Manchester United hay còn gọi là MU được xem là CLB bóng đá thành công nhất ở xứ sở xương mù về thành tích cũng như về số lượng người hâm mộ. Với 20 lần vô địch giải đấu cao cấp nhất nước Anh, trong đó có 13 lần vô địch giải Ngoại Hạng.

Cùng điểm lại những lần vô địch ngoại hạng Anh của MU trong lịch sử.

Mùa giải 1907-08:



Đây là mùa giải đầu tiên Man Utd đăng quang ở đấu trường quốc nội. Năm đó, Man Utd có sự gia nhập của 2 tân binh đến từ "nửa xanh" thành Manchester là Billy Meredith và Sandy Turnbull. Cả hai đã thi đấu rất hay, góp phần không nhỏ vào thành công chung của Quỷ Đỏ lúc bấy giờ. Trong đó, Sandy Turnbull đã có 27 lần lập công cho "nửa đỏ" thành Manchester, dẫn đầu danh sách ghi bàn khi mùa giải kết thúc.

Man Utd đăng quang với khoảng cách 9 điểm so với đội xếp thứ 2.

Mùa giải 1910-11:



‘ Harold Halse lập cú đúp trong chiến thắng hủy diệt 5-1 của Man Utd trước Sunderland, giúp Quỷ Đỏ bước lên bục cao nhất của giải hạng Nhất vào ngày cuối cùng của mùa bóng, hơn đội về nhì duy nhất 1 điểm.

Mùa giải 1951-52:



‘ Sau 4 thập kỉ thăng trầm, đội chủ sân Old Trafford đã dần tìm lại được hình ảnh của mình và trở thành tân tương của giải đấu với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2.

Mùa giải 1955-56, 1956-57:



‘ 2 mùa giải liên tiếp, Man Utd thống trị giải đấu cao cấp nhất xứ sở sương mù lúc bấy giờ. Đây là khoảng thời gian mà Sir Bobby Charlton bắt đầu nhem nhóm tài năng của mình. Ông ghi được 12 bàn thắng/17 trận được chơi ở mùa giải 1956-57. Thật đáng buồn, một số hảo thủ xuất hiện trong bức hình trên đã thiệt mạng trong Thảm họa Munich xảy ra 1 năm sau đó.

Mùa giải 1964-65:



‘ Đây là mùa giải đầu tiên, Man Utd chiến thắng hú hồn nhờ vào chỉ số phụ. Những con người như George Best, Denis Law hay Bobby Charlton...đã giúp Quỷ Đỏ bước lên đỉnh vinh quang ở mùa giải này.

Mùa giải 1966-67:



‘ Đoàn quân của Matt Busby đã xuất sắc về đích đầu tiên trong mùa giải này với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2.

Mùa giải 1992-93:



Đây là năm đầu tiên giải đấu Premier League được khai sinh. Đáng mừng cho Man Utd, đó cũng là năm mà họ lên ngôi vô địch sau 26 năm chờ đợi. Sự khởi đầu may mắn này đã manh nha đặt nền móng để Man Utd trở thành đội bóng thành công nhất lịch sử Premier League tính đến thời điểm hiện tại.

Man Utd giành ngôi vương sau chiến thắng 3-1 trước Blackburn trong khi đối thủ cạnh tranh - Aston Villa "sảy chân" trước Oldham ở trận đấu trước đó.

Man Utd xuất sắc cán đích ở vị trí thứ nhất sớm 2 vòng đấu với 10 điểm nhiều hơn đội về nhì.

Mùa giải 1993-94:



Eric Cantona và Ryan Giggs đã giúp Man Utd bảo vệ thành công chức vô địch Premier League lần thứ 2 liên tiếp bằng 2 bàn thắng vào lưới Ipswich. Đồng thời, đoàn quân của HLV Alex Ferguson còn giành luôn chức vô địch FA Cup và thiếu chút nữa, mùa giải này đã kết thúc mỹ mãn với cú ăn ba nếu Man Utd không thua trong trận chung kết League Cup.

Mùa giải 1995-96:



Eric Cantona trở lại sau 8 tháng bị treo giò vì cú đá "kung-fu" vào người một cổ động viên của Crystal Palace và giúp Man Utd giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải này với Premier League và Carling Cup.

Mùa giải 1996-1997:




Mùa giải này nhiều niềm vui nhưng cũng lắm nỗi buồn với Man Utd. Họ đăng quang sớm 2 vòng đấu với 7 điểm nhiều hơn đội xếp sau. Tuy nhiên, khi mùa giải kết thúc, "Vua Quỷ" Eric Cantona chính thức tuyên bố từ giã sân cỏ.

Mùa giải 1998-1999:



Davic Beckham và Andy Cole "bắn hạ" Gà Trống - Tottenham trong ngày cuối cùng của mùa giải, giúp Man Utd giành chức vô địch Premier League lần thứ 5 trong thập niên 90.

Mùa giải này còn được biết đến như một năm đại thành công của thầy trò HLV Alex Ferguson với "cú ăn ba thần thánh" gồm Premier League, FA Cup và cả chức vô địch Champions League - giải đấu danh giá nhất lục địa già ở cấp CLB.

Mùa giải 1999-2000:



Vẫn giữ được phong độ cực cao như mùa giải trước đó, Man Utd thống trị giải đấu cao cấp nhất xứ sở sương mù với số điểm kỉ lục - 80 điểm, vượt xa đội xếp thứ 2 tới 18 điểm khi mùa giải còn 4 vòng đấu nữa mới chính thức khép lại.

Mùa giải 2000-2001:



Những năm đầu tiên của thế kỷ 21 tiếp tục chứng kiến sự thành công của Man Utd. Alex Ferguson trở thành vị HLV đầu tiên của bóng đá Anh Quốc dẫn dắt một CLB 3 lần vô địch giải đấu cao cấp nhất xứ sở sương mù.

Và Man Utd cũng đã đi vào lịch sử của làng bóng đá có lịch sử lâu đời nhất thế giới với tư cách là đội bóng vô địch sớm nhất. Họ đăng quang tại Premier League khi giải đấu còn 5 vòng nữa mới chính thức hạ màn.

Mùa giải 2002-03:



Đây là năm mà "trung vệ thép" - Rio Ferdinand chuyển đến Man Utd bằng bản hợp đồng kỉ lục: 30 triệu bảng, từ Leeds Utd. Anh nhanh chóng chứng minh được khả năng của mình ngay mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Old Trafford, góp phần không nhỏ đưa Quỷ Đỏ bước lên bục cao nhất của Premier League 2002-03.

Mùa giải 2006-07:


Sự lớn mạnh không ngừng của Arsenal và Chelsea trong những năm đầu của thế kỷ 21 khiến sự thống trị của Man Utd trở nên đứt quãng. 3 năm liền họ không lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất lục địa già. Mãi cho đến mùa giải 2006-07, khi 2 tài năng đầy hứa hẹn là Rooney và C.Ronaldo chuyển đến sân Old Trafford, Quỷ Đỏ mới lại được tận hưởng cảm giác trở thành nhà vô địch.

Mùa giải 2007-08:



Mùa giải này chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện tại - C.Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi được đến 42 bàn cho Man Utd ở mùa giải đó. Với hiệu suất cực "khủng" như vậy, Cr7 đã góp công lớn vào cú đúp danh hiệu của Quỷ Đỏ ở mùa giải 2007-08.

Mùa giải 2008-09:



Thêm một chu kỳ 3 năm nữa, Man Utd thống trị giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù. Chức vô địch thứ 11 của đội chủ sân Old Trafford trong lịch sử 17 năm hình thành và phát triển của Premier League, có lẽ, đủ để chứng minh rằng đội bóng nào xuất sắc nhất giải đấu này.

Mùa giải 2010-11:



Chức vô địch ở mùa giải này đồng thời khiến Man Utd trở thành CLB sở hữu nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử bóng đá Anh, vượt qua của "đại kình địch" một thời - Liverpool.

Mùa giải 2012-13:



Sau 1 năm thất bại cay đắng trước Man City tại đấu trường Premier League vì chỉ số phụ, Man Utd đã có sự trở lại mạnh mẽ. Chiến thắng 3-0 trước Aston Villa mới đây đã giúp Quỷ Đỏ chính thức đòi lại ngai vàng từ tay "Người hàng xóm ồn ào" - Man City. Hiện tại, Man Utd vẫn đang tiếp tục phấn đấu để làm "tròn trịa" hơn cho chức vô địch này của mình bằng cách giành tối đa 12 điểm ở 4 trận đấu còn lại của mùa giải.

Thông tin từ Bóng đá trực tuyến
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.