Bạn muốn mua xe, đi du lịch, hay chỉ đơn giản là muốn tiết kiệm để đề phòng những lúc cần thiết. Nhưng đôi khi bạn gặp khó khăn vì vượt quá giới hạn chỉ tiêu đặt ra...Phải làm sao?

8 cách dưới đây có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng "viêm màng túi".

1. Giáo dục bản thân

Bạn biết gì về IRA? Lãi suất tiền gửi tiết kiệm hiện nay là bao nhiêu? Những điều khoản khi mở tài khoản tín dụng là gì? Bạn không thể kiểm soát tài chính khi không biết gì về chúng. Hãy dành thời gian tìm hiểu bằng cách đọc thêm tài liệu liên quan, internet hay gọi điện thoại trực tiếp đến ngân hàng để được tư vấn nếu bạn có nhu cầu. Hiểu biết thêm sẽ không khi nào là thừa đâu bạn nhé! 

2. Tiết kiệm dù chỉ...1000 đồng



"Tích tiểu thành đại", bạn có thể tiết kiệm từ tiền thối khi mua hàng ở siêu thị hay cửa tiệm tạp hoá, dù số tiền không lớn nhưng nếu bạn kiên nhẫn định kì mỗi tháng, bạn sẽ thu hoạch được một khoản kha khá đủ để chi cho những vật dụng cá nhân đấy.

3. Trả hết nợ



Bạn không thể bắt đầu tiết kiệm nếu chưa thoát được cảnh nợ nần. Một số bạn vay tiền ngân hàng nên phải gánh thêm khoản lãi định kỳ hàng tháng. Do đó hãy đưa việc trả nợ lên ưu tiên hàng đầu nếu như bạn muốn kiểm soát tài chính của mình.

4. Hạn chế ăn vặt

Những bữa ăn trong ngày dường như vẫn chưa đủ đối với bạn, nên ăn vặt bên ngoài là sở thích của hầu hết bạn trẻ hiện nay. Nhưng bạn có biết cân nặng tỉ lệ nghịch với ngân sách của bạn, lúc bạn tăng cân cũng là lúc túi tiền của bạn bốc hơi nhanh chóng. Vì thế hãy kiểm soát cũng như hạn chế việc này.

5. Thống kê chi tiêu



Đôi khi bạn không chắc số tiền đã chi tiêu trong tháng trước cũng như không nhớ rõ những món đồ đã mua. Hãy học cách ghi nhận tất cả các chi phí mà bạn đã chi trả trong tháng vào sổ tay hay ứng dụng trên điện thoại. Cập nhật chúng thường xuyên rồi bạn sẽ hài lòng khi khi thấy kế hoạch chi tiêu của mình thật hiệu quả và bạn tiết kiệm được bao nhiêu. Điều này khiến bạn dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh chi tiêu cho những tháng tiếp theo.

6. Ngừng theo dõi các email quảng cáo

Đã bao lần bạn đăng nhập vào tài khoản email và thấy những bức hình sản phẩm quảng cáo mà bạn không biết cũng như chưa hề nghĩ rằng mình sẽ mua nó, nhưng chỉ vì những món hàng đó có gắn mác giảm giá nên giờ đây chúng không thể thoát khỏi tâm trí bạn. Hãy tự kiềm chế bản thân cũng như túi tiền của bạn, cách tốt nhất là đưa những email đó vào danh sách "ngừng theo dõi".

7. Tìm kiếm một công việc thứ hai

Làm việc, chính xác là như thế. Cách tiết kiệm hiệu quả nhất là bạn hãy kiếm thêm tiền. Một tờ báo mạng đang cần tuyển cộng tác viên tại nhà, người hàng xóm của bạn đang tìm một gia sư cho con của mình hay bất kể công việc gì không ảnh hưởng đến nghề nghiệp hiện tại hay việc học của bạn mà vẫn giúp bạn có thêm thu nhập.

8. Hẹn hò thông minh

Nhà hàng sang trọng hay quán cà phê đắt tiền không phải lúc nào cũng là địa điểm lãng mạn để hẹn hò. Có rất nhiều cách để gây ấn tượng như tự nấu những món mà người ấy thích, một buổi cắm trại ngoài trời hay cùng nhau tham gia một hoạt động xã hội. Nếu như ai đó cảm thấy không hài lòng vì những việc bạn làm, có lẽ bạn nên xét lại mối quan hệ của mình. 



Theo Kinh Doanh và Pháp Luật

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt

Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.