SEO ngày càng đổi mới và phát triển. Để thực hiện SEO top Google không phải là vấn đề đơn giản. 

Dưới đây là những gợi ý, những mẹo SEO để có thế giúp website của bạn lên top tìm kiếm Google. 


1) Tối ưu hóa cho RankBrain

RankBrain là hệ thống AI của Google được sử dụng để xử lý các kết quả tìm kiếm. RankBrain là một trong ba tín hiệu xếp hạng hàng đầu trong hàng loạt các yếu tố góp phần.(Để hiểu hơn về Google Rankbrain các bạn có thể đọc bài viết này)

Google sử dụng RankBrain để xử lý các câu hỏi không rõ ràng hoặc chưa bao giờ được hỏi trong thời gian trước. Bao gồm các vấn đề về từ khóa thương hiệu mới, từ khóa theo sự kiện, xu hướng...

Làm thế nào để tối ưu hóa nội dung cho RankBrain? Đó là tạo nội dung trả lời các câu hỏi duy nhất đặc biệt có liên quan đến truy vấn từ người dùng của bạn.

Điều này có thể sẽ mất thời gian, nghiên cứu và thử nghiệm. Nhưng với nội dung đủ để tham khảo và thông tin hỗ trợ trong nội dung dài, định dạng rõ ràng của bạn, bạn có thể bắt đầu nhìn thấy nhiều hơn về các truy vấn có liên quan..

2) Tối ưu hóa sự hiện diện vị trí Google Local - Google Map

Những năm trở lại đây là sự bùng nổ trở lại của SEO Local. Vì vậy thời điểm này là rất tốt để bạn có thể tối ưu sự hiển diện doanh nghiệp của bạn trên công cụ tìm kiếm map hoặc local qua việc quản lý thông tin trên Google My Business.

  • Mô tả thông tin chính xác và đầy đủ về doanh nghiệp của bạn.
  • Chọn đúng loại doanh nghiệp hoặc dịch vụ
  • Thông tin chính xác về thời gian mở cửa.
  • Update nhiều hình ảnh.
  • Thường xuyên cập nhật thông tin
  • Số điện thoại địa phương và địa chỉ doanh nghiệp.

Và một trong những yếu tố SEO Local quan trọng khác là đảm bảo bạn có nhiều đánh giá khách hàng rõ ràng và chi tiết. Bao gồm cả thông tin đánh giá khách quan và hình ảnh.

Để hiểu rõ hơn về SEO Local, tham khảo bài viết này.

3) Tối ưu hóa cho ngôn ngữ tự nhiên và tìm kiếm bằng giọng nói

Theo xu hướng SEO 2020 thì tìm kiếm bằng giọng nói đang là xu hướng SEO mới cho tương lai vì vậy việc tối ưu các từ khóa theo một ngôn ngữ tự nhiên và bằng giọng nói là điều cần thiết phải làm. 

Google đã nỗ lực để cải tiến công cụ tìm kiếm của mình để có thể hiểu rõ hơn về các từ cấp cao nhất, các hạng mục được sắp xếp, các điểm theo thời gian và các kết hợp phức tạp.

Chìa khóa để tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là cung cấp nội dung cho các câu hỏi trực tiếp.

4) Trả lời câu hỏi

Tiếp theo từ tối ưu hóa cho ngôn ngữ tự nhiên là có thể trực tiếp trả lời câu hỏi với nội dung của bạn.

Google lấy thông tin từ các trang web bên thứ ba để đưa ra những người tìm kiếm với câu trả lời rõ ràng trên SERP cho 'các truy vấn đồ thị kiến thức' của họ. Wikipedia từng là trang web chiếm ưu thế trong các hộp câu trả lời này, nhưng điều này ngày càng trở nên ít hơn vì Google nhận ra rằng nhiều nội dung không chính xác xuất phát từ Wiki cũng nhiều hơn vì sự cung cấp không chính xác từ các nhà xuất bản nội dung trên đây.

Vì vậy, hãy tìm hiểu những câu hỏi trang web của bạn có thể trả lời và tạo nội dung mà thực hiện chính xác điều đó. Điều này sẽ giúp ích nếu nội dung của bạn càng gọn gàng càng tốt, bạn đã đánh dấu câu hỏi trong tiêu đề và bạn trả lời câu hỏi ngay trong bài viết càng tốt.

5 ) Submit lên Google News, triển khai AMP

Việc đưa trang web của bạn vào Google Tin tức luôn là cách an toàn hiệu quả để hướng lưu lượng truy cập ngắn hạn vào nội dung của bạn.

Đây có thể không phải là mục tiêu nhưng nếu bạn có được sự hiển diện thường xuyên thì dễ có được những nguồn trích dẫn liên kết từ các website khác về website của bạn.

AMP là chương trình mã nguồn mở của Google cho phép các quản trị web có khả năng tạo ra các phiên bản trang web dành cho người dùng điện thoại với tốc độ load và hiển thị nội dung nhanh nhất.

AMP chưa phải là tín hiệu xếp hạng, nhưng nếu bạn có sự hiển diện trong Google News thì việc bạn có trang AMP sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng tốt hơn. Thông tin hướng dẫn về cách triển khai AMP thành công.

6) Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Bạn nên thực hiện ngay bây giờ nếu bạn chưa làm cho website của bạn. Vì hiện tại nó đang là một trong các yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng.

Để tìm hiểu thêm về các yếu tố tối ưu di động đọc bài viết này.

7) Tăng tốc độ tải trang web của bạn

AMP chắc chắn sẽ giúp tăng tốc web di động của bạn. Mặc dù vậy thì AMP không nhất thiết là giải pháp tốt nhất để cải thiện tốc độ của các trang web.

Tốc độ trang web là một yếu tố xếp hạng và có nhiều cách bạn có thể cải thiện hiệu suất.

Để cải thiện bạn có thể sử dụng 2 công cụ báo cáo này: 

https://testmysite.thinkwithgoogle.com/

https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

8) Tối ưu hóa sự hiện diện trên Twitter của bạn

Nhờ một hợp đồng giữa Twitter và Google, tweets hiện nay đã được lập chỉ mục trên SERPs. Vì vậy, nếu bạn tìm kiếm một thương hiệu, tác giả bây giờ bạn sẽ thấy một các thông tin của các tweet mới nhất của họ.

9) Sử dụng PPC - Google Ads

SEO cần thời gian và sử dụng PPC thì ngay từ thì bạn sẽ nằm trong trang 1. Vì vậy không thể bỏ qua vấn đề này. Đây là cách nhanh nhất để bạn có thể nằm trong trang 1 google và tiếp cận với khách hàng qua tìm kiếm nhanh nhất. PPC là một giải pháp hiệu quả cho các vấn đề bạn cần giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ tới ngay với khách hàng của mình. Nhưng nó không phải là một giải pháp hay trong một thời gian dài. 

Liên hệ Dịch vụ SEO HOT:

SEO HOT - Công Ty Dịch Vụ SEO TPHCM

  • SĐT: 0396039234
  • Mail: tuanld@dichvuseohot.com 
  • Địa chỉ: 55 Tân Chánh Hiệp 17, Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: https://dichvuseohot.com/

Bản đồ đường đi

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.