Dưới đây là những thói quen tưởng như cực kỳ vô hại nhưng lại có… tác hại khôn lường lên làn da mỏng manh của bạn.

Bạn luôn muốn mình sở hữu một làn da tươi trẻ, căng mọng và mịn màng? Bạn dành rất nhiều tiền bạc và thời gian để chăm sóc da với đủ loại kem dưỡng? Tuy nhiên, bạn lại không thấy được sự cải thiện như những gì quảng cáo nói? Vậy thì, rất có thể, nguyên nhân nằm chính ở những thói quen thường ngày của bạn, những thói quen tưởng như cực kỳ vô hại nhưng lại có… tác hại khôn lường lên làn da mà bạn đang nâng niu.

1. Bỏ qua bước rửa mặt, sử dụng toner, hoặc bỏ qua cả hai

Có hai bước cơ bản cho việc làm sạch da mặc: rửa và thoa toner. Tuy nhiên, rất nhiều người lại bỏ qua một trong hai, hoặc thậm chí là cả hai… bởi họ quá lười hoặc quá mệt. Sau một ngày dài, không ai lại muốn tốn nhiều thời gian bên cái bồn rửa mặt thay vì trên giường cả.

Sửa sai: Đơn giản thôi, đừng bỏ qua một bước nào cả. Hãy coi chúng như một phần của công thức không thể tách rời. Một bí quyết nhỏ nữa là thay vì dùng các đầu ngón tay để rửa mặt, hãy dùng một miếng mút nhỏ hoặc giấy mềm để thoa lên mặt. Lý do ư? Dùng đầu ngón tay để rửa mặt sẽ chỉ mang thêm dầu lên da mặt bạn. Với toner, bạn cũng nên áp dụng nguyên bí quyết này để có hiệu quả tốt nhất.

6 thói quen làm da bạn xấu đi (0)

2. Sử dụng qúa nhiều sản phẩm

Cũng giống như bụng ta sẽ bị đau nếu ta ăn quá nhiều và ăn quá linh tinh, da mặt bạn cũng có thể bị "quá tải" như vậy nếu bạn sử dụng quá nhiều sản phẩm cho da. Rất nhiều người bị ám ảnh bởi việc dưỡng da, "bôi trát" đủ loại sản phẩm kem/dầu dưỡng lên da hàng ngày và kết quả là không những da họ không được như ý muốn mà thậm chí là còn… "nhờn".

Sửa sai: Bạn cần nhận được sự tư vấn chính xác về sản phẩm thực sự phù hợp với da mình. Sau đó, bám theo các bước dưỡng da như bình thường nhưng với những sản phẩm đã được lựa chọn kỹ càng và phù hợp nhất.

6 thói quen làm da bạn xấu đi (1)

3. Dùng kem có hàm lượng SPF quá cao

Phái đẹp thường ảo tưởng rằng hàm lượng SPF càng cao thì da họ càng tránh được khả năng bị… sạm đen do nắng. Lại thêm một quan niệm sai lầm nữa vì thực ra SPF có chứa rất nhiều dầu, chưa kể sử dụng kem có SPF cao còn có thể ngăn cản quá trình tiếp nhận oxy của da và sản sinh mụn đầu đen.

Sửa sai: Với mặt, bạn chỉ nên dùng kem có SPF tối đa là 30, không được cao hơn. Tất nhiên là vẫn có những ngoại lệ với những người có bệnh về da, da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và tia cực tím.

6 thói quen làm da bạn xấu đi (2)

4. Tự chẩn đoán cho da mình

Hầu hết mọi người nghĩ rằng không cần thiết phải đến thẩm mỹ để tìm sự tư vấn của bác sĩ về da. Tuy nhiên, khi tự "chẩn đoán" cho da mình ở nhà, họ lại tốn nhiều tiền hơn để ra hàng mỹ phẩm và khuân về một đống sản phẩm chưa chắc đã hợp với da mình.

Sửa sai: Hãy tiết kiệm một chút rồi tự tin hẹn gặp một bác sĩ da liễu, chuyên da thẩm mỹ. Dưới con mắt chuyên gia, da bạn sẽ được đánh giá một cách chính xác và bạn sẽ có những lời khuyên đúng đắn nhất.

6 thói quen làm da bạn xấu đi (3)

5. Chỉ chăm sóc cho khuôn mặt

Trong qúa trình chăm sóc da, phần lớn phái đẹp đều chỉ dừng ở… cổ rồi thôi. Chúng ta chỉ chăm chăm quan tâm đến da mặt, nhưng da cổ, da tay, da chân thì sao? Chẳng lẽ, một gương mặt đẹp và mịn màng còn tay chân nhăn nheo, sạm đen… thực sự là điều bạn cảm thấy chấp nhận được?

Sửa sai: Dù là bạn đang chăm sóc da ở spa hay ở nhà thì cũng cần nhớ: Da phải được chăm sóc đều từ mặt xuống chân. Chăm thoa kem chống nắng, dưỡng ẩm đúng cách, tẩy da chết đều đặn… đó là chìa khóa cho một làn da đẹp từng milimet.

6 thói quen làm da bạn xấu đi (4)

6. Tắm hàng ngày

Bạn giật mình rồi phải không? Đúng vậy, ai lại có thể nghĩ đến việc không tắm quá 1 ngày cơ chứ. Thậm chí, với nhiều người, 1 ngày phải tắm tới… 2 lần. Nhưng bạn có biết, tắm quá nhiều và quá thường xuyên sẽ khiến da bạn mất đi lượng dầu cần thiết. Da sẽ bị nứt nẻ, nhạy cảm hơn với các tác động xấu bên ngoài.

Sửa sai: Nếu việc cách ngày tắm một lần có thể khiến bạn phát điên thì bạn có thể sử dụng phương pháp Tắm kiểu Pháp. Có nghĩa là, bạn chỉ cần tắm ở những vùng nhạy cảm như nách, bàn chân,..vv… và bỏ qua những vùng da cần duy trì lượng dầu tự nhiên.

6 thói quen làm da bạn xấu đi (5)

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn: ,

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.