Bảng tuần hoàn các yếu tố xếp hạng SEO tại SMX Advanced gần đây đã kích thích một vài suy nghĩ mới mẻ của tôi về vai trò của phân tích nội dung và SEO. Đặc biệt, Marcus Tober đã chia sẻ một số dữ liệu thú vị từ những nghiên cứu mới nhất của họ.

Tham khảo slideshare nội dung: http://www.slideshare.net/SearchMar...ing-factors-from-2013-to-2014-by-marcus-tober

Khái niệm về phân tích co-occurrence (đồng xuất hiện) là tất cả những gì tôi muốn thảo luận trong bài viết này.

Phân tích Co-occurrence là gì?

Trong thế giới của các từ khóa, điều này đề cập đến một phân tích từ những gì xuất hiện phổ biến nhất trên một trang. Hãy tưởng tượng, bạn tạo ra mộ trang về những đôi giày của phụ nữ. Sau đó, bạn có thể phân tích các nội dung trên trang đó để xem từ nào là phổ biến nhất. Ví dụ, kết quả phân tích cho trang web có thể trông giống như bảng này:

keyword-occurrences-chart

Cột "Occurrences" có số lần “Word” được liệt kê ở bên trái được xuất hiện trên trang.

Chú ý, bạn không nhìn thấy bất kỳ những từ chẳng hạn như “the”, “and” và "it" trong danh sách này. Đây là ví dụ về những gì mà chúng ta gọi là “stop words". Thông thường, những từ này không có giá trị để phân tích vì trong nhiều trường hợp chúng thường được công cụ tìm kiếm bỏ qua.

Nhưng cũng có trường hợp chẳng hạn như với tên riêng “The Office” (một chương trình truyền hình) và “The Home Depot” (tên riêng đầy đủ của công ty này) nhưng nó không phải là một yếu tố trong phân tích này.

Nghiên cứu Searchmetrics

Bước tiếp theo, bạn có thể làm phân tích này giống như trên tất cả 10 trang tìm kiếm hàng đầu hoặc nhiều hơn đối với một truy vấn tìm kiếm nhất định để xem các loại từ mà người dùng tìm kiếm. Searchmetrics đã làm một điều gì đó tương tự như trong nghiên cứu gần đây của họ. Trong thực tế, họ nhìn vào 15.000 truy vấn liên quan đến hơn 350.000 URL. Chúng ta hãy nhìn vào kết quả kiểm tra này:

slide
Trục Y cho thấy số điểm cho việc sử dụng các từ khóa có liên quan. Trong khi đó trục X cho thấy các vị trí xếp hạng trong trang kết quả tìm kiếm (SERPs) từ vị trí 1 đến vị trí 30.

Bạn lưu ý rằng điều này đã được chạy trên 15.000 SERPs khác nhau. Dựa vào điều này, bạn sẽ thấy một sự tương quan mạnh giữa việc sử dụng các thuật ngữ có liên quan và vị trí xếp hạng. Số điểm 0.34 cho thấy một mối tương quan mạnh mẽ.

Chúng ta có thực sự quay trở lại với mật độ từ khóa?

Không, không phải là tất cả. Điều này hoàn toàn khác. Đây không phải là một cụm từ duy nhất được lặp đi lặp lại trên trang web. Nó phức tạp hơn nhiều.

Trong quá khứ của công cụ tìm kiếm, kiểu phân tích này đã được tiến hành một cách rất đơn giản. Lặp đi lặp lại một cụm từ khóa và đó là tất cả những gì cần thiết để được xếp hạng cao cho một cái gì đó. Điều này dẫn đến việc nhồi nhét rất nhiều từ khóa từ các spammer.

Đây là một ảnh chụp từng phần được trích từ công cụ Searchmetrics Content Optimization cho thấy các từ loại được tìm thấy trong một phân tích co-occurrence:

women shoes

Bạn có thể thấy những từ như “view” và “sale” trong ảnh chụp này và nếu bạn nhìn vào phần còn lại của báo cáo (không được hiển thị ở đây), bạn xem những từ khác như “price”, “cart” và “shipping”. Nếu một trang web thương mại điện tử không có những từ như vậy thì nó có thể làm giảm cơ hội mà các trang được phân tích thực sự là một nơi mà bạn có thể mua giày.

Các trang có sự pha trộn các từ không tự nhiên được phát hiện bằng việc sử dụng loại phân tích và nó được đánh giá là có chất lượng thấp hơn. Searchmetrics cũng đã thử nghiệm các từ khóa liên quan vào năm 2013 và nó trông gióng như một yếu tố trong bài thử nghiệm đó là tốt nhưng không phải là mạnh như nó đã làm trong thử nghiệm này năm 2014.

Công cụ tìm kiếm có thể sẽ làm được điều này ở mức độ phức tạp hơn nhiều so với hiển thị ở đây. Dưới đây là một vài điều chúng có thể làm khác:

1. Mở rộng để nhìn vào một số cụm từ khóa chính.

2. Hạ thấp chất lượng của một trang và phạm vi liên quan nếu nó không có sự kết hợp hợp lý các từ đồng nghĩa. Đây sẽ là một phương pháp để phân biệt các trang được viết với một số lượng lớn.

3. Xem xét anchor text trong các liên kết và đưa vào phân tích. Một phân tích tương tự có thể được sử dụng để xác định anchor text kém kết hợp với một trang. Hầu hết các trang web có thể không có đủ các liên kết cho kiểu phân tích này nhưng trang chủ của nhiều trang web thì lại có thể.

4. Một sự kết hợp quá cao của "những từ hoặc cụm từ" cũng có thể được đánh giá như là một vấn đề.

5. Kiểu phân tích này có thể được kiên cố hơn nữa bằng cách chọn ra một tập các trang web đáng tin cậy. Vì chúng ta biết chúng là các trang web chất lượng, chúng có thể cho trọng số cao hơn trong việc phân tích để giảm nguy cơ của kết quả xấu.

Điều này có nghĩa là gì?

Mục tiêu của công cụ tìm kiếm là để nhận biết các trang web được thiết kế tốt cung cấp trải nghiệm người dùng chất lượng. Điều này sẽ là mục tiêu đầu tiên của bạn. Tuy nhiên, đây là một loại hình nghệ thuật khó để tìm hiểu, vì vậy mong đợi đầu tư một khoảng thời gian vào việc đó đúng. Bắt đầu bằng cách tuyển dụng các nhà văn thực sự có tài để tạo ra nội dung phù hợp với mục đích sử dụng.

Sau đó nghiên cứu các trang web xếp hạng tốt cho các từ ngữ mà bạn quan tâm đến. Nghiên cứu cách tiếp cận của họ và học hỏi từ những gì mà họ đang làm. Bạn có thể tìm hiểu về cấu trúc trang, yếu tố quan trọng trên trang và một cách tiếp cận để cung cấp một trải nghiệm mà người dùng có thể làm việc.

Searchmetrics có thể làm điều này tự động cho các từ khóa của bạn và đưa ra một báo cáo về các thuật ngữ và cụm từ có nên chắc chắn sẽ sử dụng và các cụm từ thích hợp cho chủ đề của bạn. Và nếu có thể, hãy tận dụng lợi thế dịch vụ người dùng của bạn.

Bạn có thể thử một dịch vụ như Usertesting.com hoặc hỏi một số người bạn biết để lấy một cái nhìn khách quan tại các trang của bạn và phê bình họ. Bài học quan trọng nhất là bạn cần phải có cách tiếp cận toàn diện để đưa nội dung vào trang của bạn và tạo ra các trải nghiệm tốt nhất có thể. Đây sẽ là một sự đầu tư tuyệt vời về thời gian nhưng nó sẽ giúp bạn nhận được cả chuyển đổi và sự hài lòng của người dùng.

Chúng ta không thể nói chắc chắn rằng nó là một yếu tố xếp hạng SEO nhưng dữ liệu Searchmetrics cho thấy mối tương quan rất mạnh giữa các loại hình tư duy và thứ hạng cao hơn và nó cho tôi biết được bất kể đó có phải là một yếu tố xếp hạng SEO hay không.

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ cung cấp Dich vu seo uy tín. Liên hệ: 01684854514

Theo Thế Giới Seo


Bài viết cùng chuyên mục Kiến Thức Seo

Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.