Như chúng ta đều biết nội dung là rất quan trọng trên trang web. Tuy nhiên, việc tạo ra liên tục những nội dung chuẩn chất lượng cao trong khi vẫn đạt được hiệu suất là một thách thức lớn đối với bạn.

>>> 5 Bước cần thiết để Xác Định Backlink chất lượng
>>> Newsjacking là gì? Newsjacking có phải là một cách Seo sáng tạo?
>>> Subdomain: Cân bằng traffic và giá trị khi hợp nhất subdomain
>>> Thế nào là từ khóa phủ định trong Google AdWords

Nội dung chất lượng là gì và làm thế nào để giúp khách hàng của bạn tạo ra nó?
Đây là ba vấn đề chính mà bạn cần phải có được trước khi bạn có thể tạo ra nội dung không những thu hút sự chú ý mà còn biến họ trở thành khách hàng tiềm năng.

1. Định nghĩa rõ ràng về chất lượng: nếu tôi nhận được 1 đồng cho mỗi bài viết trên blog về việc tư vấn cho các công ty để tạo ra nội dung chất lượng, thì tôi có thể kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng, nếu tôi nhận được 1 đồng cho mỗi bài viết để xác định chất lượng nội dung và giải thích rõ làm thế nào để tạo ra nội dung chất lượng, thì tôi sẽ gặp khó khăn khi để mỗi ngày mua được 1 tách cà phê. Nếu chúng ta không hiểu chất lượng là gì thì tạo sao chúng ta có thể tạo ra nó?

2. Sự thờ ơ về nội dung: Đối với đại đa số các công ty vừa và nhỏ, họ có thể làm tất cả những gì để theo kịp với dòng chảy công việc hàng ngày. Một nhân viên có khả năng viết lách không thể bằng một nhà văn. Thêm vào đó, nhiều công ty cũng lái sang cả lĩnh vực bán hàng, vì vậy để có được một câu chuyện tiếp thị là một điều vô cùng khó khăn.

3. Quy trình tạo ra nội dung còn nghèo: Đến thời điểm này thật sự mà nói, chúng tôi đâu phải lúc nào cũng làm tốt công việc của mình để giúp khách hàng trong suốt quá trình tạo ra nội dung.

Công ty chúng tôi đã nỗ lực làm việc chăm chỉ để vượt qua những rào cản về chất lượng, vì vậy ở đây tôi chia sẽ những gì mà chúng tôi có được cũng như một số kỹ thuật đã và đang giúp chúng tôi cải thiện kết quả.

Nội dung chất lượng là gì?

Tôi chắc chắn những người trong cộng đồng CMI (viết tắt của trang web contentmarketinginstitute.com) có nhiều hiểu biết về vấn đề này (và tôi hy vọng bạn sẽ chia sẻ trong phần bình luận dưới đây). 

1. Nội dung chất lượng là nội dung lôi cuốn và hướng tới người dùng: Nội dung chính là nói về bản thân mình, nhưng chủ yếu là để khách hàng biết làm thế nào công ty có thể giải quyết vấn đề của họ và làm cho cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn. Đó là điều mà các doanh nghiệp phải chứng minh họ có sự hiểu biết thấu đáo về nhu cầu của khách hàng bằng việc đặt vị trí của mình vào vị trí của khách hàng. Hệ quả quan trọng của nguyên tắc này là nội dung…

- Jargon-free (Tạm hiểu là thuật ngữ khó hiểu): Khách hàng không nhất thiết là những người hoạt động trong ngành công nghiệp của bạn, họ không muốn giải mã các thuật ngữ để tìm hiểu dịch vụ của bạn.

- Được viết theo phong cách và giọng văn thích hợp: Nếu khách hàng của bạn là những nhà đầu tư tài chính lớn, thì ngôn từ trong bài viết cần thiết phải thể hiện ở mức độ trang trọng, trong khi đó nếu bạn đang tìm kiếm để tiếp cận với những người làm việc trong ngành công nghiệp lao động chân tay, thì nội dung bài viết của bạn phải đơn giản và dễ hiểu.

- Thúc đẩy sự hồi đáp: Khi bạn được nghe một người nào đó nói về một trong những sở thích của bạn, khả năng thúc đẩy đầu tiên của bạn là tham gia vào cuộc nói chuyện – hoặc ít nhất là bạn cảm thấy thích thú về điều đó. Các cuộc thảo luận đã đánh trúng tâm lý và khơi gợi sự tò mò của bạn, làm cho sự tương tác cá nhân có liên quan hơn và hữu ích đối với bạn.

- Được sắp xếp theo cấu trúc: Điều đó không phải là những điều bạn nói mà đó là những gì bạn bày tỏ. Câu văn cần phải ngắn gọn, dễ hiểu và các chi tiết hỗ trợ nên được thêm vào bên dưới (hoặc trên một trang cấp thấp hơn trong hệ thống phân cấp) cho những khách hàng quan tâm đủ để hiểu toàn bộ câu chuyện. (Để biết thêm về cấu trúc nội dung của bạn, tôi khuyên bạn nên thực hiện theo thông lệ tốt nhất cho kiểu chữ trang web (http://www.smashingmagazine.com/typo...nd-references/) và tính khả dụng (http://usabilitygeek.com/tag/usability-guidelines/)).

2. Nội dung chất lượng mang lại lợi ích kinh doanh: Một trong những chủ đề phổ biến nhất hiện nay trong việc tiếp thị nội dung đó là cách kể chuyện. Tôi kể tất cả những câu chuyện của tôi, nhưng mỗi câu chuyện đều cần một thứ đó là: quan điểm. Quan điểm của một câu chuyện kinh doanh là để thuyết phục khách hàng hành động. Nó có thể là một hành động khó khăn ví dụ như việc đặt hàng hay chẳng hạn như một hành động như tải về một file PDF. Nói chung, trong tâm trí của khách hàng khi truy cập vào một trang web kinh doanh, họ mong muốn tham gia vào một cuộc đàm thoại kinh doanh. Nếu nội dung trên trang web không đáp ứng được sự kỳ vọng của họ thì chắc chắn việc để họ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn là điều rất khó khăn.

3. Nội dung chất lượng rất dễ để tìm và chia sẻ: Nhiều khách hàng sẽ thấy được nội dung tuyệt vời mà bạn viết thay mặt họ nếu chúng được hiển thị trên Google hay trên mạng xã hội. Vì vậy, bạn phải nhận thức được rằng có một giỏ hàng đẩy đủ các kỹ thuật trên mạng có thể tăng phạm vi nội dung của họ.

Về cơ bản, nó được chia thành 2 loại:

- SEO: Bằng cách tối ưu hóa nội dung của bạn tạo ra và làm cho Google có thể dễ dàng tìm thấy nó để xếp hạng nó, và hiển thị nó trong các tìm kiếm có liên quan. Bạn đừng nghĩ SEO là không còn quan trọng trong giới xã hội, nội dung tập trung chủ yếu vào phương tiện truyền thông – đó mới là điều quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết.

- Tối ưu hóa mạng xã hội: Khi nói đến SEO chúng ta cần phải nói đến phương tiện truyền thông xã hội, việc tiếp thị nội dung có thể quen với các thẻ trong HTML như thẻ meta (http://contentmarketinginstitute.com...-descriptions/), title, thẻ (H1, H2…), thẻ mô tả…những thẻ này không được nhìn thấy trong nội dung của bạn nhưng chính nó lại có một tác động lớn đến các công cụ tìm kiếm. Hãy liên tưởng đến các thành phần như tweets, Facebook shares, Google+ shares (http://contentmarketinginstitute.com...oogle-success/) và like như là phương tiện truyền thông xã hội tương đương với các các phần tử của SEO – nội dung off page làm tăng khả năng chất lượng nội dung của bạn.

Làm thế nào để khắc phục sự thờ ơ với nội dung

Bạn yêu cầu khách hàng thuê một nhà văn chuyên nghiệp hoặc tham gia một lớp tập huấn về kỹ năng tiếp thị. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu vào dự án tiếp theo, bạn có thể đưa ra ý kiến để thiết lập nội dung một cách sáng tạo.

Với vị trí tiếp thị nội dung, chúng tôi không bao giờ cho rằng cái gì chúng tôi cũng biết. Nếu khách hàng không biết chắc chắn nội dung chất lượng là gì hay có sự nhầm lẫn nào đó, họ sẽ không biết những thông tin nào cần cung cấp, do đó bạn có quyền biết được điều đó. 

Bước đầu tiên về quá trình, bắt đầu bằng việc sắp xếp định nghĩa trước khi thiết lập một chuẩn cho tất cả các nội dung dự thảo có thể được đánh giá. Những việc bạn làm trước đây sẽ tỏ ra vô giá trị như mở ra dự án bằng cách tăng tốc điều chỉnh và sửa đổi bằng cách tập trung vào vấn đề quan trọng – chứ không phải là vấn đề nguyên nhân gây ra sự chậm trễ.

Bước chuẩn bị thứ hai là việc truyền đạt giá trị kinh doanh nội dung chất lượng. Điều đó không đủ để cho khách hàng hiểu được nội dung chất lượng, họ hiểu lý do tại sao nó cần thiết để đầu tư thời gian và tiền bạc trong việc tạo ra nó. Dưới đây là một số điểm bạn có thể sử dụng để thuyết phục khách hàng của bạn rằng chất lượng nội dung sẽ giúp họ truyền đạt giá trị của công ty họ:

- Nâng cao thương hiệu: Nội dung chất lượng làm cho khách hàng ấn tượng về công ty của bạn. Nó góp phần tạo nên việc quyết định khách hàng đó có phải là tiềm năng hay không để hợp tác làm kinh doanh với bạn.

- Tăng nhận thức thương hiệu: Nội dung SEO thân thiện và xã hội thân thiện để có thêm những khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

- Nó giúp bạn trong việc giới thiệu và thu thập đầu mối: Để nhiều người có thể tìm thấy nội dung của bạn và nội dung của bạn được thiết kế để kích thích sự hành động từ phía khách hàng, bạn sẽ có nhiều cơ hội bán hàng hơn. Thêm vào đó, đội ngũ bán hàng của bạn có thể sử dụng nội dung trên web để hỗ trợ trong quá trình bán hàng, đôi khi điều này cũng có thể tạo ra sự khác biệt.

- Làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với bạn: Khi nội dung của bạn được truyền đạt bằng việc bạn hiểu khách hàng và họ sẽ đánh giá cao vấn đề đó, bạn xây dựng lòng tin và sự tự tin. Quan trọng hơn, bạn làm cho đối thủ cạnh tranh gặp khó khăn trong việc lôi kéo khách hàng của bạn.

- Tạo ra một sư khác biệt: Khách hàng và những đối thủ cạnh tranh luôn theo dõi bạn. Nếu nội dung trên web của bạn không cân xứng điều đó có giữ chân được khách hàng của bạn? Mọi người sẽ chuyển hướng sang một doanh nghiệp khác đáp ứng nhu cầu phù hợp cho họ.

Ý tưởng để có nội dung sáng tạo hơn

Chúng tôi luôn luôn tinh chỉnh trong quá trình phát triển trang web của chúng tôi, chúng tôi đã triển khai thành công và thu được kết quả rất tốt. Đây là ba lời khuyên sáng tạo nội dung mà đã giúp cho chúng tôi thành công:

1. Phỏng vấn người quản lý, đại diện bán hàng, khách hàng: Là một nhà văn, tôi thích nói chuyện với người quản lý vì họ cung cấp cho tôi ngữ cảnh và khả năng nhìn nhận.Và tôi thích nói chuyện với khách hàng bởi họ chỉ cho tôi những khoảng trống về cảm nhận của sản phẩm mà công ty đang bán và những gì mà họ đang cần ở sản phẩm đó. Rất nhiều việc? Nhưng có lẽ, chất lượng nội dung là điều bất cứ khách hàng nào quan tâm: Đầu tiên, bạn có thể viết với một sự tự tin cao, sau đó bạn có thế mạnh để bác bỏ ý kiến chê bai chẳng hạn như: “anh rể tôi đã dùng thử sản phẩm của công ty bạn, và anh ý không thích nó”.

2. Cung cấp cho người viết nội dung tất cả mọi thứ họ cần để bắt đầu: Cho dù một dự án có khoảng 10 trang hoặc hơn 300 trang nội dung, nhưng chúng tôi cố gắng để cung cấp cho người viết toàn bộ những thông tin cần thiết để có một thông điệp đầy ý nghĩa mang đến cho người dùng. Có nhiều thông tin chúng tôi yêu cầu đầu vào là khách hàng nhưng không nên dựa quá nhiều vào thông tin đó. Thông tin bao gồm:

- Tiêu đề cho mỗi trang
- Cụm từ khóa chính và phụ cho mỗi trang
- Vạch ra số từ và bố trí nội dung cho mỗi trang – thường xuyên và cho cả hai yếu tố chuyển đổi văn bản
- Mô tả đối tượng chính đối với mỗi trang hoặc mỗi phần của nội dung
- Phát triển hai hoặc ba vấn đề chính cho mỗi nội dung
- Liên kết đến nguồn cho mỗi trang nội dung (nếu có thể), vì vậy mà người viết có thể dành nhiều thời gian để viết chứ không phải là để nghiên cứu.
- Phác họa ra một câu chuyện (nếu có thể)

3. Chuẩn bị việc chỉnh sửa từ phía khách hàng và những cuộc thảo luận: Điều tồi tệ nhất để bắt đầu quá trình chỉnh sửa là đến 100 trang nội dung và chờ đợi một phản ứng từ phía họ. Một trở ngại lớn là khách hàng chờ đợi đến phút cuối cùng: Một ngày trước khi nội dung được xác lập và khởi động, cuối cùng họ cũng tham quan để xem xét mọi thứ và trở nên kích động mạnh khi nó không phải là theo ý thích của họ. Một điều khác thường xảy ra là họ chỉnh sửa những điều sai trái đó chẳng hạn như lấy ra từ khóa hướng tới khách hàng và thay chúng bằng thuật ngữ công nghiệp. Để tránh những việc này cần phải:

- Cung cấp cho khách hàng 3-5 trang nội dung trong dự án để họ xem trước. Điều này cung cấp cho bạn và khách hàng một cơ hội để hiểu nhau và cho phép bạn và họ thoải mái hơn với phong cách viết trước khi bạn tiến hành viết nội dung cho một dự án đầy đủ.
- Hãy để khách hàng của bạn biết chính xác những thông tin phản hồi mà bạn đang tìm kiếm. Ví dụ:
+ Nội dung có đúng với thực tế hay không?
+ Phong cách viết có phù hợp với khách hàng của bạn không?
+ Nếu không thì sại sao?
+ Bạn thích nhất điều gì ở trang này?

- Hãy cho khách hàng biết loại thông tin phản hồi nào mà bạn không muốn nhận. Đặc biệt, chúng tôi muốn nhắc nhở khách hàng lý do tại sao các cụm từ khóa được dùng trong một số cách nhất định và lý do tại sao kiểu chữ và cấu trúc được bố trí theo cách mà họ đã làm.

3 ví dụ về kỹ thuật tạo nội dung chất lượng
Nội dung chất lượng là gì và làm thế nào để giúp khách hàng của bạn tạo ra nó?

1. Tối ưu hóa mạng xã hội: Từ CMI các bài viết Google+ dưới đây là một ví dụ minh họa tính hiệu quả của việc tối ưu hóa mạng xã hội.

Chú ý thẻ CMI kết nối các thành viên khác nhau trên Google+ và khuyến khích họ chia sẻ nó trên trang cá nhân của họ. Nó cũng sử dụng một thẻ mô tả, xây dựng vài mô tả và cho mọi người một lý do để đọc các bài viết.

2. Wireframing cho người viết: Đây là một phần của wireframe (phần mềm tạo bố cục nội dung trên web) mà người viết đã sử dụng khi soạn nội dung chất lượng cho trang web. (Lưu ý rằng chúng tôi đã có được khách hàng của chúng tôi thông qua wireframe này trước khi nó được chuyển tới người viết).

Nội dung chất lượng là gì và làm thế nào để giúp khách hàng của bạn tạo ra nó?

Wireframe cho phép người viết tập trung để viết tốt hơn. Ngoài ra, wireframe làm cho nó dễ dàng hơn để viết nội dung một cách nhất quán trên nhiều phần nội dung của một dự án.

3. Nội dung nổi bật: Ví dụ đối với một nội dung nổi bật và hấp dẫn nó sẽ hướng tới người sử dụng trang web, hãy kiểm tra điều này tại trang web của công ty Duluth Trading Co. Đây là trang của họ trên Buck Naked Underwear (website bán đồ lót) 

Nội dung chất lượng là gì và làm thế nào để giúp khách hàng của bạn tạo ra nó? 

Điều tuyệt vời về trang web này là bạn dễ dàng hình dung ra được loại thương hiệu mà khách hàng yêu thích – nội dung chất lượng cao làm cho người dùng dễ nhận biết khi nhìn vào đó.

Google đo đếm một nội dung chất lượng và không chất lượng qua tiêu chí nào?

Đây là câu hỏi của 1 bạn trên facebook cá nhân của mình. Nhân tiện có bài viết trên thegioiseo.com (Chủ đề:Matt Cutts nói về vấn đề cơ bản của Panda – Hãy đảm bảo nội dung có chất lượng) về nội dung chất lượng mình xin được trả lời bạn đó như sau:

Nội dung chất lượng là gì và làm thế nào để giúp khách hàng của bạn tạo ra nó?

Thực tế Google có những thuật toán rất thông minh để phân biệt được đâu là nội dung chất lượng và không chất lượng đơn cử như việc xác định Nội dung đó là duy nhất. Bởi vì Google rất cần những nội dung là duy nhất để làm đa dạng database của mình một cách khái quát và đầy đủ hơn, cho dù nội dung đó cùng nói về một vấn đề nhưng là được viết lại như là một nội dung duy nhất (nội dung duy nhất mà thời điểm Google crawl). Bên cạnh các yếu tố khác như độ tin cậy của nguồn, tác giả bài viết đó, title, description, body text, hình ảnh...

Bởi vậy việc Google dựa vào dựa vào người dùng truy cập, Time On Site & Bounce Rate... không phải yếu tố quyết định đánh giá nội dung chất lượng hay không chất lượng. Một bài viết là Nội dung duy nhất và có thêm các chỉ số nhiều người truy cập, comment, Time On Site & Bounce Rate... thì bài viết đó sẽ càng được cho điểm cao.

Nguồn: Thegioiseo.com
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.