Tôi đã từng mắc sai lầm trong cách SEO cổ điển. Tôi đã làm những gì? Tôi đã ký hợp đồng với một khách hàng mà không xem xét nó có khả thi hay không. Tôi đã không đặt ra những câu hỏi đáng hỏi và tôi không chắc chắn về triển vọng thành công của họ. Vài tháng sau với một chút kiến thức cùng với sự khôn ngoan của mình, tôi nhận ra việc này không hề sáng sủa chút nào.

>>> Tìm hiểu cách Seo bẩn dựa vào liên kết
>>> Làm thế nào để thuê được một chuyên gia Seo giỏi?
>>> Kiểm soát khách hàng Seo của bạn với công cụ Cyfe
>>> Google “hạ thấp” website không thân thiện mobile

4 cách để tránh thảm họa trong một dự án Seo

Hầu hết các doanh nghiệp đến với chúng tôi, họ đều mong muốn chúng tôi sẽ giúp họ thành công. Chúng tôi biết khách hàng cần gì, nhưng trong trường hợp này chúng tôi không hoàn toàn hiểu họ muốn những gì – và liệu chúng tôi có thể làm được điều đó hay không.

Khi chúng tôi nghiên cứu sâu vào chiến dịch tiếp thị trực tuyến của họ, chúng tôi nhận ra rằng hấu hết khách hàng không có kế hoạch cho sự thành công. Họ chỉ cần “thành công” và hy vọng chúng tôi có thể làm điều đó giúp họ.

Chúng tôi đã cố gắng để cung cấp cho khách hàng những gì họ cần. Thay vì việc phải nghiên cứu các từ khóa cạnh tranh nhất đầu tiên, chúng tôi đã cố gắng chỉ đạo cho khách hàng hướng tới các từ khóa mà có cơ hội cao hơn để đạt được thứ hạng đầu tiên và mang đến chuyển đổi lưu lượng truy cập cao. Chúng tôi nói với họ rằng trang web mới của họ không đủ thẩm quyền để làm được điều đó và chúng ta cần phải đầu tư mạnh cho các liên kết và mạng xã hội. Chúng tôi đã cố gắng làm việc với khách hàng để tạo ra UVP (giá trị đặc biệt) mà có thể giúp họ nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh của họ.

Chúng tôi đã mất rất nhiều tháng làm việc với khách hàng để giúp trang web của họ có một vị trí xứng đáng trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Chúng tôi hỗ trợ khách hàng tạo blog và một số dịch vụ khác, khách hàng chỉ đến với chúng tôi để mong được hỗ trợ khi đội ngũ thiết kế của họ không cài đặt đúng trong lần đầu tiên. Chúng tôi đưa ra ý tưởng cho video và nội dung xã hội khác mà khách hàng có vẻ thích thú, nhưng không bao giờ cố gắng thực hiện để làm cho nó xảy ra.

Thật đáng buồn, tất cả các đề xuất của chúng tôi họ đã để ngoài tai. Và khách hàng không hỗ trợ hoặc mua vào, tất cả những nỗ lực của chúng tôi trở lên vô nghĩa.

Nhưng đây không phải là vấn đề mà tôi muốn đề cập đến – vấn đề lớn mà tôi muốn nói ở đây là phần lớn những người chưa có kinh nghiệm SEO đều sai lầm như tôi: tôi đã nhận lời một khách hàng mà không cần biết tôi đang theo đuổi những gì. Và phần còn lại như tôi nói ở trên.

Tôi cảm thấy cách để tránh sai lầm tốt nhất là học hỏi từ người khác. Vì vậy, bạn hãy học từ tôi. Đây là cách bạn có thể tránh một thảm họa SEO.

1. Bạn cần phải chuẩn bị những gì để bắt đầu

Hãy nhớ rằng nếu bạn không biết bạn cần phải chuẩn bị những gì thì bạn sẽ không biết cần phải thực hiện những gì. SEO không phải là "phù hợp với tất cả mọi người”, và chiến lược tốt nhất là những người tùy biến cho các nhu cầu cụ thể của từng khách hàng.

Hầu hết các đề xuất của chúng tôi qua một số dự thảo như chúng tôi tinh chỉnh các dịch vụ của chúng tôi dựa trên những mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Quá trình này là rất quan trọng đối với chúng tôi, khi mỗi sửa đổi tạo cho chúng tôi cơ hội hiểu những gì khách hàng muốn và những gì chúng tôi sẽ làm để cung cấp cho họ một chiến dịch tiếp thị thành công.

Bất kể bạn làm điều đó như thế nào, hay nó là điều cần thiết để nắm bắt rõ ràng về công việc khách hàng sẽ yêu cầu để các bạn xây dựng một chiến dịch thành công. Các trường hợp chỉ đơn giản thường là ngân sách của khách hàng không phù hợp với yêu cầu. Vào thời điểm đó, SEO phải đưa ra quyết định: bạn có chấp nhận công việc khi biết rằng khả năng thành công là rất ít hoặc làm thế nào để bạn có thể hoàn toàn vượt qua được nó?

Khi có một sự thay thế thì giải pháp là để điều chỉnh các chiến dịch theo ngân sách của họ, bắt buộc phải điều chỉnh theo kỳ vọng của họ - mà không phải lúc nào bạn cũng hy vọng điều đó xảy ra.

2. Sự kỳ vọng đúng

Theo tôi, nguyên nhân tử vong hàng đầu của một chiến dịch SEO – lý do SEO bị đuổi việc là do sự kỳ vọng của khách hàng đặt không đúng chỗ. SEO nhìn vào chiến dịch và cho rằng nó đang di chuyển đúng hướng và chúng tôi sẽ dự kiến được. Nhưng khách hàng nhìn vào nó và nghĩ rằng, tất cả lưu lượng truy cập của chúng tôi đang ở chỗ quái quỷ nào?
Chỉ cần nhìn vào hai cách hoàn toàn khác nhau sẽ cho thấy kết quả tương tự. Tất cả đó là việc thiết lập và củng cố sự kỳ vọng trên tất cả các hướng đi. Rõ ràng, khách hàng muốn có được kết quả càng nhanh càng tốt. Có biết bao lần bạn đã nói thẳng với họ rằng SEO là một chặng đường đua và không phải là cuộc đua chạy nước rút, nhưng họ vẫn kỳ vọng vào một cái gì đó có thể xảy ra sớm hơn.

Đã có những khách hàng đã hỏi chúng tôi rằng tạo sao họ không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập từ những nỗ lực của chúng tôi trong khi chúng tôi vẫn đang chờ họ hồi âm cho email đầu tiên mà chúng tôi đã gửi cho họ. Cuộc nói chuyện thường là:

Khách hàng: Tại sao chúng tôi vẫn chưa đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng?

SEO: Chúng tôi đã hoàn thành nghiên cứu ban đầu của chúng tôi tuần trước và đang chờ đợi nhận xét của bạn trước khi chúng tôi chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

Khách hàng: Bao lâu nữa chúng tôi sẽ có được vị trí này?

SEO: Vâng, khi chúng tôi nhận được câu trả lời của bạn, chúng tôi sẽ [vạch ra timeline của chiến dịch].

Khách hàng: Và sau đó chúng tôi sẽ thấy vị trí của chúng tôi trên bảng xếp hạng?

SEO: Nếu tất cả những khuyến nghị của chúng tôi được thực hiện, thì chúng ta sẽ thấy thứ hạng đang bắt đầu đi lên.

Khách hàng: Khi nào chúng tôi sẽ đứng top 1?

SEO: Chúng tôi không xếp hạng các trang web mà đó là công việc của Google.

Rất nhiều lần chúng tôi gặp phải những tình huống như thế này, khách hàng vẫn mong đợi để xem kết quả cuối cùng. Cho dù đó là do thời gian, sự cạnh tranh hay sự thiếu đầu tư của khách hàng, khách hàng sẽ luôn mong đợi kết quả tốt hơn tại thời điểm đó. Điều duy nhất bạn có thể làm là tiếp tục thiếp lập những kỳ vọng và loại kết quả nào sẽ được thấy. Tiếp tục đẩy mạnh càng nhiều càng tốt trong suốt chiến dịch là một điều vô cùng quan trọng.

3. Giữ chân sự tham gia của khách hàng

Bất kể điều gì khách hàng muốn, tiếp thị tốt không thể được thực hiện mà không có sự tham gia của khách hàng. Có quá nhiều khía cạnh của một chiến dịch tiếp thị trực tuyến để đi đến được thành công và họ trông chờ tất cả vào SEO, họ giao tất cả những trách nhiệm cho đội ngũ SEO và họ không muốn liên quan đến việc này, điều duy nhất làm họ quan tâm đó chính là kết quả cuối cùng.

Nếu như tôi tin rằng tôi biết tất cả các “quyền” từ khóa, khách hàng phải tham gia vào quá trình nghiên cứu từ khóa cùng chúng tôi để đảm bảo chúng tôi không bỏ lỡ cơ hội hoặc đi sai hướng. Nếu tôi có thể thực hiện tất cả các khía cạnh của chiến dịch truyền thông xã hội của khách hàng, thì sự tham gia của khách hàng luôn luôn là tốt nhất là chính họ mới có thể nói chuyện một cách thông minh về ngành công nghiệp của họ. Chúng tôi có thể cung cấp các trang tối ưu hóa, nhưng đội ngũ phát triển của khách hàng phải thực hiện chúng, hay nói cách khác phải được họ chấp thuận.

Có rất nhiều khía cạnh khác của một chiến dịch tiếp thị Web mà khách hàng chỉ cần đòi hỏi lời cam kết hoàn thành mục tiêu chung, nếu họ muốn chiến dịch tối ưu hóa của họ thành công thì họ phải sẵn sàng để có những hành động cụ thể.
Ban đầu, có được khách hàng liên quan giúp họ hiểu rằng các nhà tiếp thị không chịu trách nhiệm cho sự thành công của họ. Đó là một nỗ lực của nhóm và thành công phụ thuộc vào cả hai bên.

4. Khi nào bạn nên chấm dứt một chiến dịch

SEO không bao giờ muốn nghe đến từ “bạn bị sa thải” từ một khách hàng khó tính nào đó. Khi SEO biết khách hàng đang đứng trên quan điểm riêng về sự thành công của họ, những SEO có kinh nghiệm sẽ nói với họ đã đến lúc phải thay đổi, hay chỉ đơn giản để nói rằng “Tôi không nghĩ rằng chúng tôi là đội ngũ thích hợp cho chiến dịch này”.

Nếu bạn làm cho họ phải hiểu rằng bạn sẵn sàng từ bỏ hàng nghìn đô la vì bạn không nghĩ bạn sẽ làm được điều đó, khách hàng có thể bắt đầu nghe và chủ động hơn. Trên thực tế bạn có thể làm cho họ hiểu mong đợi và làm cho họ tham gia nhiều hơn vào quá trình này.

Nhưng không phải lúc nào cũng vậy, đôi khi bạn cũng cần phải từ bỏ. Tốt hơn hết bạn hãy để cho khách hàng ra đi.

Tránh những thảm họa 

Chẳng ai muốn rơi vào tình huống không vui. Không phải SEO cũng không phải khách hàng. Nhưng đôi khi điều này không thể tránh khỏi. Bạn có thể ngăn chặn tình huống này để làm sao tốt hơn cho cả bạn và khách hàng trong thời gian dài. Bạn có thể thoát ra khỏi tình huống này càng sớm càng tốt và để tránh một thảm họa lớn xảy ra. Là một nhà tiếp thị Web khôn ngoan, bạn cần phát hiện ra một tình huống có khả năng bị mất đi trước khi bạn có được nó. Nếu không, bạn sẽ gặp phải khách hàng khó tính mà họ đang tìm nơi để đổ lỗi trách nhiệm cho người khác.

Nguồn: Thegioiseo.com
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.