Không thay đổi đột ngột. Bắt đầu từ từ, chỉ dậy sớm hơn từ 15-30 phút so với bình thường.

1. Không thay đổi đột ngột. Bắt đầu từ từ, chỉ dậy sớm hơn từ 15-30 phút so với bình thường. Hãy để cơ thể làm quen trong vài ngay. Sau đó lại dậy sớm hơn 15 phút nữa.

2. Đi ngủ sớm hơn. Có lẽ bạn đã quen thức muộn để xem TV hay là lướt web. Nhưng nếu tiếp tục thói quen này mà vẫn muốn dậy sớm thì cuối cùng chắc chắn bạn sẽ bỏ cuộc. Bạn nên đi ngủ sớm dù không thấy buồn ngủ. Hãy thử đọc sách ở trên giường, sau một lúc giấc ngủ sẽ đến với bạn.

3. Đặt đồng hồ báo thức cách xa chỗ ngủ. Nếu để đồng hồ báo thức ngay bên cạnh, bạn sẽ tiện tay ấn nút ‘snooze’. Không bao giờ ấn ‘snooze’. Nếu để đồng hồ cách xa chỗ ngủ, bạn sẽ phải ra khỏi giường để tắt chuông. Lúc đó bạn đã tỉnh dậy rồi.


Hãy dậy sớm để tận hưởng khung cảnh buổi sáng trong lành.

4. Đi ra khỏi phòng ngủ ngay khi tắt chuông báo thức. Không cho phép bản thân mình lại mò vào giường. Hãy tự bắt mình phải đi ra khỏi phòng ngủ vệ sinh cá nhân. Sau khi đã đánh răng rửa mặt thì không có lí gì bạn lại chui vào chăn ngủ tiếp cả.

5. Không chần chừ. Nếu bạn cứ mải nghĩ lí do tại sao mình không cần phải dậy sớm thì thể nào bạn cũng…ngủ tiếp. Bạn phải nghiêm khắc với bản thân và không cho phép mình đi ngủ tiếp.

6. Thỉnh thoảng cũng nên ngủ nướng. Dù nghiêm khắc với bản thân, bạn cũng nên cho phép mình ngủ nướng. Miễn là không phải ngủ nướng 5 ngày một tuần là được.

7. Coi việc dậy sớm là một phần thưởng. Mỗi lần dậy sớm là mỗi lần bạn nên tự thưởng cho mình. Có thể là món ăn yêu thích hay ngắm mặt trời mọc. Đây là thời gian để bạn làm những việc mình yêu thích, thời gian dành riêng cho bạn.


Học cách giữ gìn sức khoẻ bằng cách tập thói quen ăn sáng.

8. Tận dụng thời gian rảnh. Đừng dậy sớm để làm việc. Nếu như thế bạn chỉ gây thêm stress cho bản thân và không muốn dậy sớm nữa. Đây là lúc bạn chuẩn bị cho một ngày mới: lên kế hoạch những việc cần làm trong ngày, tập thể dục nhẹ nhàng và thong thả chuẩn bị đi làm hoặc đi học. Tạm biệt những phút vội vã vừa phóng xe vừa ăn sáng!

9. Tận hưởng buổi bình minh. Hãy nhìn ra ngoài (hoặc tốt hơn hết là đi ra ngoài) và nhìn ngắm bầu trời chuyển sáng. Đây là phẩn thưởng lớn nhất dành cho những người hay dậy sớm.

Theo Thể Thao Và Văn Hóa

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.