Kể từ khi công cụ tìm kiếm ra đời, SEO đã tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau. Cho dù có làm cách nào đi chăng nữa miễn trang web của họ được hiển thị và đã có một vài người đã cố gắng tìm cách để trang web của họ luôn ở phía trên cùng của danh sách đó. Đã có những thăng trầm trong suốt 20 năm qua nhưng trong thập kỷ qua thì nó đã gần như ổn định. SEO đã thay đổi như thế nào và trong tương lai nó sẽ thay đổi như thế nào?

[​IMG]

1. Các từ khóa đã giảm

Trong một thời gian dài, về cơ bản công cụ tìm kiếm tìm kiếm các từ khóa trong nội dung và index chúng theo cách đó. Nếu trang web của bạn không có một từ khóa cụ thể thì nó sẽ không hiển thị tìm kiếm cho từ khóa đó. Điều này dẫn đến việc các webmaster cố gắng nhồi nhét các từ khóa để xếp hạng càng nhiều càng tốt. Công cụ tìm kiếm đã nhanh chóng tìm cách xử lý việc làm này, nó đã giảm bớt các tiện ích của các từ khóa chung. Thậm chí chỉ một vài năm trước, điều đó là rất quan trọng để quan tâm đến mật độ từ khóa của bạn. Bạn sẽ cần chỉ ra chính xác ba trường hợp từ khóa đuôi dài trên một trang với 600 từ để xếp hạng cho một truy vấn nào đó. Sử dụng 4 là quá nhiều và nó được coi là spam trong khi chỉ sử dụng một thì trang web của bạn sẽ không được hiển thị.

Với sự gia tăng của tìm kiếm ngữ nghĩa và sự suy giảm tiện ích từ khóa, sức mạnh của các từ khóa đã bị giảm. Bạn vẫn cần một từ khóa và việc nghiên cứu từ khóa là quan trọng nhưng bạn không cần phải chú ý đến mật độ từ khóa.

2. Các liên kết đã bị giảm giá trị

Liên kết là cách công cụ tìm kiếm phát hiện ra nội dung mới? Chúng tiến hành các cuộc bỏ phiếu từ trang web này đến trang web kia. Anchor text có một vị trí quan trọng đối với các từ khóa. Trong quá khứ thì tất cả những điều này là có thật và hiện tại nó vẫn còn đúng nhưng sức mạnh của nó đã bị giảm. Các liên kết là quan trọng nhưng chúng sẽ không một mình quyết định sự thành bại của trang web.

[​IMG]

Thậm chí vẫn có những gợi ý đến từ Google về các liên kết. Chúng sẽ không bao giờ hết quan trọng nhưng chúng có thể được bổ sung bằng các liên kết hàm ý đi kèm với việc đề cập đến thương hiệu. Đó là một dạng cụ thể về sức mạnh của các liên kết nhưng nó cũng bổ sung những gì đã tồn tại và cho phép Google tinh chỉnh cách các liên kết làm việc.

3. Lĩnh vực công cụ tìm kiếm giảm

Trước đây có rất nhiều các công cụ tìm kiếm. Có một số được sử dụng để tìm kiếm các lĩnh vực chuyên ngành, cũng có một số làm việc dựa trên các thuật toán cho phép webmaster xếp hạng cao khi họ không thể xếp hạng trên một công cụ tìm kiếm nào đó và một số tồn tại chỉ để cạnh tranh trong thế giới tìm kiếm. Kể từ đó, hàng chục công cụ tìm kiếm đã phải ra đi, hoặc cũng có một số công cụ tìm kiếm đã được mua lại bởi các công ty lớn hoặc nó vẫn còn đang được sử dụng. Google đang thống trị lĩnh vực này và tiếp đó là Bing.

4. Nội dung rời rạc

Trong những năm gần đây, kỹ thuật mũ đen đã được loại bỏ và thay vào đó là tập trung vào việc cung cấp nội dung chất lượng cho người dùng. Google đã làm được điều đó bằng cách nhấn mạnh chất lượng nội dung vẫn là một ưu tiên hàng đầu đối với họ. Điều này dẫn đến một thời gian webmaster sử dụng các công cụ thay thế văn bản để có một bài viết mà không mang lại giá trị thông tin cho người dùng. Nội dung là một vấn đề lớn trong vài năm qua nhưng để làm tốt thì nó vẫn còn rất khó. Google rất khôn ngoan khi phát hiện ra những nội dung được sao chép hoặc phát hiện ra bất cứ điều gì được sử dụng bởi công nghệ.

5. Chất lượng nội dung và tăng tầm quan trọng của ngữ nghĩa

Khi các từ khóa trọng tâm bị giảm thì nó đã được đặt trọng tâm vào nội dung chất lượng. Hiện nay các trang web có khả năng tạo ra một khối lượng lớn nội dung chất lượng và nó đã có được một vị trí cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Các liên kết, các từ khóa, truyền thông xã hội - tất cả sẽ là phụ nếu nội dung của bạn đủ tốt.

6. Truyền thông xã hội đã được thúc đẩy

[​IMG]

Năm 2004 đánh dấu sự ra đời của Facebook và kể từ thời điểm đó nó đã thống trị thế giới truyền thông xã hội. Tương tự như vậy, truyền thông xã hội đã thống trị lĩnh vực SEO và Internet Marketing.

Một lần nữa, nó lại quay trở lại với Google và mong muốn phục vụ người dùng phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Để quảng cáo thương hiệu thì cần phải cung cấp nội dung mà người dùng cần, và như vậy phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một công cụ quý giá. Một thương hiệu có thể tạo dựng danh tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội và mang lại sự tin tưởng đến với người dùng. Người dùng tìm kiếm nội dung có giá trị và do đó nó đã thúc đẩy các trang web để có được thứ hạng cao hơn dựa trên lưu lượng truy cập và giá trị nội dung của chúng.

7. Thông tin thẻ meta đã chết đi và sống lại

Cách đây đã lâu,khi phương pháp chèn từ khóa vẫn còn liên quan thì các thẻ meta được đưa vào sử dụng. Khi Google phạt các trang web nhồi nhét từ khóa vào trong nội dung, thì bây giờ các webmaster di chuyển các từ khóa vào trong các thẻ tiêu đề và thẻ mô tả. Sau đó Google cũng trừng phạt các trang web kiểu như thế này và các thẻ meta đã không còn mang lại nhiều tiện ích cho họ.

Sau đó các thẻ meta được nhấn mạnh và nó được phục vụ kết quả tìm kiếm vì vậy các thẻ meta cũng trở nên có giá trị.

8. Tầm quan trọng của tác giả

Ngoài việc xây dựng lòng tin và danh tiếng như một thương hiệu thì nhiều người đã phát hiện ra rằng vai trò của tác giả (author) cũng quan trọng không kém. Các nhà sản xuất nội dung có thể xây dựng danh tiếng trực tuyến của riêng mình và phát triển đối tượng sẽ follow họ từ trang web đến trang web và từ blog đến blog và từ profile xã hội đến profile. Thậm chí Google còn khuyến khích điều này với hệ thống Authorship - hiện đang minh chứng cho thấy nó sẽ có giá trị hơn trong thời gian tới. Ngay cả với việc loại bỏ hình ảnh tác giả trong thời gian gần đây đã chứng minh rằng nó có giá trị hơn so với việc không có Authorship.

9. Thiết bị di động trở thành có liên quan

[​IMG]
Năm 2004 được coi là năm của những thiết bị di động và bán chạy nhất là Motorola RAZR. Nó đã tồn tại hơn một thập kỷ kể từ khi điện thoại thông minh đầu tiên được tung ra thị trường và kể từ đó nó đã được sử dụng rộng rãi. Việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói, ngữ nghĩa của các truy vấn và thiết kế responsive - tất cả đã được mọc lên từ đó. Không dừng lại ở đó, lưu lượng truy cập trên điện thoại di động đang dần vượt qua máy tính để bàn và công nghệ sẽ hứa hẹn dẫn đến một sự đổi mới tiếp theo.

10. Analytics đã đến

Vào giữa những năm 2000, Google đã phát hành Google Analytics và thế giới của SEO đã được cải thiện đáng kể từ đó. Khả năng tiếp cận sẵn có và các thông tin dễ dàng được trình bày bởi bộ phân tích đã làm cho nó trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, nó đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp để theo dõi tất cả mọi thứ từ những người ghé thăm họ trong bao lâu và họ nhấp chuột vào những liên kết nào.

11. Sẽ xảy ra SEO tiêu cực

Tất nhiên, tất cả các hình phạt và chiến lược xấu vẫn còn tồn tại. Thậm chí một số trở thành công cụ cho SEO mũ đen sử dụng để chống lại các trang web hợp pháp. SEO tiêu cực chỉ hoạt động trên các trang web mới, dễ bị phá vỡ và không đáng tin cậy. Tuy nhiên, khái niệm cốt lõi của SEO tiêu cực là một sự phát triển mới dựa trên các chính sách nghiêm ngặt được Google triển khai trong thập niên vừa qua.

Theo Voc.vn

Bài viết cùng chuyên mục Kiến Thức Seo

Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.