ôi thực sự hoang mang và khó xử khi sếp mình thẳng thắn đề nghị tôi sẽ tăng lương, thăng chức cho tôi với điều kiện tôi phải đẻ thuê cho anh ta.

Tôi năm nay 30 tuổi và đang làm nhân viên văn phòng cho một công ty tư nhân kinh doanh bất động sản có tiếng.

Tôi vốn xuất thân trong gia đình nông dân, bố mẹ tôi quanh năm vất vả bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để nuôi chúng tôi ăn học thành người. Chính vì thế, thấm cái nghè, cái vất vả của cuộc sống nông thôn, tôi cố gắng học hành để mong sau này kiếm được một công việc ổn định thoát ly cái nghèo.

Sau khi tốt nghiệp đại học với tấm bằng khá, tôi chật vật lắm mới xin được vào làm kế toán cho một công ty tư nhân. Với đồng lương eo hẹp, tôi phải kiếm thêm việc làm bên ngoài để có tiền trang trải cuộc sống cũng như giành giụm gửi về cho bố mẹ. Tôi làm gia sư, phục vụ quán cà phê, công việc của tôi lúc nào cũng bắt đầu từ 6 giờ sáng và kết thúc lúc 11 giờ đêm.

Hình ảnh Sếp trắng trợn đòi đổi cái ngàn vàng thì mới...tăng lương số 1
Tôi sẽ được tăng lương với điều kiện đẻ thuê cho sếp (ảnh minh hoạ)

Tôi bị cuốn theo vòng xoáy của công việc đến nỗi không còn để ý đến tuổi xuân của mình đã dần trôi qua từ lúc nào. Vốn cũng có chút chút nhan sắc, tôi được nhiều người đàn ông để mắt đến nhưng tôi lần lượt bỏ qua những cơ hội ấy để tập trung cho công việc.

Bảy năm sau ngày ra trường, tôi vẫn loay hoay trong vòng xoáy cơm, áo, gạo, tiền. Gia đình, bố mẹ rồi bạn bè lúc nào cũng giục tôi nhanh chóng lấy chồng. Ban đầu, tôi thực sự không để tâm đến chuyện đó, nhưng rồi cũng phải giật mình ngoảnh lại, mình chẳng còn trẻ trung nữa. Ba mươi tuổi, cái tuổi đáng lẽ con gái đã pahir yên bề gia thất, chồng con đề huề nhưng tôi thì vẫn lẻ bóng đi về. Lắm lúc cũng thấm cái cô đơn, buồn tủi khi nhìn người ta có đôi, có lứa đi về ríu rít.

Thế rồi, tôi cũng bắt đầu yêu, người đàn ông ấy đến với tôi như một định mệnh. Tôi thực sự bị anh hút hồn ngay từ lần đầu gặp gỡ. Anh là một người điềm đạm, tâm lý nhưng đôi khi cũng thật vụng về. Cái sự quan tâm, yêu thương của anh nó cũng mộc mạc như chính con người anh vậy. Có lẽ tôi yêu anh cũng bởi điều ấy. Anh cũng giống tôi về hoàn cảnh gia đình. Anh hơn tôi 2 tuổi, và đang là kỹ sư xây dựng, cái nghề như con chim, lúc đậu, lúc bay khắp bầu trời. Anh cũng vậy, thời gian chúng tôi gặp nhau ít ỏi, điện thoại là công cụ duy nhất chúng tôi chuyển tình cảm. Nhiều lúc cũng cảm thấy thật nản, mới yêu nhau mà đã thế, sau này cưới nhau rồi, chắc tôi sẽ phải thường xuyên ở một mình...

Chuyện công việc cũng chẳng có nhiều tiến triển, làm việc gần chục năm trời, cố gắng, phấn đấu hết mình cho công ty nhưng cái nhận lại chẳng được bao nhiêu, đồng lương chỉ đủ sống. Tôi định bụng sẽ tìm một công việc nào đó tốt hơn, thu nhập cao hơn để chuyển công tác.

Một thời gian sau, tôi được bạn bè giới thiệu làm việc cho công ty liên doanh nước ngoài, lương lậu cao hơn nhưng đòi hỏi về giờ giấc cũng như trình độ chuyên môn cao hơn nhiều. Giữa lúc băn khoăn giữa ở và đi, tôi nhận được lời đề nghị của giám đốc khiến tôi choáng váng.

Hôm ấy, tôi ở lại công ty rất muộn để xử lý nốt công việc trước khi gửi đơn xin nghỉ việc, mọi người đã về hết cả, chỉ còn phòng tôi và phòng giám đốc sáng đèn. Chuẩn bị thu dọn đồ về, giám đốc bất ngờ mở cửa phòng tôi bước vào. Anh ngồi xuống ghế bên cạnh và bắt đầu trò chuyện với tôi. Anh ta ngỏ ý muốn cân nhắc tôi lên vị trí kế toán trưởng và đương nhiên là lương thưởng cũng nâng lên. Tôi chưa kịp vui mừng vì nghĩ rẳng thành quả lao động của mình cũng được sếp đánh giá cao. Nhưng anh ta khiến tôi choáng váng khi đưa ra điều kiện tôi phải đẻ giúp anh ta một đứa con. Tôi bất ngờ vì anh ta chưa có vợ, tại sao lại phải nhờ sinh con?. Tôi có nghe mọi người trong công ty bàn tán chuyện sếp là người đồng tính nhưng cũng không biết thực hư ra sao. Chẳng lẽ đó là sự thật và là lý do mà 40 tuổi rồi nhưng anh ta vẫn chưa lập gia đình?
Tôi quá sốc nên không biết nói gì với sếp của mình trong lúc ấy. Anh ta cho tôi thời gian suy nghĩ và hứa sẽ không để tôi thiệt thòi.

Tôi hoang mang quá, tôi vẫn còn chưa lấy chồng, chẳng lẽ vì chức trưởng phòng kế toán mà tôi lại phải hy sinh nhiều thế?

Theo Tin Mới
Nhãn: ,

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.