Kể từ khi giải đấu được thành lập vào năm 1992 đến nay, Ngoại hạng Anh sản xuất ra rất nhiều anh tài trên hàng công như Wayne Rooney, Andy Cole, Alan Shearer,... 

Vậy trong số những cái tên nổi tiếng xuyên suốt lịch sử giải đấu, ai là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất?

10. Robin van Persie – 144 bàn thắng

Robin van Persie là cựu cầu thủ bóng đá người Hà Lan, anh sinh ngày 6 tháng 8 năm 1983 và bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình tại câu lạc bộ Feyenoord của Hà Lan vào năm 2001. Tại đây, Robin van Persie với tài năng của mình đã giúp Feyenoord vô địch Europa League mùa giải 2001/2002.

Mùa hè năm 2004, Robin van Persie nói lời chia tay Feyenoord để đến Ngoại hạng Anh thi đấu và khoác lên mình màu áo của Arsenal. Thế nhưng, trong 8 năm trời chơi cho đội chủ sân Emirates, “Người Hà Lan Bay” vẫn không có được cho mình một danh hiệu gì nổi bật ngoài cú đánh đầu điệu nghệ và hơn 100 bàn thắng.

Mùa giải 2012-2013, ông “Vua Một Chạm” Robin van Persie rời Arsenal để đến với Manchester United. Tại sân khấu của Bầy Quỷ Đỏ, cầu thủ người Hà Lan mới có danh hiệu vô địch Premier League cùng với đó là danh hiệu Chiếc Giày Vàng đầu tiên, sau khi anh trở thành Vua Phá Lưới Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm đó với 26 bàn thắng.

Năm 2015, anh chính thức giã từ Manchester United cũng như Ngoại hạng Anh để đến thi đấu cho một đội bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Sau 11 năm thi đấu tại Premier League, Robin van Persie ghi được tổng cộng 144 bàn thắng, đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh.

9. Teddy Sheringham – 146 bàn thắng

Teddy Sheringham là tiền đạo bóng đá người Anh, ông sinh năm 1966 và bắt đầu thi đấu ở Premier League ngay từ mùa giải đầu tiên. Quá trình sự nghiệp tại Premier League của Sheringham, ông thi đấu cho nhiều câu lạc bộ, trong đó có Tottenham Hotspur, Manchester United, Portsmouth, West Ham United.

Song, sau 16 năm thi đấu tại đấu trường Premier League, ông có cho mình 3 danh hiệu vô địch, cùng với đó là 146 bàn thắng sau 418 trận ra sân. Với số bàn thắng trên, Teddy Sheringham đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh.

8. Les Ferdinand – 149 bàn thắng

Cầu thủ bóng đá Les Ferdinand sinh ngày 8/12/1966. Ông cũng là anh em họ với Rio Ferdinand, trung vệ nổi tiếng của Manchester United.

Cả thảy trong sự nghiệp của mình, Les Ferdinand đã ghi được 149 bàn thắng sau 351 lần ra sân, xếp ở vị trí thứ 8 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh kể từ khi giải đấu này được thành lập vào năm 1992.

7. Michael Owen – 150 bàn thắng

Michael Owen sinh ngày 14 tháng 12 năm 1979, là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh chơi ở vị trí tiền đạo. Owen bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình vào năm 1996 với Liverpool. Và ngay trong mùa giải đầu tiên của mình tại Premier League, Michael Owen đã nhận được ngay danh hiệu Vua Phá Lưới với 18 bàn thắng.

Và cũng trong màu áo Liverpool, Michael Owen nhận được rất nhiều danh hiệu cao quý đối với đời cầu thủ, chỉ trừ danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh. Sau khi chia tay Liverpool, Owen chuyển đến Real Madrid nhưng chỉ một năm sau thì anh trở về để tiếp tục thi đấu tại Ngoại Hạng Anh. Nhưng lần này là trong màu áo của Newcastle United.

Quãng thời gian thi đấu ở đội bóng có biệt danh là Chim Chích Chòe, Owen vẫn là cây săn bàn hàng đầu dù dính nhiều chấn thương. Nhưng với sự xuống hạng của Newcastle ở mùa giải 2008/2009, Owen đành rời đội bóng và gia nhập Manchester United.

Tại Manchester United, Michael Owen thi đấu cho Quỷ Đỏ được 3 năm, ghi tổng cộng 17 bàn thắng sau 31 trận đấu trước khi đến với Stoke City thi đấu được một mùa giải rồi giải nghệ.

Cả thảy, Michael Owen có 16 năm thi đấu tại Ngoại Hạng Anh, ghi được tổng cộng 150 bàn thắng và xếp ở vị trí thứ 7 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh.

6. Robert Robbie Fowler – 163 bàn thắng

Robert Robbie Fowler là cựu tiền đạo nổi tiếng của Liverpool trong khoảng những năm từ 1993 đến 2001, anh đã ghi cho The Kop tới 120 bàn thắng và đem về không ít danh hiệu.

Sau khi rời Liverpool, Robbie Fowler tiếp tục thi đấu tại Premier League trong màu áo của Leeds United và Man City. Tại đây, Robbie Fowler vẫn giữ được khả năng săn bàn đáng nể của mình khi tiếp tục có được 35 bàn thắng tại đấu trường Ngoại Hạng Anh.

Năm 2007, anh rời sân Etihad để đến thi đấu cho Cardiff City và Blackburn Rover trước khi rời Premier League để sang Úc tiếp tục sự nghiệp. Tổng cộng sau 15 năm thi đấu tại giải đấu cao nhất nước Anh, Robbie Fowler ghi được 163 bàn thắng, đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Ngoại Hạng Anh.

5. Thierry Henry – 175 bàn thắng

Xếp ở vị trí thứ 5 trong số những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League là tiền đạo người Pháp, Thierry Henry với 175 bàn thắng sau 258 lần ra sân.

Trong suốt 8 năm thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Thierry Henry chỉ chi đấu cho một câu lạc bộ duy nhất là Arsenal (từ năm 1999 – 2007). Và với những gì anh đã cống hiến cho Pháo Thủ, Henry được xem như một huyền thoại, một biểu tượng của đội bóng.

4. Frank Lampard – 177 bàn thắng

Frank Lampard là tiền vệ duy nhất ghi có tên trong danh sách top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Premier League, không những vậy anh còn đứng ở vị trí thứ 4 và vượt qua nhiều cái tên lẫy lừng khác ở hàng tiền đạo.

Frank Lampard bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình tại West Ham United vào năm 1995. Anh đã có 6 mùa giải tại câu lạc bộ này và  ghi được 24 bàn thắng được khi bị đem cho Swansea City mượn một mùa.

Kết thúc thời hạn cho mượn tại Swansea City, Frank Lampard gia nhập Chelsea với giá 11 triệu bảng và sự nghiệp của anh cũng bắt đầu thăng hoa từ đây. Trong suốt 13 mùa giải chơi trong màu áo The Blues với vai trò là tiền vệ công, Lampard ghi được 147 bàn thắng cùng với đó là 177 đường kiến tạo (chỉ tính riêng ở Premier League).

Kết thúc mùa giải 2013/2014, Frank Lampard rời sân Stamford Bridge để gia nhập Manchester City. Nhưng anh chỉ chơi cho Man Xanh được một mùa thì lại tiếp tục đến Mỹ để thi đấu cho New York City. Ngày 2 tháng 2 năm 2017, Frank Lampard chính thức giải nghệ.

3. Andy Cole – 187 bàn thắng

Andy Cole là cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Anh. Andy sinh ngày 15 tháng 10 năm 1971, anh bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình vào năm 17 tuổi tại Arsenal.

Tại câu lạc bộ thành London, Andy Cole không được trọng dụng nên được đem sang cho Fulham F.C mượn. Và những năm tháng đầu tiên trong quá trình “khởi nghiệp” của Andy vẫn không được như ý khi anh cứ lang thang hết từ Fulham đến Bristol City.

Mãi đến năm 1993, khi gia nhập Newcastle United, Andy Cole mới chứng tỏ được tài năng vượt bậc của mình. Trong màu áo của Chim Chích Chòe, anh đã ghi được tổng cộng 55 bàn thắng trước khi chuyển đến Manchester United.

Đến với Quỷ Đỏ thành Manchester, Andy Cole lại càng chơi hay hơn trước, anh ghi 93 bàn thắng sau 195 lần ra sân. Giúp Man Utd đoạt 5 danh hiệu vô địch Premier League và 1 danh hiệu vô địch Cúp C1.

Cuối cùng, sau 6 năm cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford, Andy Cole tiếp tục tìm cho mình bến đỗ mới. Anh đến Blackburn Rovers, Fulham, Manchester City, Birmingham,… nhưng có vẻ không nơi nào giúp anh thành công như ở Manchester United. Tổng kết lại sau 16 năm thi đấu tại Premier League, Andy Cole ghi được 187 bàn thắng, xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất.

2. Wayne Rooney – 208 bàn thắng

Wayne Rooney là cựu tiền đạo hàng đầu của Manchester United, cái tên của anh gần như đã gắn liền với nửa đỏ thành Manchester, một “con quỷ đầu đàn”, một đội trưởng đích thực.

Wayne Rooney sinh ngày 24 tháng 10 năm 1985, anh bắt đầu sự nghiệp cầu thủ của mình tại Everton vào năm 2002 và đến năm 2004 thì anh đến thi đấu cho Manchester United. Trong suốt 13 năm cống hiến tại Nhà Hát Của Những Giấc Mơ, Wayne Rooney đem về không ít danh hiệu lớn nhỏ, có thể nói là tất cả những danh hiệu mà một đời cầu thủ, một câu lạc bộ cần phải có.

Tại MU, Wayne Rooney đã ra sân tổng cộng 393 trận đấu và có 183 bàn thắng, trở thành tay săn bàn hàng đầu tại Premier League. Năm 2017, Wayne Rooney chia tay MU để quay lại đội bóng cũ, rồi sang Mỹ chơi giải nhà nghề. Đầu năm 2020, Wayne Rooney được Derby County chào đón đến đội bóng với tư cách là cầu thủ kiêm huấn luyện viên.

Tổng cộng, trong suốt sự nghiệp thi đấu tại Premier League, Wayne Rooney ghi được 208 bàn thắng, xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Ngoại Hạng Anh.

1. Alan Shearer – 260 bàn thắng

Đứng đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Premier League à Alan Shearer với 260 bàn thắng sau 441 lần ra sân.

Alan Shearer sinh ngày 13 tháng 8 năm 1970 tại Anh. Trong suốt quá trình sự nghiệp của mình, Alan Shearer thi đấu cho 3 câu lạc bộ là Southampton, Blackburn Rovers, Newcastle United. Giai đoạn từ năm 1993 đến năm 1996, Alan Shearer luôn được Sir Alex Ferguson chào mời đến Manchester United. Nhưng tuyệt nhiên, tên tuổi của Sir Alex lúc đó vẫn chưa có gì to lớn, nên việc ông bị từ chối là điều hiển nhiên.

Ngày 17 tháng 6 năm 2006, nước mắt Shearer đã rơi sau khi anh phải rời sân do chấn thương gối và không thể tiếp tục sự nghiệp cầu thủ của mình. Ngày 22 tháng 5, anh chính thức tuyên bố giải nghệ sau 17 năm thi đấu tại Premier League.

Trên đây là danh sách 10 cầu thủ ghi bàn nhiều bàn thắng nhất tại Premier League kể từ khi giải đấu này được đổi tên. Bạn là fan hâm mộ của cầu thủ nào? Hãy cho Thethaoso biết bằng cách để lại bình luận ngay bên dưới nhé!

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.