Những sự thật dưới đây về Cách mạng tháng Tám chắc chắn sẽ đánh thức lòng tự hào dân tộc trong mỗi người trẻ chúng ta.

Trong lịch sử cận đại Việt Nam, nếu phải chọn ra một sự kiện tiêu biểu có ý nghĩa to lớn thì chắc chắn Cách mạng tháng Tám năm 1945 sẽ được vinh danh đầu tiên. 

Bởi đơn giản, đây là mốc son chói lọi trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, là bước ngoặt mở ra một thời đại mới tươi sáng hơn cho tất cả người con Việt Nam chúng ta.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công, hãy cùng hồi tưởng một phần nào không khí của những ngày tháng Tám đẹp nhất ấy qua infographic thú vị dưới đây. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy những sự thật bất ngờ, đánh thức tình yêu đất nước và lòng tự hào dân tộc trong mỗi chúng ta.

CMT8-08cae

Cách đây 70 năm, ngày 19/8/1945 đánh dấu sự kiện lịch sử Cách mạng tháng Tám - cuộc cách mạng thắng lợi của Việt Minh với quân Pháp, Nhật và chính phủ Đế quốc.
Tinh mơ sáng ngày 19 tháng 8, hàng chục vạn người dân ở Hà Nội và các tỉnh lân cận theo các ngả đường kéo về quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội. Khoảng 10 giờ rưỡi, cuộc mít tinh lớn chưa từng có của quần chúng cách mạng được sự bảo vệ của Thanh niên tự vệ, của tổ chức Việt Minh Hoàng Diệu Hà Nội đã diễn ra. Đại diện Việt Minh tuyên bố: Tổng khởi nghĩa!
Kết quả là chính phủ cũ giải tán và sau đó đến ngày 2 tháng 9 năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập  khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam).
    Theo Kênh 14
    Nhãn:

    Đăng nhận xét

    Tin Tức

    [tin-tuc][fbig1]

    Khám Phá

    [kham-pha][fbig2]

    Sức Khỏe - Làm Đẹp

    [suc-khoe][Lam-dep][column1]

    Mẹo Vặt

    [Meo-vat][hot]

    Pháp Luật - Xã Hội

    [Phap-luat][xa-hoi][timeline]

    Author Name

    {picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

    Biểu mẫu liên hệ

    Tên

    Email *

    Thông báo *

    Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.