "không chịu được" sự thật là bạn đã trưởng thành hơn trong cuộc sống và luôn tìm cách "bới móc" quá khứ của bạn. Đừng để họ đạt được mục đích với thái độ ghen tị như vậy. Hãy quên đi sự tiêu cực của họ và giải phóng bản thân.

Người bạn thật sự không bao giờ bận tâm đến quá khứ của bạn, bất kể nó thế nào đi chăng nữa, họ chỉ quan tâm con người hiện tại của bạn và luôn hỗ trợ để bạn có một tương lai tốt đẹp. Nếu như có ai đó không ngừng phê bình quá khứ của bạn, hãy đơn giản hoá vấn đề, sống cho hiện tại và tương lai của mình, bỏ mặc những lời đàm tiếu sau lưng.

5. Lừa dối bạn

Khi bạn đang trong mối quan hệ với một một người hay lừa dối bạn, và bạn luôn muốn thay đổi người đó bằng cách không ngừng cho người đó cơ hội thành thật, thì kết quả là bạn đang lừa dối chính bản thân mình.

Nếu bạn quen biết một ai luôn muốn làm bạn hài lòng bằng những lời nói "có cánh", thì thật sự thì họ làm điều đó không phải vì bạn mà là vì lợi ích của cá nhân họ. Người bạn thật sự không như vậy và họ không xứng đáng được đón nhận tình cảm từ bạn.

6. Giả vờ tỏ ra hiểu biết hơn người



Nếu bạn đi tìm một người có tầm ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của bạn – người mà thực sự tạo ra sự khác biệt – có lẽ bạn sẽ nhận ra rằng họ không phải là người luôn cố gắng tháo gỡ mọi vấn đề mà bạn gặp phải. Họ là những người mà mỗi khi bạn cần một chút không gian để suy nghĩ, họ yên lặng ngồi cạnh bạn, những lúc bạn muốn khóc, họ cho bạn mượn bờ vai để tựa vào và mặc dù đôi khi họ không thể giải quyết được vấn đề của bạn nhưng chắc chắn họ luôn đối mặt với nó cùng bạn.

7. "Nhận nhiều hơn cho"

Bạn xứng đáng kết bạn với những ai luôn tạo niềm vui cho bạn trong cuộc sống - với những ai không lợi dụng bạn và với những ai không bỏ rơi lúc bạn cô đơn. Khi bạn cảm thấy những người xung quanh có dấu hiệu "nhận nhiều hơn cho", hãy tạo khoảng cách. Nếu họ thật sự quan tâm, họ sẽ nhận thấy sự thay đổi của bạn và ngược lại.

Bạn sống hết mình vì người khác, nhưng đôi khi cũng nên xét lại những thứ bạn cho đi liệu có xứng đáng. Bạn cần tỉnh táo hơn trong việc lựa chọn bạn bè để lòng tốt của mình không bị lợi dụng.

8. Trêu chọc bạn

Bạn cần có đủ dũng khí để đối mặt với kẻ thù, và có lúc bạn phải làm điều đó với những người bạn của mình. Đôi khi việc châm chọc hay nói xấu sau lưng lại đến từ những người bạn không ngờ tới. Học cách nhận thức khi người khác đối xử với bạn và hãy đề phòng những lời đồn sau lưng mình. Không phải lúc nào im lặng cũng là vàng. Bạn cần biết khi nào cần phải im lặng và khi nào phải lên tiếng bộc bạch. Hãy đối diện trực tiếp với những người gây tiếng xấu cho bạn. Mềm mỏng và xử sự với họ một cách chân thành, chứng minh cho họ thấy những trò trẻ con đó không có tác dụng gì, và bạn bản lĩnh hơn họ rất nhiều.

Cuộc sống thật ngắn ngủi nếu như bạn cứ phí thời gian với những người luôn muốn kiểm soát và điều khiển bạn. Đừng ngần ngại khi đưa những người như vậy vào danh sách không thể kết thân.

9. Biến bạn trở thành gánh nặng

Tình bạn thật sự không hề bị vướng bận bởi trách nhiệm hay những lời hứa xáo rỗng. Những điều mà họ làm đều xuất phát từ tấm lòng vì họ thực sự quan tâm đến bạn.

Vì thế đừng phí thời gian với những đối tượng sai lầm. Nếu như ai đó muốn bạn đến với cuộc sống của họ, họ sẽ tự dành chỗ cho bạn. Bạn không cần phải đấu tranh để giành giật bất kì một vị trí nào.



Theo Trí Thức Trẻ


Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.