Nghiên cứu mới đã chỉ ra, hoạt động não của người nghiện ma túy và người nghiện tình dục có điểm giống nhau.

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc ĐH Cambridge (Anh) đã chỉ ra, những người bị chứng nghiện tình dục hay phim "đen" có thể ảnh hưởng đến não theo cách tương tự được tìm thấy ở những người nghiện ma túy.

Để đưa ra được kết luận này, tiến sĩ Valerie Voon cùng đồng nghiệp đến từ ĐH Cambridge đã tiến hành cuộc thử nghiệm với 19 người nghiện tình dục nam và 19 người khỏe mạnh. 


Những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu xem một loạt video ngắn có nội dung bình thường - khiêu dâm - thể thao. 

Trong khi xem phim, các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành theo dõi hoạt động não bộ của họ theo phương pháp chụp cộng hưởng từ (fMRI).

Kết quả nghiên cứu chỉ ra, ba vùng của não gồm phần bụng thể vân, hạch hạnh nhân và phần trước hồi đai có sự tăng cường hoạt động, tương tự như não của người nghiện ma túy.


Phần bụng thể vân và phần trước hồi đai tham gia vào việc dự đoán, trong khi hạch hạnh nhân giúp thiết lập chuỗi sự kiện và cảm xúc. Người tham gia cũng được yêu cầu đánh giá mức độ ham muốn tình dục sau khi họ xem xong các đoạn video. 

Các chuyên gia nhận thấy, những người nghiện tình dục có mức độ ham muốn cao đối với những video khiêu dâm hơn là chỉ xem hình ảnh. Tương tự như vậy, người nghiện ma túy có hành vi tìm kiếm ma túy vì họ muốn thay vì sử dụng các chất kích thích khác như rượu, bia... 


Tiến sĩ Valerie Voon cho biết: "Phát hiện này sẽ giúp chúng tôi hiểu hơn về tình trạng bệnh của những người mắc chứng nghiện tình dục. Bởi lẽ, những người mắc chứng nghiện tình dục thường gặp khó khăn trong việc kiểm soát hành vi tình dục. Điều này đã gây tác động đáng kể đến cuộc sống và các mối quan hệ của họ". 

Tiến sĩ John Williams - trưởng khoa học thần kinh và sức khỏe tâm thần Viện Wellcome Trust nói thêm: ''Hành vi cưỡng hiếp, xem phim khiêu dâm quá độ, chơi cờ bạc đang ngày càng trở nên phổ biến. 

Nghiên cứu này đưa chúng ta tiến một bước xa hơn để hiểu lý do tại sao những hành vi này lại lặp đi lặp lại. Qua đó giúp những nhà nghiên cứu giải quyết tình trạng nghiện tình dục, lạm dụng thuốc và đưa ra phương pháp tối ưu để phá vỡ chu kỳ này".

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí PLoS ONE.

Theo Trí Thức Trẻ


 Bài viết cùng chuyên mục Khám Phá

Bí ẩn xung quanh cuộc đời "Thanh Thiên Bao Đại Nhân"
Những thủ thuật tâm lý giúp bạn tiết kiệm thành "đại gia"
Phát hiện ra gen quy định trí thông minh phụ thuộc yếu tố di truyền
Phát hiện tác hại "kỳ quặc" khi nhai kẹo cao su quá nhiều
Giải mã 6 thói quen xấu xí con người "làm trong vô thức"
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.